banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/12/2022, 11:43 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/12/2022, 11:43 (GMT + 7)

Tài sản điện tử hoạt động tốt nhất năm 2022

Bitcoin giảm giá mạnh trong năm qua phản ánh xu hướng chung. Tuy nhiên, một vài mã thông báo đã vượt qua cơn bão ngành một cách tốt đẹp.
Mục lục bài viết
  1. DeFi token: Lido Staked ETH (stETH)
  2. Trust Wallet (TWT)
  3. Memecoin: Dogecoin (DOGE)

 

Ít ai có thể dự đoán được rằng đợt tăng giá của Bitcoin bắt đầu vào cuối năm 2020 và kéo toàn bộ thị trường đi lên sẽ sụp đổ và xóa sạch gần như toàn bộ lợi nhuận. 

Tuy nhiên, trong một năm chứng kiến ​​cuộc khủng hoảng thanh khoản toàn ngành được xúc tác bởi sự sụp đổ của stabelcoin thuật toán UST của Terra , sự phá sản của FTX và sự lây lan sau đó, một số nhà quan sát có thể nói rằng họ thật may mắn khi vẫn đứng vững. 

Theo dữ liệu từ CoinGecko , Bitcoin (BTC), đồng tiền lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, được giao dịch ở mức chiết khấu 75% so với mức cao nhất mọi thời đại là 69.045 USD, giảm hơn 60% so với giá ngày đầu năm mới. 

Tiền điện tử lớn thứ hai, Ethereum (ETH), bắt đầu năm ở mức 3.686 USD, hiện đang giao dịch ở mức 1.215 USD. 

Không phải đồng tiền lớn nhất hoạt động tốt nhất mà danh sách những đồng tiền dưới đây mới là những tài sản mạnh mx nhất. Với những ẩn số thị trường, danh sách này chắc chắn không phải là lời khuyên đầu tư, nhưng nó làm sáng tỏ không chỉ một số câu chuyện lớn nhất trong năm mà có lẽ còn một số điều đáng ngạc nhiên hơn. 

DeFi token: Lido Staked ETH (stETH)


Đồ thị giá LDO năm 2022. Nguồn: Coinmarketcap

Trong hai năm liên tiếp, Lido Staked ETH đã giữ ngôi vị là mã thông báo DeFi hàng đầu trên cơ sở vốn hóa thị trường. Nó cũng đã được chứng minh là mạnh mẽ nhất. Nó đã bắt đầu một năm với mức vốn hóa thị trường là 5.985.253.189 USD và hiện đang bước vào Giáng sinh ở mức 5.793.073.401 USD, có nghĩa chỉ giảm khoảng 3%. 

Lido là một giao thức đặt cược cho phép mọi người đặt cược bất kỳ số lượng ETH nào thông qua hợp đồng thông minh – hợp đồng tài chính thực hiện tự động. Người dùng kiếm được lợi nhuận bằng stETH một mã thông báo được chốt vào ETH có thể được đổi 1:1 lấy Ethereum. Mã thông báo cũng có thể được cho vay, đặt cọc và giao dịch lấy các mã thông báo khác trên khắp DeFi. 

Không chỉ là ETH; người dùng cũng có thể đặt cược Solana, Polygon, Polkadot và Kusama. 

Lido là tâm điểm của cuộc tranh cãi trong năm nay sau khi công ty cho vay tiền điện tử Celsius đóng băng việc rút tiền để ngăn chặn hoạt động rút tiền của ngân hàng có thể khiến giá stETH tiếp tục suy yếu, sau khi tài sản trượt giá cố định 6% vào tháng 6. Rõ ràng là Celsius đã đặt cọc tiền của khách hàng vào Lido. Tương tự, quỹ phòng hộ tiền điện tử phá sản Three Arrows Capital (3AC) đã trích dẫn Lido là một trong ba giao dịch cuối cùng đã làm nổ tung công ty. 

Bất chấp những tranh cãi này, hiệu suất của stETH cũng đã được hỗ trợ trong năm nay một phần do người dùng đổ xô đặt cược ETH của họ trước sự kiện hợp nhất, điều này đã loại bỏ Ethereum từ cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc (PoW) sang cơ chế bằng chứng công việc. cơ chế -stake (PoS).

Trong tổng số 15,7 triệu ETH được ký gửi trên tất cả các nền tảng đặt cược, bao gồm Coinbase và Binance, khoảng 30% số token đó đã được đặt cọc trên Lido và được chuyển đổi thành stETH.

Trust Wallet (TWT)


Đồ thị giá TWT năm 2022. Nguồn: Coinmarketcap

Trust Wallet đã tăng 116% từ 0,71 USD vào ngày đầu năm mới lên mức giá hiện tại khoảng 1,54 USD. 

TWT là mã thông báo quản trị được sử dụng để bỏ phiếu cho những phát triển mới cho ví tự quản do Binance sở hữu. Sau sự sụp đổ của nhiều sàn giao dịch và cho vay tiền điện tử tập trung khác nhau trong năm nay, người dùng đã chuyển hướng mạnh mẽ sang vấn đề bảo mật, đặc biệt là hướng tới các giải pháp tự quản lý, như trao đổi phi tập trung và ví tự quản, bao gồm cả ví phần cứng .

Binance đã mua lại Trust Wallet vào năm 2018; Giám đốc điều hành Changpeng Zhao, sau đó đã hủy bỏ dự án và giúp bơm giá mã thông báo gốc của ví sau khi FTX sụp đổ. 

Trust Wallet Token tăng vọt 47% khi Giám đốc điều hành Binance đưa ra giải pháp tự giám sát

Memecoin: Dogecoin (DOGE)


Đồ thị giá DOGE năm 2022. Nguồn: Coinmarketcap

Dogecoin không giảm mạnh như các đối thủ của nó. Memecoin hàng đầu đã mất giá khoảng 58%, từ 0,17 USD vào đầu năm xuống còn khoảng 0,07 USD vào ngày 20/12. 

Dogecoin được tạo ra bởi các lập trình viên phần mềm Jackson Palmer và Billy Markus vào năm 2013, những người dự định dự án này sẽ trở thành một trò châm biếm châm biếm về cơn sốt đúc tiền, altcoin mới nổi lúc bấy giờ có rất ít giá trị ngoài biểu tượng mới lạ đơn thuần. Tiền điện tử đã thu hút được một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt khi Bitcoin bắt đầu đợt tăng giá vào cuối năm 2020. Họ được gọi là “Đội quân Doge”.

Hình đại diện của đồng coin là chú chó Shiba Inu mũm mĩm mang tính biểu tượng, có khuôn mặt nổi bật như một meme. Kể từ đó, nó đã tạo ra làn sóng sao chép, chẳng hạn như Shiba Inu (SHIB). Giám đốc điều hành Tesla, SpaceX và Twitter, Elon Musk có các dòng tweet về Doge-shilling để đẩy giá DOGE. 

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedCác công cụ phái sinh BTC cho thấy sức mạnh tại vùng hỗ trợ quan trọng. Giá có khả năng phục hồi lên 18.400 USD?

enlightenedChuyên gia nhận định về khả năng điều chỉnh chính sách lãi suất của FED và cảnh báo về một năm “choppy” 2023

enlightenedMã thông báo của một dự án DeFi tăng gần 4 lần khi người sáng lập tuyên bố trở lại



Mục Lục Bài Viết
  1. DeFi token: Lido Staked ETH (stETH)
  2. Trust Wallet (TWT)
  3. Memecoin: Dogecoin (DOGE)

Vanguard bổ nhiệm CEO mới là cựu lãnh đạo Bitcoin ETF từ BlackRock?

Ramji sẽ kế nhiệm cựu CEO của Vanguard Tim Buckley, người cực kì có thành kiến với Bitcoin và vàng trong suốt quá....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Mastercard ra mắt chương trình startup thanh toán blockchain thế hệ tiếp theo

Chương trình của Mastercard đã bổ sung thêm 5 công ty khởi nghiệp và sẽ thử nghiệm nhiều công nghệ thanh toán khác....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Thống đốc FED Bowman mong muốn chính phủ liên bang hợp tác mở rộng không gian stablecoin

Thống đốc hàng đầu của FED thuộc Đảng Cộng hòa cho biết có nhiều sự cởi mở hơn ở cấp tiểu bang trong....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Lộ diện hai quỹ tài chính truyền thống nắm giữ số lượng Bitcoin ETF Spot lớn nhất từ trước đến nay

Millenium và Schonfeld hiện là những quỹ phòng hộ nắm giữ 2,4 tỷ USD giá trị Bitcoin ETF Spot bao gồm IBIT và....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng cá cược Polymarket gọi vốn thành công 70 triệu USD với sự góp mặt của Vitalik Buretin

Trong 2 vòng gọi vốn, Polymarket đã huy động được tổng cộng 70 triệu USD trong bối cảnh nhu cầu dự đoán cuộc....
một ngày trước Tin tức mới nhất