banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/12/2022, 14:13 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/12/2022, 14:13 (GMT + 7)

5 loại tiền điện tử cần theo dõi vào năm 2023

Các nhà phân tích kỳ vọng thị trường gấu sẽ nới lỏng sự kiểm soát vào năm 2023. Dưới đây là năm loại tiền điện tử cần theo dõi.
Mục lục bài viết
  1. BTC/USDT
  2. ETH/USDT
  3. MATIC/USDT
  4. TON/USDT
  5. QNT/USDT

 

Mặc dù thị trường giá xuống là thời điểm tuyệt vời để xây dựng danh mục đầu tư, nhưng các nhà giao dịch có xu hướng mắc sai lầm khi mua những đồng tiền đã giảm nhiều nhất với hy vọng rằng chúng sẽ phục hồi trở lại thời huy hoàng trước đây. Nhưng điều này thường không xảy ra bởi vì mỗi thị trường giá lên đều có một nhóm người dẫn đầu mới.

BTC/USDT

Thị trường tiền điện tử khó có thể bắt đầu một giai đoạn tăng giá mới cho đến khi Bitcoin đảo chiều. Mặc dù Bitcoin đã có xu hướng giảm mạnh trong vài tháng qua, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hình thành sự phân kỳ dương, cho thấy đà giảm giá có thể đang yếu đi.


Biểu đồ hàng tuần BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, sự phân kỳ dương phải có hành động giá thuận lợi để xác nhận sự thay đổi xu hướng.

Dấu hiệu đầu tiên sẽ là sự bứt phá và đóng cửa trên đường EMA 20 tuần là 19.870 USD. Cặp BTC/USDT có thể tăng lên 25.211 USD, nơi phe gấu có thể thiết lập lại mức phòng thủ mạnh mẽ.

Nếu giá giảm xuống từ mức này, sau đó tăng trở lại khỏi đường EMA 20 tuần, thì điều đó sẽ báo hiệu sự thay đổi tâm lý từ bán khi tăng sang mua khi giảm. Điều đó có thể làm tăng khả năng phá vỡ trên 25.211 USD.

Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên SMA 50 tuần là 28.156 USD. Đây vẫn là mức quan trọng để những người đầu cơ giá xuống bảo vệ vì việc vượt lên trên mức này có thể gợi ý sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới. Những con gấu có thể phải đối mặt với một rào cản nhỏ gần 32.400 USD, nhưng điều đó có khả năng bị vượt qua và cặp tiền này có thể tăng lên 50.000 USD.

Tuy nhiên, xu hướng giảm có thể tiếp tục nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại hoặc đường EMA 20 tuần và phá vỡ dưới 15.476 USD. Hỗ trợ chính tiếp theo về mặt giảm giá là 12.500 và 10.000 USD.


Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày. Nguồn: TradingView

Cặp tiền này đã được giao dịch dưới mức phá vỡ là 17,622 USD trong vài ngày, nhưng phe gấu đã không tận dụng được lợi thế và tiếp tục xu hướng giảm. Điều này cho thấy rằng việc bán cạn kiệt ở các mức thấp hơn.

Đường EMA 20 ngày 17.021 USD đã đi ngang và chỉ số RSI đang ở gần điểm giữa, cho thấy phe gấu có thể đang mất dần khả năng kiểm soát.

Nếu người mua đẩy giá lên trên mức kháng cự trên cao, điều đó sẽ báo hiệu một sự thay đổi xu hướng tiềm năng. Một xác nhận sẽ xảy ra sau khi những người đầu cơ giá lên chuyển mức 17.622 USD thành hỗ trợ. Điều đó có thể đặt nền móng cho xu hướng phục hồi lên 25.211 USD.

ETH/USDT

ETH đang trong xu hướng giảm mạnh, nhưng một điểm tích cực nhỏ là nó đang tìm thấy hỗ trợ gần mức tâm lý 1.000 USD. Các đợt phục hồi lặp đi lặp lại đối với đường EMA 20 tuần 1.428 USD cũng cho thấy lực mua lẻ tẻ của phe bò.


Biểu đồ hàng tuần ETH/USDT. Nguồn: TradingView

Mặc dù ba đợt tăng giá trong vài tuần qua đã vấp phải sự từ chối tại đường EMA 20 tuần, phe gấu đã không thể kéo cặp ETH/USDT xuống mức thấp nhất trong tháng 6 là 881 USD, cho thấy các nhà giao dịch đang mua ở mức giá thấp.

Nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên đường EMA 20 tuần, thì phe gấu có thể dừng một số vị thế bán. Điều đó có thể dẫn đến một sóng hồi lên mức kháng cự trên 2.030 USD. SMA 50 tuần 1.977 USD ở gần đó; do đó, mức này có thể là một trở ngại lớn đối với phe bò.

Nếu người mua đẩy giá lên trên 2.030 USD, thì cặp tiền này sẽ hoàn thành mô hình đáy đôi. Thiết lập đảo ngược này có mục tiêu là 3.200 USD, nhưng đợt tăng giá có thể kéo dài đến 3.600 USD. Vùng giữa 3.600 và 4.000 USD có thể chứng tỏ là một rào cản lớn đối với phe bò.

Nếu phe gấu muốn làm mất hiệu lực quan điểm tăng giá này, chúng sẽ phải giảm xuống và duy trì mức giá dưới 881 USD.


Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp tiền này đã được giao dịch bên trong một mô hình kênh giảm dần, nhưng với đường EMA 20 ngày 1.255 đang đi ngang, chỉ báo RSI đang ở gần điểm giữa. Điều này cho thấy rằng người mua đang cố gắng quay trở lại.

Nếu phe bò đẩy giá lên trên đường SMA 50 ngày 1.326 USD, thì cặp tiền này có thể tăng lên đường kháng cự của kênh. Đây là mức quan trọng cần chú ý vì việc vượt qua mức này sẽ cho thấy rằng xu hướng giảm có thể sắp kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên 1.800 USD và sau đó là 2.030 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại hoặc mức kháng cự trên cao, phe gấu sẽ cố gắng kéo cặp tiền này về đường hỗ trợ của kênh.

MATIC/USDT

Một số loại tiền điện tử lớn đang được giao dịch hoặc có nguy cơ phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 6, nhưng Polygon đã là một cổ phiếu hoạt động tốt hơn vì nó đang cố gắng hình thành một nền giá cao hơn mức thấp hàng năm.


Biểu đồ hàng tuần MATIC/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp MATIC/USDT đã nhích lên trên đường SMA 50 tuần 1,05 USD cách đây vài tuần, nhưng phe bò không thể duy trì sự đột phá. Điều này cho thấy rằng gấu đang hoạt động ở cấp độ cao hơn. Một dấu hiệu đáng khích lệ là phe bò đã không cho phép giá phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,69 USD.

Đường EMA 20 tuần 0,88 USD đã đi ngang và chỉ số RSI nằm gần trung tâm, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Dấu hiệu sức mạnh đầu tiên sẽ là sự bứt phá trên 1,05 USD. Điều đó có thể làm tăng khả năng kiểm tra lại 1,30 USD. Đây là một mức quan trọng để những người đầu cơ giá xuống bảo vệ vì việc vượt qua mức này có thể báo hiệu sự bắt đầu của một xu hướng tăng mới.

Cặp tiền này có thể tăng lên 1,75 USD, nơi phe gấu có thể đặt ra thách thức mạnh mẽ một lần nữa. Nếu vượt qua ngưỡng kháng cự này, cặp tiền có thể lấy đà và tăng vọt lên 2,92 USD. Phe gấu sẽ chiếm thế thượng phong nếu chúng giảm giá xuống dưới 0,69 USD. Điều đó có thể dọn đường cho việc giảm xuống còn 0,31 USD.


Biểu đồ hàng ngày MATIC/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp tiền này đã bị mắc kẹt trong khoảng từ 1,05 USD đến 0,69 USD trong vài ngày. Đột phá trên 1,05 USD vào ngày 4/11 đã chứng tỏ là một cái bẫy khi phe gấu kéo giá xuống dưới 1,05 USD vào ngày 8/11. Kể từ đó, cặp tiền này đã tiếp tục hành động trong phạm vi giới hạn.

Giá bị mắc kẹt trong phạm vi càng lâu thì khả năng bứt phá của nó càng mạnh. Lần phá vỡ tiếp theo trên 1,05 USD có thể nâng cao triển vọng tăng giá trên 1,30 USD. Nếu điều đó xảy ra, đà tăng có thể tăng lên và cặp tiền này có thể leo lên mức tâm lý là 2 USD.

Ngoài ra, việc phá vỡ dưới 0,69 USD có thể nghiêng lợi thế có lợi cho phe gấu. Đầu tiên, cặp này có thể giảm xuống 0,4 USD và sau đó kiểm tra lại mức hỗ trợ quan trọng là 0,31 USD.

TON/USDT

Toncoin (TON) đã dần tăng cao hơn kể từ mức thấp nhất trong tháng 6 là 0,74 USD. Các nhà giao dịch đã đặt mức thấp cao hơn ở mức 1,18 USD vào tháng 10, đây là một dấu hiệu của sức mạnh.


Biểu đồ hàng tuần TON/USDT. Nguồn: TradingView

Động thái tăng giá của cặp TON/USDT đã đạt đến vùng kháng cự trên cao trong khoảng từ 2,15 đến 2,50 USD. Những con gấu sẽ cố gắng ngăn chặn cuộc diễu hành của phe bò trong khu vực này. Nếu họ làm như vậy, cặp tiền này có thể giảm xuống đường EMA 20 tuần (1,61 USD) và sau đó là 1,18 USD. Nếu hỗ trợ này nhường chỗ, cặp tiền này có thể kiểm tra lại mức thấp nhất trong tháng 6 là 0,74 USD.

Nếu những người đầu cơ giá lên muốn duy trì lợi thế của mình, họ sẽ phải vượt qua khu vực giới hạn trên. Cặp tiền này có thể thu hút lượng mua lớn nếu nó duy trì trên 2,50 USD vì nó không có mức kháng cự lớn nào trên mức này. Điểm dừng tiếp theo ở phía tăng giá có thể là 4,26 USD.


Biểu đồ hàng ngày TON/USDT. Nguồn: TradingView

Những người đầu cơ giá lên đã cố gắng đẩy giá lên trên 2,15 USD vào ngày 11/12 nhưng những người đầu cơ giá xuống đã giữ vững lập trường của họ khi nhìn từ điểm chạm trên của cây nến. Tuy nhiên, phe bò đã không từ bỏ và một lần nữa đang cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự trên vào ngày 12/12.

Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI trong vùng quá mua cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Vượt 2,15 USD, cặp tiền này có thể tăng lên 2,50 USD.

Mức này có thể đóng vai trò là ngưỡng kháng cự trên trong kênh giảm. Nhưng nếu những người đầu cơ giá lên chuyển mức 2,15 USD thành hỗ trợ, nó sẽ làm tăng cơ hội bứt phá lên trên 2,50 USD.

Phe gấu sẽ phải kéo và duy trì giá dưới các đường trung bình động để làm suy yếu sức mạnh ngắn hạn. Sau đó, cặp này có thể giảm xuống còn 1,50 USD và sau đó là 1,20 USD.

QNT/USDT

Quant (QNT) đã tăng từ 40 USD vào tháng 6 lên 228 USD vào tháng 10. Sự phục hồi mạnh mẽ này ở giữa giai đoạn giá xuống cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà giao dịch. Mặc dù giá đã trả lại một phần lớn lợi nhuận, người mua đang cố gắng hình thành mức thấp cao hơn gần 87 USD.


Biểu đồ hàng tuần QNT/USDT. Nguồn: TradingView

Sau những động thái không ổn định trong vài tuần qua, cặp QNT/USDT có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy, nơi phe bò và phe gấu chiến đấu với nhau để giành quyền tối cao. Các ranh giới cho phạm vi rộng có thể là 87 USD ở phía giảm và 228 USD ở phía tăng.

Một phạm vi được xác định rõ ràng mang đến cơ hội cho các nhà giao dịch mua gần mức hỗ trợ và đặt lợi nhuận gần mức kháng cự.

Nếu phe bò đẩy giá lên trên 228 USD, cặp tiền này có thể tăng tốc và tăng vọt lên 325 USD. Mức này có thể hoạt động như một rào cản, nhưng nếu được xóa, cặp này có thể kiểm tra lại mức cao 430 USD.

Nếu giá giảm xuống và phá vỡ dưới 87 USD, điều đó cho thấy phe gấu đang chỉ huy. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm mạnh xuống còn 50 USD.

Sau khi giảm mạnh từ 228 USD xuống còn 94 USD, cặp tiền này có thể dành một khoảng thời gian trong một phạm vi. Mức quan trọng để theo dõi ở phía tăng là 137 USD và 94 USD ở phía giảm.

Nếu phe bò đẩy giá lên trên 137 USD, thì cặp tiền này có thể tăng lên mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 176 USD. Những người đầu cơ giá xuống dự kiến ​​sẽ tích cực bảo vệ mức này vì việc vượt qua mức này có thể hoàn thành mức thoái lui 100%, dẫn đến một đợt phục hồi lên 228 USD.

Tuy nhiên, nếu giá phá vỡ và duy trì dưới 94 USD trong thời gian tới, điều đó có thể cho thấy xu hướng giảm tiếp tục.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedNăm chiến lược quản lý rủi ro tiền điện tử

enlightenedTài sản điện tử hoạt động tốt nhất năm 2022

enlightenedChuyên gia nhận định về khả năng điều chỉnh chính sách lãi suất của FED và cảnh báo về một năm “choppy” 2023

enlightenedCác công cụ phái sinh BTC cho thấy sức mạnh tại vùng hỗ trợ quan trọng. Giá có khả năng phục hồi lên 18.400 USD?

 



Mục Lục Bài Viết
  1. BTC/USDT
  2. ETH/USDT
  3. MATIC/USDT
  4. TON/USDT
  5. QNT/USDT

Memecoin tăng vọt sau khi nhà giao dịch chứng khoán GameStop nổi tiếng "comeback"

Memecoin tăng giá ngay sau khi nhà giao dịch chứng khoán Keith Gill của GameStop đăng bài lên tài khoản Roaring Kitty của....
5 ngày trước Góc nhìn thị trường

FED sẽ cắt giảm lãi suất? Dự đoán từ các nhà giao dịch và Phố Wall 

Tia sáng hy vọng trong thị trường tiền điện tử hiện tại đang xoay quanh quyết định giảm lãi suất từ FED trong....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ chạm mức 1 tỷ người dùng vào cuối năm 2025 

Các ước tính chi tiết được tính toán từ Boston Consulting Group dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ sớm đạt....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
4 tuần trước Góc nhìn thị trường

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
một tháng trước Góc nhìn thị trường