banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 21/09/2022, 10:17 (GMT + 7)
Thứ tư, 21/09/2022, 10:17 (GMT + 7)

Báo cáo tổng quan thị trường GameFi tháng 08/2022

Splinterlands và Alien Worlds vượt khó khi họ tăng đều đặn số lượng người dùng kể từ tháng 6 bất chấp thị trường.
Mục lục bài viết
  1. Thị trường tổng thể 
  2. Tài trợ & Đầu tư
  3. Người dùng GameFi 
  4. Tổng quan về dự án
  5. Tổng quan về tiền điện tử
    1. GameFi không nhanh chóng phục hồi
    2. Splinterlands và Alien Worlds cho thấy một cơ sở người chơi bền vững
    3. Các nhà đầu tư đặt cược lớn vào các nhà phát triển trò chơi và studio
  • Tổng kết
  • Trong khi số lượng người dùng mới tham gia GameFi đã giảm mạnh thì số lượng giao dịch trung bình trên mỗi người dùng đang tăng đều đặn. Do đó, người dùng trên thị trường hiện nay có xu hướng tích cực chơi game hơn, dữ liệu của GameFi từ tháng 8 có thể giúp chúng ta hiểu được những dự án và hệ sinh thái nào là bền vững về lâu dài.

    Splinterlands và Alien Worlds tiếp tục vượt khó khi họ tăng đều đặn số lượng người dùng kể từ tháng 6 bất chấp thị trường. Ngược lại, Farmers World đầy hứa hẹn tiếp tục chảy máu người dùng.

    Vòng tài trợ khổng lồ 200 triệu USD cho studio game Web3 Limit Break và các vòng gọi vốn lớn dành cho các nhà phát triển khác như Animoca và Gunzilla Games cho thấy rằng các nhà đầu tư đang dựa vào các studio để mang theo ngọn đuốc khi thị trường đảo chiều.

    Thị trường tổng thể 

    • Tổng khối lượng trong GameFi đã chứng kiến ​​thời gian tăng trưởng trong tháng đầu tiên sau chín tháng giảm liên tiếp, tăng 28% - dù không đủ để phá vỡ xu hướng giảm nói chung nhưng cũng là tín hiệu tích cực.
    • Khối lượng trong tháng 8 giảm 93,5% so với mức cao nhất vào tháng 12 năm 2021
    • Trong khi số lượng người dùng giảm, các giao dịch trên mỗi người dùng lại tăng lên - không có kết luận nào để rút ra. Tuy nhiên, điều đó có thể có nghĩa là những người tham gia thị trường ngày nay có nhiều khả năng tích cực chơi game và thích các trò chơi hơn.
    • BNB có một phần tương đối nhỏ về khối lượng (10,6%) và giao dịch trò chơi (dưới 5%) mặc dù có nhiều dự án nhất - cho thấy sự tin cậy của lập luận rằng đây là chuỗi chứa đầy các trò chơi nhưng mà không ai muốn chơi.

    Tài trợ & Đầu tư

    • Số tiền huy động được trong không gian GameFi đã giảm 36% so với tháng trước từ 2,14 tỷ USD xuống còn 1,37 tỷ USD. Số lượng vòng gọi vốn tiếp tục giảm xuống một cách chóng mặt.
    • Các nhà phát triển trò chơi và studio đã chiếm 4 trong số 10 vòng đầu tư lớn nhất vào tháng Tám.
    • Điều này phản ánh một xu hướng đang diễn ra trong thị trường gấu này, nơi các nhà đầu tư đang đặt cược lớn vào các studio trò chơi Web3 và các nhà phát triển truyền thống để tìm cách gia nhập GameFi.
    • Các vòng gọi vốn lớn vào tháng 8 là thêm 45 triệu USD dành cho Animoca Brands, công ty có hàng chục trò chơi blockchain trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm The Sandbox, Crazy Defense Heroes và Phantom Galaxies sắp tới. Vòng này nâng tổng số vốn đầu tư của công ty lên 775,3 triệu USD.

    Người dùng GameFi 

    • Tiếp tục là tháng giảm thứ 6 (9,4%), trong khi số lượng người dùng mới / người tham gia GameFi tăng 19,8% so với tháng trước.
    • Không có sự thay đổi đáng kể nào trong việc phân bổ người dùng giữa các chuỗi chính; tuy nhiên, ThunderCore nhanh chóng nổi lên để chiếm 4,5% người dùng. Trò chơi lớn nhất trên ThunderCore là JellySquish, có trung bình khoảng 400-600 người dùng mỗi ngày trong tháng Tám.

    Tổng quan về dự án

    • Kể từ khi Splinterlands sụp đổ về số lượng người dùng vào tháng 6, trò chơi đã được phục hồi đều đặn, tăng 54% từ mức thấp vào ngày 6 tháng 6 lên mức cao vào ngày 26 tháng 8.
    • Alien Worlds tiếp tục đối đầu với Splinterlands, tranh giành vị trí trò chơi blockchain phổ biến nhất.
    • Điều thú vị là cả Splinterlands và Alien Worlds đều là những trò chơi dựa trên thẻ và văn bản tương đối cơ bản, không có khả năng cho người dùng điều khiển nhân vật hoặc tương tác với thế giới 3D — thể hiện sự sơ khai của ngành công nghiệp GameFi hiện tại.
    • Farmers World tiếp tục giảm lượng người dùng, đạt mức thấp nhất trong tháng 8 là 66.228 người dùng hoạt động hàng ngày vào ngày 30, giảm 55% so với ATH vào tháng 5.

    Tổng quan về tiền điện tử

    Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​đợt phục hồi đáng kể nhất trong nửa năm từ giữa tháng 7 đến tháng 8, dẫn đầu bởi sự tăng vọt của Ethereum lên trên 2.000 USD vào giữa tháng 8.


    Giá BTC với chỉ số Tham lam và Sợ hãi (Cuối tháng 8)

    Có thể lý giải như sau:

    • Dự đoán cho Sự hợp nhất sẽ thấy Ethereum chuyển sang Proof of Stake (và cuối cùng là đốt cháy nguồn cung).
    • Sự khởi đầu có thể có của việc thắt chặt tiền tệ ít tích cực hơn của Cục Dự trữ Liên bang.
    • Chỉ là một cú hồi giãy chết.

    GameFi không nhanh chóng phục hồi

    Dù bằng cách nào thì xu hướng này cũng không dẫn đến sự gia tăng đáng kể về vốn hóa thị trường hoặc người dùng cho hầu hết các trò chơi. Tổng vốn hóa thị trường mã thông báo GameFi tăng một cách bấp bênh vào giữa tháng 8 lên 6,43 tỷ USD nhưng sau đó giảm 26% vào cuối tháng.


    Vốn hóa thị trường mã thông báo GameFi

    Đáng quan tâm nhất, số lượng người dùng GameFi mới tiếp tục ở mức cực thấp. Điều này là do lĩnh vực GameFi cần nhiều nguồn lực và thời gian đầu tư để gia nhập lại hơn những lĩnh vực khác, cần sự tham gia tích cực để tạo ra lợi nhuận và vẫn còn mang tính đầu cơ cao.

    Splinterlands và Alien Worlds cho thấy một cơ sở người chơi bền vững

    Bên cạnh sự sụt giảm về số lượng người dùng của Splinterlands vào tháng 6, Splinterlands và Alien Worlds đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định về số lượng người dùng của họ.


    5 trò chơi hàng đầu trong tháng 8 theo lượng người dùng

    Điều thú vị là cả Splinterlands và Alien Worlds đều là những trò chơi dựa trên thẻ và văn bản tương đối cơ bản, không có khả năng cho người dùng điều khiển nhân vật trong một thế giới nhập vai. Tuy nhiên, chúng liên quan đến chiến lược từ phía người chơi để giành chiến thắng và đạt được lợi nhuận.

    Cả hai đều khác xa so với những gì mọi người tưởng tượng về trò chơi sẽ trông như thế nào vào năm 2022 (nhóm trò chơi chính tiếp theo, bao gồm Illuvium và Phantom Galaxies, nhằm mục đích khắc phục điều này).

    Các nhà đầu tư đặt cược lớn vào các nhà phát triển trò chơi và studio

    Trong khi nguồn tài trợ tổng thể đã giảm, các nhà đầu tư vẫn gọi được các vòng cho các dự án đã được chứng minh với hồ sơ về các sản phẩm khả thi trong Web3 hoặc Web2.


    Báo cáo hàng tháng tháng 8 - Nguồn vốn, Xu hướng đầu tư hàng tháng

    Các vòng tài trợ hàng đầu vào tháng 8 phản ánh một xu hướng đã hình thành từ lâu — các nhà đầu tư đang tài trợ cho các studio trò chơi Web3 và các nhà phát triển truyền thống hiện đang tìm cách tham gia vào GameFi. Các studio và nhà phát triển đã thành công hơn đáng kể trong thị trường gấu này so với các dự án cơ sở hạ tầng GameFi hoặc các trò chơi riêng lẻ.

    Trong số các vòng vào tháng 8 thì 45 triệu USD cho Animoca Brands, công ty có hàng chục trò chơi blockchain trong danh mục đầu tư của mình, bao gồm The Sandbox, Crazy Defense Heroes và Phantom Galaxies sắp tới. Vòng này nâng tổng số vốn đầu tư của công ty lên 775,3 triệu USD.

    Vòng cao nhất trong tháng thuộc về Limit Break, studio đứng sau bộ sưu tập DigiDaiku NFT với kế hoạch tung ra các trò chơi blockchain miễn phí.

    Tổng kết

    Theo các con số, ngành công nghiệp GameFi đã có một tháng tồi tệ trong tháng 8 khi mà sự phát triển của nó vẫn tiếp tục, với sự giảm nhẹ từ đợt phục hồi do Ethereum thúc đẩy trong tháng.

    Tổng khối lượng, số lượng dự án mới và tiền đầu tư vẫn ở gần mức tháng Bảy hoặc giảm hơn.

    Tuy nhiên, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để xây dựng — các nhà phát triển và studio đã được chứng minh với các ý tưởng cho các trò chơi blockchain trong tương lai và các dự án metaverse tiếp tục nhận được các vòng tài trợ kỷ lục. Với các trò chơi nổi bật nhất hiện tại là Splinterlands và Alien Worlds tương đối cơ bản, có rất nhiều chỗ để cải thiện.

    VIC Crypto tổng hợp

    Xem thêm:

    enlightenedPolkadot vs Solana: Những điểm khác biệt chính

    enlightenedTài sản của chúng ta sẽ ra sao khi lạm phát đình trệ? Liệu dòng tiền có đổ về Bitcoin?

    enlightened3 cách hiệu quả để giao dịch Bitcoin và Altcoin trong downtrend



    Mục Lục Bài Viết
    1. Thị trường tổng thể 
    2. Tài trợ & Đầu tư
    3. Người dùng GameFi 
    4. Tổng quan về dự án
    5. Tổng quan về tiền điện tử
      1. GameFi không nhanh chóng phục hồi
      2. Splinterlands và Alien Worlds cho thấy một cơ sở người chơi bền vững
      3. Các nhà đầu tư đặt cược lớn vào các nhà phát triển trò chơi và studio
  • Tổng kết
  • Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

    Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
    3 ngày trước Góc nhìn thị trường

    6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

    Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
    một tuần trước Góc nhìn thị trường

    Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

    Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
    một tuần trước Góc nhìn thị trường

    Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

    Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
    một tuần trước Góc nhìn thị trường

    CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

    Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
    một tuần trước Góc nhìn thị trường