banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 01/09/2022, 11:00 (GMT + 7)
Thứ năm, 01/09/2022, 11:00 (GMT + 7)

Metaverse ETF là gì? 10 quỹ Metaverse ETF tiềm năng trong năm 2022

Metaverse ETF được thiết lập để quản lý danh mục đầu tư trong thế giới công nghệ metaverse mới.
Mục lục bài viết
  1. Metaverse ETF là gì?
  2. Lợi ích khi đầu tư quỹ ETF
  3. 10 quỹ ETF Metaverse hàng đầu
    1. Roundhill Ball Metaverse ETF
    2. The Simplify Volt Fintech Disruption ETF
    3. Subversive Metaverse ETF
    4. ProShares Metaverse ETF
    5. eToro Metaverse Life Smart Portfolio
    6. Evolve Metaverse ETF
    7. Horizons Global Metaverse Index ETF
    8. Defiance ETF
    9. Fount Metaverse ETF
    10. First Trust Indxx Metaverse ETF
  4. Ưu và nhược điểm của Metaverse ETF

Các nhà đầu tư tiền điện tử cũng như các nhà đầu tư metaverse đặc biệt quan tâm đến khái niệm mới trong thế giới kỹ thuật số tiên tiến - Metaverse ETF.

Hiện tại, Metaverse ETF là danh mục đầu tư yêu thích của các công ty cũng như cá nhân, những người quan tâm với việc cải tiến các sản phẩm liên quan đến công nghệ metaverse.

enlightenedMetaverse là gì? Giải mã sức hấp dẫn khó cưỡng của “vũ trụ ảo” trong thế giới công nghệ đột phá

Metaverse ETF là gì?

Quỹ giao dịch hối đoái (ETF) là quỹ đầu tư với mục đích mô phỏng tỷ suất sinh lợi của chỉ số cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa hoặc một loại tài sản nào đó. ETF là quỹ được thiết kế cho một số lượng nhà đầu tư cùng góp vốn.

Quỹ ETF vừa mang đặc điểm của một quỹ đầu tư, vừa mang đặc điểm của một cổ phiếu thông thường khi được niêm yết và giao dịch trên sàn chứng khoán.

Với những đặc thù như ngân sách quản trị thấp, thuận tiện góp vốn đầu tư, thanh toán giao dịch do được niêm yết và thanh khoản được bảo vệ do hoàn toàn có thể thanh toán giao dịch sơ cấp lẫn thứ cấp, ETF trở thành lựa chọn số 1 cho nhà góp vốn đầu tư muốn góp vốn đầu tư thụ động và đánh cược vào khuynh hướng của thị trường hay chỉ số mà mình muốn góp vốn đầu tư.

Đó là điều khiến nó trở nên phù hợp với các công nghệ mới nổi như Metaverse.

Metaverse ETF là quỹ đầu tư theo chủ đề Metaverse. Chúng có mức độ đa dạng thấp đến trung bình. Điều này giúp các nhà đầu tư tìm cách thu lợi từ các khoản đầu tư sớm và có giá trị cao trong lĩnh vực Metaverse đang phát triển.

Với sự gia tăng nhanh chóng của Metaverse, Metaverse ETF là một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà quản lý tài sản ưa thích rủi ro từ trung bình đến cao.

Lợi ích khi đầu tư quỹ ETF

Bất cứ một loại hình đầu tư nào cũng sẽ có những lợi ích riêng và ETF cũng vậy.

  • Đa dạng hóa danh mục đầu tư và giúp  giảm thiểu rủi ro
  • Tiết kiệm thời gian: ETF giúp nhà góp vốn đầu tư tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời hạn, phong phú hạng mục góp vốn đầu tư nên giảm thiểu rủi ro đáng tiếc
  • Chi phí thấp: Quỹ ETF phù hợp cho những nhà đầu tư mới, khi mà bạn muốn làm quen với thị trường và hạn chế rủi ro.
  • Tính minh bạch và tính thanh khoản cao: Các thông tin giao dịch cũng được công bố đầy đủ trên website. Điều này cũng kéo theo tính thanh khoản của nó khá cao.
  • Giao dịch linh hoạt: ETF cũng cho phép nhà góp vốn đầu tư triển khai những thanh toán giao dịch mua và bán vào bất kể thời gian nào trong ngày, nó chỉ kết thúc khi thị trường ngừng hoạt động .

10 quỹ ETF Metaverse hàng đầu

Roundhill Ball Metaverse ETF

Roundhill Ball Metaverse ETF là một trong những quỹ Metaverse ETF hàng đầu, tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm nhập vai thực tế ảo. Ngoài ra, quỹ giao dịch chủ yếu trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và cung cấp cho khách hàng các tùy chọn đầu tư theo chuyên đề và theo lĩnh vực cụ thể.

The Simplify Volt Fintech Disruption ETF

Quỹ ETF Simplify Volt Fintech Disrupt được biết đến với khả năng cung cấp giá trị vốn trên công nghệ metaverse. Đồng thời, tập trung vào một số công ty thống trị lĩnh vực fintech trong thế giới kỹ thuật số mới. Ngoài ra, quỹ còn triển khai một tùy chọn phức tạp để tạo “độ lồi” trong danh mục đầu tư với sự tích hợp của thực tế ảo.

Subversive Metaverse ETF

Subversive Metaverse ETF là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên công nghệ metaverse. Đây là một quỹ được quản lý tích cực để đầu tư vào các chứng khoán được niêm yết trên toàn cầu, nhằm cung cấp các dịch vụ và sản phẩm trong thế giới kỹ thuật số.

Các công ty liên quan đến công nghệ metaverse sẽ được chọn cho danh mục đầu tư quỹ ở một trong bảy lớp của metaverse.

ProShares Metaverse ETF

ProShares là một công ty ETF cung cấp các quỹ lãi cao, rủi ro không đa dạng. Nó có một số ETF theo chủ đề trong các lĩnh vực như dữ liệu lớn, công nghệ nano, vật liệu thông minh, bán lẻ trực tuyến và bitcoin, điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho các khoản đầu tư metaverse.

eToro Metaverse Life Smart Portfolio

eToro Metaverse Life Smart Portfolio giúp các nhà đầu tư tiếp xúc nhiều với thị trường. Nó cung cấp đầu tư đa dạng mà không có bất kỳ phí quản lý hay phụ phí nào. Các nhà đầu tư tiền điện tử có thể đầu tư đồng thời vào tất cả các khía cạnh của công nghệ metaverse như tiền điện tử và cổ phiếu.

Evolve Metaverse ETF

Evolve Metaverse ETF được biết đến là quỹ Metaverse ETF đầu tiên của Canada với trải nghiệm thực tế ảo 3D thế hệ tiếp theo. Quỹ cung cấp một danh mục đầu tư đa dạng trong sự phát triển của thế giới kỹ thuật số mới với công nghệ metaverse.

Horizons Global Metaverse Index ETF

Horizons Global Metaverse Index ETF là một trong những ETF Metaverse mới nổi nhằm nhân rộng các dự án Metaverse ETF trong khi vẫn giữ được hiệu suất của một chỉ số.

Bên cạnh đó, quỹ còn mang lại những lợi ích từ việc áp dụng và sử dụng công nghệ metaverse cho các chức năng trong thế giới kỹ thuật số tiên tiến.

Defiance ETF

Defiance ETF đang trở nên phổ biến với bộ ETF chuyên đề, cho phép các nhà đầu tư tổ chức và nhỏ lẻ thể hiện quan điểm về lĩnh vực năng động này. Nó được biết đến là nhà tài trợ ETF và cố vấn đầu tư.

Fount Metaverse ETF

Fount Metaverse ETF tập trung vào việc cung cấp chỉ số hiệu suất của các công ty có sản phẩm liên quan đến công nghệ metaverse. Đồng thời, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp tận dụng sự tăng trưởng dự kiến ​​của công nghệ metaverse sắp tới.

First Trust Indxx Metaverse ETF

First Trust Indxx Metaverse ETF là một quỹ giao dịch trao đổi mới nổi và được giao dịch trên Nasdaq. Ngoài ra, quỹ này sử dụng Chỉ số Metaverse Toàn cầu Index làm tiêu chuẩn định sẵn. Mục đích chính là đầu tư vào các cổ phiếu liên quan đến thực tế ảo và công nghệ metaverse để hưởng lợi từ việc xây dựng thế giới kỹ thuật số mới.

Ưu và nhược điểm của Metaverse ETF

Metaverse ETF là một danh mục đầu tư thuận tiện và hấp dẫn cho các nhà đầu tư công nghệ vào năm 2022. Nó giúp các nhà đầu tư tiếp cận với lĩnh vực đang phát triển mạnh nhằm thu lợi thế.

Tuy nhiên, nghiên cứu đầu tư và thông tin xung quanh Metaverse vẫn chưa được tiếp cận rộng rãi. Do đó, việc xác định, theo dõi và mua cổ phiếu từ các công ty Metaverse theo cách thủ công có thể khó khăn. Thế nhưng, mua một quỹ metaverse ETF lại thuận tiện hơn nhiều.

Mặt khác, Metaverse vẫn là một công nghệ đang phát triển và không có gì đảm bảo về thời gian phát hành hoặc tỷ lệ chấp nhận trên thị trường. Vì hiện tại, các quỹ ETF hoạt động trong các loại tài sản không đa dạng và có độ rủi ro cao. Đồng thời kết hợp với tính chất dễ gặp rủi ro của Metaverse, nó có thể là thách thức đối với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, SEC thường tỏ ra không mấy tích cực đối với các công nghệ mới nổi, thậm chí cơ quan này đã từ chối nhiều bitcoin ETF vào năm ngoái.

Cuối cùng, Metaverse vẫn là một lĩnh vực đầy biến động. Song, với các khoản đầu tư quy mô lớn vào metaverse, dự kiến Metaverse ETF sẽ mang lại lợi nhuận trong dài hạn.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:
enlightened
SHIB Metaverse là gì? Tiềm năng phát triển và mức độ ảnh hưởng đến giá của Shiba Inu như thế nào?

enlightenedCẩm nang Metaverse dành cho giới HR

enlightenedMetaverse bất ngờ bị truy xét vì phát hiện lỗ hổng trong phát triển bảo mật

enlightenedCơ hội và rủi ro đối với các nhà đầu tư trong vũ trụ thực tế ảo Metaverse


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Metaverse ETF là gì?
  2. Lợi ích khi đầu tư quỹ ETF
  3. 10 quỹ ETF Metaverse hàng đầu
    1. Roundhill Ball Metaverse ETF
    2. The Simplify Volt Fintech Disruption ETF
    3. Subversive Metaverse ETF
    4. ProShares Metaverse ETF
    5. eToro Metaverse Life Smart Portfolio
    6. Evolve Metaverse ETF
    7. Horizons Global Metaverse Index ETF
    8. Defiance ETF
    9. Fount Metaverse ETF
    10. First Trust Indxx Metaverse ETF
  4. Ưu và nhược điểm của Metaverse ETF

Làm chủ vũ trụ tiền điện tử: Những hiểu biết cần thiết để “sống sót” trong thị trường tài sản kỹ thuật số

Cho dù bạn là một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm hay “tay mơ” mới vào thị trường crypto, bài viết này....
4 tháng trước Kiến thức cơ bản

Siêu dữ liệu (Metadata) là gì? Tổng quan về siêu dữ liệu trong giao dịch blockchain

Siêu dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong blockchain, cung cấp thêm dữ liệu đi kèm, ngoài thông tin chung được tạo....
5 tháng trước Kiến thức cơ bản

BNB Chain là gì và hoạt động như thế nào?

BNB Chain thực sự là gì và liệu Binance có nắm quyền kiểm soát hệ sinh thái này hay không?
7 tháng trước Kiến thức cơ bản

Các bot giao dịch tiền điện tử là gì và chúng được sử dụng như thế nào?

Trong giao dịch tiền điện tử, bot đã nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để tự động hóa và tối ưu....
7 tháng trước Kiến thức cơ bản

OP Stack là gì? Tổng quan các dự án trong hệ sinh thái Op Stack

OP Stack chính là một “vụ cá cược” khéo léo của toàn bộ cộng đồng Ethereum và Optimism khi tương lai của blockchain....
7 tháng trước Kiến thức cơ bản