Idle Cyber - AMA Recap
1.Lời giới thiệu
Vào 20:00 (GMT+7) ngày 10/12/2021, Ms. Giang Nguyen CMO của Idle Cyber đã có buổi AMA trực tiếp để chia sẻ thông tin cũng như sự phát triển của dự án đến cộng đồng Vic Group trên Telegram Cộng Đồng của VIC.
Sau khi kêu gọi vốn thành công, dự án đã phát triển và hoàn thiện sản phẩm gì cũng như có những kế hoạch gì tiếp theo? Hãy cùng Vic News theo dõi buổi Recap AMA để cập nhật thêm các thông tin về dự án nhé!
2.Nội dung chính
Phần 1: Giới thiệu dự án và Ms. Giang Nguyen CMO của Idle Cybe
Bạn có thể giới thiệu chút về dự án Idle Cyber và bản thân được ko?
Xin chào tất cả các bạn! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để tham gia buổi AMA ngày hôm nay. Mình tên là Giang, hiện mình đang phụ trách Community và Marketing cho dự án Idle Cyber. Rất vui khi được cùng VIC Community trò chuyện về dự án.
Idle Cyber là dự án do Beemob Studio ? - Công ty Sản xuất và Phát triển Game được Google IGA Singapore ươm mầm và đào tạo từ năm 2018. Đây là một loại hình game thủ thành và nhập vai kiểu mới. Trong game, người chơi sẽ xây dựng đội ngũ chiến đấu của riêng mình để bảo vệ tường thành và giết rô-bốt Cyborgs và Bosses. Đặc biệt, cốt truyện rất sâu sắc và game có nhiều tính năng thu hút người chơi như: PvE, PvP Solo, PvP Tournament, Đánh boss thế giới, Nhiệm vụ ngày, Nâng cấp NFT và bán cho user khác, Training, Random Arena, Leo tháp, Clan, v.vv.
Cảm ơn bạn về phần giới thiệu cực kì chi tiết về cá nhân cũng như dự án Idle Cyber.
Phần 2: Ms. Giang Nguyen sẽ giải đáp các câu hỏi từ cộng đồng về IDLE CYBER
Một trong những yếu tố quan trọng dẫn tới sự thành công của dự án là cộng đồng. Các dự án lớn hiện nay đều có các chương trình tương tác với người dùng, vậy Idle Cyber đã có những kế hoạch nào để thu hút cộng đồng và từ đó cải thiện trải nghiệm của người dùng không?
Idle Cyber đã chủ trương xây dựng các hoạt động tương tác với cộng đồng ngay từ ngày đầu tiên ra mắt:
- Các sự kiện Airdrop với giải thưởng hấp dẫn: $30 000, 50 000 NFT, 175 000 $AFK, v.vv
- Các cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia: Review Game trên Youtube, Đua Top trong đợt Alpha Test cho 6000 người trong danh sách whitelist, Bug Bounty với tổng giải thưởng $10 000, v.vv
- Kết hợp với 300+ đối tác, KOLs để tổ chức minigame, các buổi AMA cho cộng đồng
Đặc biệt, trong tháng 01 này, Idle Cyber sẽ ra mắt phiên bản CLOSE BETA cho TOÀN BỘ CỘNG ĐỒNG, không giới hạn số lượng người chơi. Đi kèm với đợt ra mắt CLOSE BETA sẽ là vô vàn sự kiện với tổng giải thưởng lên đến $20 000;
- Sự kiện lớn: Bug Bounty; Đua Top Arena (PvP); Đua top Player's Level; Cuộc thi Review game
- Sự kiện tuần: Đua Top tiêu thụ mIDLE; Đua Top trận thắng Arena, mỗi tuần tổng kết trao thưởng top 100 người chơi
Trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố được đặt cao hàng đầu trong dự án Idle Cyber. Đội ngũ luôn lắng nghe phản hồi của người chơi từ những đóng góp nhỏ nhất. Idle Cyber luôn cố gắng hoàn thiện sản phẩm để mang lại cảm giác chơi game tuyệt nhất cho người chơi. Ngoài các cuộc thi giúp thu thập ý kiến người chơi như Review game, Bug Bounty, các bạn hoàn toàn có thể nhắn tin góp ý trực tiếp vào fanpage hoặc group bất kì của dự án. Chúng mình rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ cộng đồng.
Mình có thể theo dõi và cập nhật các thông tin mới nhất của dự án tại các kênh truyền thông nào nhỉ ?
Mời các bạn tham gia cộng đồng của Idle Cyber để cập nhật những thông tin mới nhất về dự án nhé!
???? ????? ?????????
? Website: https://www.idlecyber.com/
? Telegram Global Official: https://t.me/idlecyber
? Telegram Global Community: https://t.me/idlecyber_chat
?? Vietnam Community: https://t.me/idlecybervietnam
?? Nigeria Community: https://t.me/idlecyber_Nigeria
⭐️ Twitter: https://twitter.com/idlecyber
? Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/idlecybergame
? Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/630252291326485/
? Medium: https://medium.com/@IdleCyber
? Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC2Zm9DQ8UhoJVnX4aEru9lQ/video
Game sẽ được phát hành trên App hay Desktop ạ ?
Game sẽ được phát hành dưới dạng Ứng dụng (App) trên iOS và Google Play. Việc phát triển Idle Cyber dưới dạng mobile game màn hình dọc sẽ mang lại sự tiện lợi cho người chơi. Các bạn có thể chơi bất cứ ở đâu đâu, bất cứ khi nào các bạn muốn và dễ dàng thao tác.
Dự án bên mình có bug bounty ko Anh? và sẽ triển khai vào thời điểm nào trong roadmap của dự án?
- Sự kiện Bug Bounty 1 trong đợt Alpha Test diễn ra đợt tháng 12 vừa qua đã kết thúc tốt đẹp với tổng giải thưởng là 100 Cyber Box trị giá $10 000. Sự kiện đã thu hút rất nhiều người tham gia và có khoảng 200 lỗi được phát hiện.
- Bug Bounty 2 sẽ được triển khai trong tuần sau (tuần 17/01) cho tất cả người chơi, không giới hạn số lượng. Các bạn hãy theo dõi các kênh thông tin của Idle Cyber để tham gia sự kiện và nhận được các Cyber Box nhé! Đội ngũ dự án rất mong chờ ý kiến đóng góp của các bạn.
Nếu như có một lượng lớn người chơi tham gia cùng một lúc thì liệu có gây ra tình trạng giật lag không vì mình đã từng chơi một số game tương tự và không có được trải nghiệm tốt nhất. IDLE CYBER có cách giải quyết vấn đề này không?
Chúng mình rất tự tin về hệ thống mà chúng mình đang xây dựng:
+ Hệ thống đủ tải 100 000 người chơi trong cùng một thời điểm (CCU).
+ Lag: có đội ngũ Dev Backend là chuyên gia số 1 về AWS, đã xây dựng hệ thống server với tính năng tự cân bằng tải.
+ Kế hoạch, giải pháp cho dự án từ cơ sở hạ tầng, phần mềm, các giao thức, các thuật toán được vận hành kĩ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo game, fintech, hệ thống ví điện tử của công ty Nhật Bản, Thái Lan; Các chuyên gia và lập trình viên blockchain đã làm những dự án lớn như sàn, ví hay hệ thống launchpad, v.vv
Đặc biệt, bản CLOSE BETA RA MẮT TUẦN 17/01 dành cho TẤT CẢ mọi người, không giới hạn số lượng. Người chơi có thể tham gia và trải nghiệm độ mượt của hệ thống trước khi quyết định đầu tư vào Idle Cyber.
Cảm ơn những câu trả lời rất hay của bạn.
Mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến câu hỏi từ các thành viên, đặc biệt là những bạn có câu hỏi cực hay và thú vị đã được chọn.
Chúng ta tiếp tục với phần 3 thôi nhỉ!
Phần 3: Hỏi đáp trực tiếp giữa cộng đồng và khách mời
Cho em hỏi các loại NFT khác nhau như thế nào? Đặc điểm gì để phân biệt độ hiếm của từng loại? Có thể nâng cấp NFT thường lên NFT xịn hơn không?
- Các NFT là các Cyber khác nhau về 3 khía cạnh cơ bản: Skills, Class và Quality.
- Độ hiểm của Cybers phụ thuộc vào Quality. Hiện Idle Cyber có 40 Cybers thuộc Quaity C, B, A, S và SS. Quality càng cao thì càng hiếm, các bạn có thể xem tỉ lệ xuất hiện Cyber tại đây.
- Trong game có cơ chế Nâng cấp Cyber (Evolve Up). Người chơi có thể sử dụng các Cybers như một nguyên liệu để nâng sao và mở khóa skill cho Cybers khác. Cơ chế này sẽ có trong bản CLOSE BETA ra mắt trong tuần 17/01.
Là người dùng tiền điện tử, chúng tôi không muốn mất tài sản của mình vào một số dự án lừa đảo mà tiền của chúng tôi bỏ chạy và biến mất, vậy tại sao chúng tôi nên đầu tư vào dự án của bạn như một khoản đầu tư dài hạn?
Đội ngũ game luôn tâm niệm phải đảm bảo được 2 điều kiện tiên quyết của dòng game NFT P2E: Lợi nhuận và Trải nghiệm người chơi.
- Chúng mình đảm bảo yếu tố play-to-earn cho toàn bộ người dùng: dự kiến hoàn vốn trong vòng 1 tháng ra mắt game, sau đó thì có thể hoàn vốn trong vòng 1~3 tháng. Trong game có cơ chế giúp tăng hiệu quả của việc hold token, từ đó tăng giá token một cách đều đặn. Ngoài ra, định hướng của dự án là trở thành một dự án lâu dài, ổn định giúp cho người chơi có thể ổn định tài chính trong tương lai.
- Bên cạnh đó, đội ngũ cũng rất quan tâm đến việc phân tích hành người dùng để nâng cao và tạo ra UX/UI tốt nhất nhằm thỏa mãn cảm xúc của người chơi từ những chi tiết nhỏ nhất.
- Ngoài ra dự án có cơ chế DAO giữ chân người dùng: Idle Cyber xây dựng theo cơ chế DAO nên những người nắm giữ $AFK có thể tham gia vào việc biểu quyết, bầu chọn cho các sự kiện quản trị (ví dụ: số lượng Box sẽ bán trong mỗi đợt, mục đích sử dụng lợi nhuận từ việc bán NFT Box và phí giao dịch, quyết định có burn Token không, sự kiện Staking và lợi nhuận,v.vv).
Mình rất quan tâm đến Cơ chế Play-to-Earn trong game của dự án. Làm thế nào để người chơi có thể kiếm được thu nhập tốt thông qua việc chơi game/tương tác trên nền tảng dự án?
- Về cách kiếm tiền: Người chơi có thể kiếm tiền thông qua rất nhiều chế độ trong game như:
+ Vượt ải: PvE
+ PvP Solo người chơi sẽ cho 2 đội hình đánh trực tiếp với nhau.
+ PvP Tournament: Tất cả người chơi cùng tham gia, giải thưởng sẽ được tặng cho các user đạt top.
+ Đánh boss thế giới ( World Boss)
+ Nhiệm vụ ngày
+ Nâng cấp NFT và bán cho user khác.
+ Training: Tập làm quen với các hero
+ Random Arena: Đánh với đội hình ngẫu nhiên trong chế độ PvP
+ Leo tháp (Tower Rush)
+ Clan
- Ngoài ra các bạn cũng có thể thu lợi nhuận từ việc trao đổi, mua bán Cybers.
Anh có thể giới thiệu một số đối tác của dự án?
Đối tác của Idle Cyber đều là những đối tác có cùng tầm nhìn chiến lược, minh bạch, có uy tín:
- Đội ngũ blockchain Advisor, Tư vấn Chiến lược đến từ Starpunk gồm các chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm
- Các Investor có tiếng như: UB Holding, UG Ventures, Megala, Raptor Capital, Crypto Family, Crypto Việt, The Bull, FXCE, v.vv. hỗ trợ trong việc Marketing, thúc đẩy dự án ra quốc tế.
- Đã kết hợp với 300+ đối tác, các KOLS để truyền thông cho dự án. Và đang tiếp tục truyền thông sau sâu hơn vào các nước như: US, Philippine, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Hàn....
Đặc biệt Idle Cyber
- Sẵn sàng hợp tác với đối tác lớn, có chung định hướng phát triển dự án lâu dài
- Đang trong quá trình đàm phán với Binance.
Hầu hết những game blockchain khi phát hình đều gặp phải vấn đề Lạm Phát. Vậy Team và Dự Án có cái nhìn nhận như thế nào về vấn đề này và có cơ chế nào để hạn chế tối đa về vấn đề này không?
Đội ngũ đã có chiến lược để không bị lạm phát (cả về Token cũng như về NFT):
- Cơ chế DAO: Idle Cyber xây dựng theo cơ chế DAO nên những người nắm giữ $AFK có thể tham gia vào việc biểu quyết, bầu chọn cho các sự kiện quản trị (ví dụ: số lượng Box sẽ bán trong mỗi đợt, mục đích sử dụng lợi nhuận từ việc bán NFT Box và phí giao dịch, quyết định có burn Token không, sự kiện Staking và lợi nhuận,v.vv)
- Sử dụng 2 đồng token: $IDLE và $AFK
- Tokenomics của dự án được xây dựng theo hướng dài hạn. Các token bán cho nhà đầu tư thì chỉ được unlock 15%, rồi bị khóa trong vòng 3 tháng, sau đó sẽ unlock trong vòng 15 tháng tiếp theo. Việc unlock trong thời gian dài như vậy để đảm bảo token ra thị trường không vượt quá nguồn cung. Luôn luôn đảm bảo được lượng token không bị lạm phát.
- Cơ chế chống lạm phát NFT: dự án có cơ chế đảm bảo lượng cung cấp NFT đủ cho user vào. Giá cả của Idle Cyber từ khi ra mắt đã phù hợp cho tất cả tập khách hàng của mảng crypto này (~100$/Box gồm 9 Cybers) và phù hợp với cả những thị trường có thu nhập bình quân thấp.
- Cơ chế đốt Cybers: Các Cybers không được sinh ra trong game mà chỉ có thể mua trên Marketplace. Trong game có chế độ Evolve Cybers, dùng Cyber làm nguyên liệu tiến hóa một Cyber khác mạnh hơn.
Cảm ơn Ms.@giang11298 đã tham gia buổi AMA ngày hôm nay và giải đáp thắc mắc của cộng đồng VIC
Chúc bạn @giang11298 cùng dự án Idle Cyber sẽ ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công.
AMA END.
Phần 4: Minigame
Danh sách trúng thưởng mọi người theo dõi tại: Cộng đồng Vic Community Chat (VIP).
3.Lời kết
Hy vọng AMA Recap này sẽ cho bạn hiểu thêm về DeHr, về những sản phẩm dự án đã hoàn thiện và cả những kế hoạch sắp tới.
Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về dự án, bạn có thể tham giao thảo luận ngay tại: Idle Cyber Community.
Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.
Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube