banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 15/04/2024, 10:39 (GMT + 7)
Thứ hai, 15/04/2024, 10:39 (GMT + 7)

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có thành tích vượt trội hơn BTC

Chỉ có 6 altcoins trong số top 50 token hàng đầu theo vốn hóa thị trường có mức hiệu suất tăng trưởng vượt trội hơn Bitcoin.

Meme Dogecoin (DOGE) là altcoins có hiệu suất tốt nhất trong top 50, với mức tăng từ đầu năm đến nay tới hơn 77% - từ 0,09 USD vào ngày 1 tháng 1 lên 0,15 USD.

Các altcoins còn lại bao gồm một memecoin khác là Shiba Inu (SHIB), Mạng lưới hợp đồng thông minh Bitcoin Stacks (STX), Binance (BNB), Mạng Ethereum layer 2 Mantle (MNT) và mạng blockchain GPU Render (RNDR).

Bitcoin đã tăng từ mức giá 44.100 USD vào ngày 1 tháng 1 lên 65.000 USD thời điểm hiện tại với hiệu suất 54% chỉ trong Q1 năm 2024.

Nhiều người cho rằng mức tăng giá liên quan chặt chẽ tới dòng tiền vào từ các tổ chức đổ vào 10 quỹ giao dịch Bitcoin ETF Spot tại Hoa Kỳ được phê duyệt vào tháng 1 năm nay, tạo ra dòng vốn ròng tích lũy hơn 12 tỷ USD.

Đáng chú ý, Bitcoin dominance phá kháng cự lên mức cao nhất trong 3 năm vừa qua đạt 56,5% vào ngày 13 tháng 4, sau đợt bán tháo trên toàn thị trường liên quan đến căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông.

Bitcoin dominance (BTC.D) đề cập đến tỷ lệ vốn hóa thị trường của Bitcoin so với vốn hóa thị trường tích lũy của tất cả các loại tiền điện tử khác.

Trong khi Bitcoin phục hồi thì phần lớn các altcoin nhỏ hơn lại không tìm được chỗ đứng ban đầu và liên tục ghi nhận mức giảm nghiêm trọng khi BTC điều chỉnh.

Mạng layer 1 Aptos và sàn giao dịch tiền điện tử phi tập trung Uniswap (UNI) đã dẫn đầu sự sụt giảm trong số 50 mã thông báo hàng đầu theo vốn hóa thị trường, báo cáo mức điều chỉnh giảm lượt là 35% và 31% trong bảy ngày qua.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG Market cho biết Bitcoin dường như đang trên đà tiếp tục giảm theo khung tuần thứ tư, với kỳ vọng Fed sẽ không có một đợt giảm lãi suất sớm trong năm nay, ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư tiền điện tử.

Bất chấp tâm lý nghiêng về tiêu cực hiện tại đối với các tài sản rủi ro, Sycamore dự đoán rằng Bitcoin sẽ dần dần tăng lên khoảng 80.000 USD trong những tháng tới – tùy thuộc vào việc nó có thể giữ trên mốc hỗ trợ quan trọng này hay không.

Sycamore viết: “Với điều kiện Bitcoin vẫn ở trên vùng hỗ trợ [60.000 USD/58.000 USD], chúng tôi kỳ vọng xu hướng tăng sẽ tiếp tục hướng tới 80.000 USD”.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Cuối tuần mất ngủ khi Bitcoin giảm 10% trong 2 ngày liên tục chạm mốc 60 nghìn USD

enlightened Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

enlightened GBTC tiếp tục ghi nhận ​​dòng tiền ra tới 166 triệu USD dù cho CEO của Grayscale quả quyết rằng áp lực bán đã chấm dứt

enlightened SEC tiếp tục trì hoãn duyệt đề xuất hợp đồng quyền chọn Bitcoin ETF

enlightened Bitcoin khó có thể quay lại mức 50 nghìn USD



Dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ chạm mức 1 tỷ người dùng vào cuối năm 2025 

Các ước tính chi tiết được tính toán từ Boston Consulting Group dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ sớm đạt....
4 giờ trước Góc nhìn thị trường

Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường