banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 27/12/2023, 11:27 (GMT + 7)
Thứ tư, 27/12/2023, 11:27 (GMT + 7)

Bật mí danh mục đầu tư của Binance Labs trong năm 2023

Năm 2023 là năm có nhiều biến động trên thị trường tài chính nói chung và không gian tiền điện tử nói riêng. Tuy nhiên, bất chấp khó khăn bủa vây, Binance Labs vẫn “rót vốn” mạnh mẽ vào những dự án tiềm năng.
Mục lục bài viết
  1. Binance Labs là gì?
  2. Danh sách những dự án đã được Binance Labs đầu tư trong năm 2023
    1. Đã ra token
    2. Chưa ra token
  3. Kết luận

 

Binance Labs là gì?

Binance Labs là một nhánh đầu tư mạo hiểm và ươm tạo các dự án tiềm năng của sàn giao dịch lớn nhất thế giới tính theo khối lượng - Binance. Thành lập vào năm 2018, Binance Labs đặt ra mục tiêu hỗ trợ các doanh nhân, công ty khởi nghiệp và cộng đồng blockchain tiềm năng, cung cấp tài chính cho các dự án trong ngành giúp phát triển hệ sinh thái blockchain lớn hơn.

Binance Labs đầu tư vào các dự án ở nhiều giai đoạn khác nhau, từ Seed Round đến Series A. Các dự án mà Binance Labs đầu tư thường tập trung vào các lĩnh vực như tài chính phi tập trung (DeFi), NFT, metaverse, và gaming…

Ngoài ra, họ cũng cung cấp các chương trình ươm tạo và hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp blockchain. Các chương trình này cung cấp cho các dự án khởi nghiệp nguồn tài nguyên và hỗ trợ cần thiết để phát triển và thành công.

enlightenedBinance Labs là quỹ đầu tư hoạt động sôi nổi nhất thị trường crypto bất chấp những thách thức về quy định

Danh sách những dự án đã được Binance Labs đầu tư trong năm 2023

Binance đã đầu tư vào hơn 30 dự án từ đầu năm 2023 tới nay, trong đó bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như: Cơ sở hạ tầng, Defi, Gaming, web3, Layer...

Đã ra token

  • Pendle Finance (PENDLE) – hàng launchpool: cái tên dẫn đầu trong mảng LSDfi Yield Trading, cũng là giao thức được Binance Labs công bố đầu tư vào tháng 8/2023.
  • Curve Finance (CRV): Một trong những giao thức Defi lâu đời và lớn nhất trên thị trường được Binance Labs đầu tư 5 triệu USD và hỗ trợ phát triển dự án trên BNB Chain. Đnasg chú ý, động thái này diễn ra ngay sau chuỗi sự kiện đầy “kịch tính” của Curve Finance vào hồi tháng 8 vừa qua.
  • Maverick Protocol (MAV): Giao thức AMM thế hệ mới, ra đời nhằm giải quyết những vấn đề còn tồn đọng với thanh khoản tập trung (CLMM) của Uniswap v3. Đây là dự án Binance launchpool thứ 34.
  • Neutron (NTRN): nền tảng hợp đồng thông minh crosschain sử dụng tính năng bảo mật liên chuỗi của hệ sinh thái Cosmos. Đây là dự án Binance launchool thứ 38.
  • CyberConnect (CYBER): dự án mạng xã hội phi tập trung hoạt động trên BNB Chain, Ethereum và Polygon. Với CyberConnect, người dùng có thể tạo profile, đăng và chia sẻ nội dung (hình ảnh, video…) cũng như kết nối với những người dùng khác.
  • Radiant Capital (RDNT): Nền tảng cho vay đa chuỗi “Omnichain” đầu tiên trên thị trường, cho phép người dùng gửi và vay tiền ở nhiều blockchain khác nhau. Đặc biệt, Radiant đã có những tiếng vang nhất định tại hệ sinh thái Arbitrum.
  • Fusionist (ACE): dự án kết hợp giữa Blockchain game (Fusionist) và Social infrastructure layer (Endurance), được xây dựng bởi nhóm game kỳ cựu giàu kinh nghiệm, sử dụng công nghệ Unity và HDRP nhằm cung cấp sản phẩm chất lượng cao và trải nghiệm chơi game hấp dẫn cho tất cả người dùng. Từ đó, thúc đẩy một môi trường chơi game web3 độc đáo và mới mẻ. Binance Labs đầu tư 6,6 triệu USD vào Fusionist và list Fusionist làm dự án launchpool thứ 40.
  • Sleepless AI (AI): nền tảng chơi game Web3 kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI, ảo cho phép người dùng tương tác với các nhân vật AI như thể họ là những người thật. Các nhân vật trong Sleepless AI sẽ phát triển và thay đổi theo thời gian dựa trên cách bạn tương tác với họ. Đây là dự án Binance launchool thứ 42 và là dự án launchool cuối cùng trong năm 2023.

Chưa ra token

  • Helio Protocol: Giao thức LSDfi hàng đầu tại hệ sinh thái BNB Chain, ra đời nhằm tối ưu hóa sử dụng vốn của các LST bằng “destablecoins” $HAY.
  • Polyhedra Network: Dự án tích hợp và phát triển công nghệ ZK vào không gian Web3, huy động 10 triệu USD trong vòng tài trợ chiến lược do Binance Labs và Polychain Capital đồng dẫn đầu. Ngoài ra, vòng gọi vốn còn có sự tham gia của Animoca Brands và Dao5. 👉Hướng dẫn tạo, chuyển và claim NFT trải nghiệm zkbridge dự án Polyhedra 
  • GoPlus Security: nhà cung cấp cơ sở hạ tầng bảo mật Web3 hàng đầu bao gồm hầu hết các mạng chuỗi khối lớn với tính năng phát hiện rủi ro đa chiều để xây dựng một môi trường Web3 an toàn hơn.
  • Kinza Finance: Giao thức cho vay thế hệ mới tại BNB Chain, tập trung vào mô hình Real Yield và ve(3,3).
  • Alt Layer: Dự án cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ “Rollup-as-a-service” thân thiện với người dùng, cho phép người dùng dễ dàng tạo ra các Rollups cho riêng mình với những tùy chọn về “bằng chứng” và vẫn đảm bảo mang lại hiệu suất cao.
  • KiloEx: là sàn giao dịch phái sinh phi tập trung, mục tiêu tạo ra một giao thức quản lý rủi ro tốt hơn và tối ưu hóa sử dụng vốn tốt hơn.
  • Delphinus Labs: dự án kết hợp công nghệ zero-knowledge (zk) vào môi trường WebAssugging (WASM) đầu tiên được triển khai đầy đủ cho các nhà phát triển. Binance Labs cho biết việc rót vốn vào Delphinus Lab đang góp phần mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới của Web3.
  • Xterio: nền tảng phát triển và phát hành game web3 dựa trên công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI). Dự án cung cấp giải pháp GaaS (GameFi-as-a-Service), cho phép người chơi nhập vai vào thế giới Metaverse, chơi và nhận thưởng, giao dịch NFT thông qua Marketplace, sở hữu SoulBound Token, tương tác với nhiều người chơi khác…
  • CashmereLabs: công cụ tổng hợp crosschain cung cấp nền tảng hoán đổi, được BinanceLabs tuyển chọn trong chương trình MVB VI (giống như shark tank nhưng trong chương trình này shark là CZ). Ngoài ra, dự án còn được xây dựng trên giao thức onmichain khá hot hiện nay LayerZero.
    enlightenedHướng dẫn trải nghiệm testnet dự án tuyển chọn của Binance Labs - CashmereLabs (Built on LayerZero)
  • Bracket Labs: Dự án xây dựng các sản phẩm có cấu trúc đòn bẩy on-chain với giao diện đơn giản. Trước đó, Bracket Labs đã ra mắt BracketX.fi - nền tảng giúp trader có thể nhanh chóng tận dụng lợi thế của những biến động trong điều kiện thị trường sideway và trending.
  • DappOS: Dự án tập trung vào việc xây dựng giao thức điều hành nhằm tạo ra các giải pháp giúp cải thiện khả năng sử dụng và khả năng truy cập của ứng dụng Web3.
  • Kryptoskatt: Dự án đơn giản hóa tài chính Web3 cho người dùng toàn cầu, với bộ giải pháp toàn diện từ kế toán, quản lý danh mục đầu tư đến báo cáo thuế. Kryptoskatt hiện hỗ trợ hơn 2000 giao thức DeFi, 50 blockchain, 100 sàn giao dịch và ví. Có thể nói Kryptoskatt là một cửa hàng tổng hợp cho tất cả các nhu cầu tài chính Web3.
  • Mind Network: Công cụ lưu trữ dữ liệu nhằm mục đích bảo vệ quyền riêng tư phi tập trung, lưu trữ và tính toán dữ liệu trả tiền theo hiệu suất sử dụng. Mind Network được xây dựng trên khung Mã hóa đồng cấu hoàn toàn thích ứng (FHE).
  • zkPass: Dựa trên công nghệ zero-knowledge proof (ZKP), zkPass nhằm mục đích cung cấp giải pháp xác minh danh tính an toàn và bảo vệ quyền riêng tư cho các ứng dụng Web3.
  • Web3Go: nền tảng dữ liệu và AI trên blockchain, cho phép người dùng truy cập, phân tích và sử dụng dữ liệu on-chain một cách dễ dàng và hiệu quả. Web3Go cũng cung cấp các giải pháp AI tiên tiến, chẳng hạn như tài sản kỹ thuật số gốc AI và nền tảng phát triển AI on-chain.
  • Sleek: nền tảng mạng xã hội Web3 với chiến lược tiếp cận người dùng một cách độc đáo. Sleek huy động thành công 5 triệu USD từ Binance Labs, nâng mức định giá lên 50 triệu USD.
  • Mind Network: nền tảng giúp các nhà phát triển Web3 xây dựng các ứng dụng bảo mật hơn cho người dùng. Mind Network sử dụng công nghệ mã hóa tiên tiến để bảo vệ dữ liệu người dùng khỏi bị truy cập trái phép.
  • GOMBLE game - Rumby Stars: nền tảng trò chơi được phát triển bởi các nhà phát triển đến từ Hàn Quốc. 👉Hướng dẫn săn airdrop dự án Gomble Games
  • Playbux: nền tảng thương mại điện tử metaverse được xây dựng trên BNB Chain, tích hợp Shop & Earn và các dịch vụ khác.
  • Gameta: mạng lưới trò chơi giải trí và NFTs đa lớp nhằm cung cấp cho người dùng web3 trải nghiệm chơi game toàn diện.
  • Filswan: dự án xây dựng một giải pháp Layer 3 xuyên chuỗi nhằm mục đích đơn giản hóa việc tích hợp dữ liệu, tính toán, lưu trữ…
  • Tabi: nền tảng và sàn giao dịch NFTs phi tập trung, cung cấp các sản phẩm như giao dịch NFTs, Launchpad, nền tảng gaming. 
    👉Hướng dẫn săn airdrop dự án Tabi 

Kết luận

Năm 2023 là một năm ảm đạm với thị trường tiền điện tử nhưng những tổ chức lớn như Binance Labs vẫn có những động thái rót vốn mạnh mẽ. Ở danh mục đầu tư của Binance trong năm 2023, chúng ta có thể thấy Binance vẫn đang có một danh mục đầu tư đa dạng.

Tuy nhiên, hiện tại Binance Labs vẫn đang có cái nhìn tích cực về thị trường AI, Gaming và có những khoản đầu tư vào nhóm ngành trên.

Trong danh sách trên có rất nhiều dự án chưa ra mắt token cũng như đang ở giai đoạn testnet và cơ hội trải nghiệm còn khá nhiều. Do đó, anh em hãy lựa cho mình những mảng, những dự án mà bản thân có hứng thú, rồi follow và trải nghiệm nhé!

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedCựu giám đốc Binance Labs bật mí 3 mảng crypto sẽ “thống trị” đợt uptrend tiếp theo

enlightenedThuyết âm mưu đằng sau động thái lật đổ vị thế của Binance: Cái tên nào sẽ được hưởng lợi?



Mục Lục Bài Viết
  1. Binance Labs là gì?
  2. Danh sách những dự án đã được Binance Labs đầu tư trong năm 2023
    1. Đã ra token
    2. Chưa ra token
  3. Kết luận

Merlin Chain là gì? Bước tiến lớn trong các giải pháp Layer 2 của Bitcoin

Merlin Chain, giao thức Bitcoin Layer 2 đình đám nhất tính theo tổng giá trị bị khóa (TVL) đã ra mắt native token....
6 ngày trước Đánh giá dự án

Runes trên Bitcoin là gì? Giao thức fungible token mới được cha đẻ của Ordinals khai sinh

Một phát kiến hoàn toàn mới từ cha đẻ của Ordinals sẽ mang fungible token shitcoin hay memecoin đến với BTC
3 tuần trước Đánh giá dự án

Ethena là gì? Dự án stablecoin lên launchpool thứ 50 của Binance với APR siêu ponzi tương tự Luna

Ethena đem đến cho người dùng một giao thức stablecoin siêu ponzi với APR lên tới 30% được gọi là Internet Bond
4 tuần trước Đánh giá dự án

Frame (FRAME) là gì? Tổng quan về giải pháp Layer 2 dành riêng cho NFT

Hiện tại, các chuyên gia trong ngành đều đánh giá “dư địa” phát triển của mảng NFT còn rất hấp dẫn. Do đó,....
2 tháng trước Đánh giá dự án

Puffer Finance (PUFI) là gì? Tổng quan về giao thức LSD thế hệ mới được Ethereum và Binance Labs rót vốn

Puffer Finance là dự án Liquid Staking Derivatives đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Eigenlayer “làm mưa làm gió” trong cộng....
2 tháng trước Đánh giá dự án