banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 03/01/2023, 14:14 (GMT + 7)
Thứ ba, 03/01/2023, 14:14 (GMT + 7)

Vitalik Buterin tiết lộ kế hoạch của Ethereum và xu hướng thị trường trong năm 2023

“Cha đẻ Ethereum” Vitalik Buterin chia sẻ dự đoán của bản thân về xu hướng tăng giá trong năm tới. Đồng thời, hy vọng Ethereum sẽ đạt được cột mốc mới cho bản nâng cấp năm nay.

Ngày 31/12/2022, đáp lại bài viết của cựu Giám đốc Công nghệ Coinbase Balaji Srinivasan về điều đáng kỳ vọng cho năm 2023, Vitalik Buterin mong muốn nhìn thấy cột mốc “mở rộng quy mô tổng hợp cơ bản” như đã nêu trong lộ trình Ethereum hậu sự kiện “Hợp nhất”.

Ngoài ra, “cha đẻ Ethereum” còn nêu một số nhận định về thị trường năm 2023, đồng thời xác nhận triển khai bản cập nhật Ethereum Improvement Protocol (EIP) 4844 trong năm nay. Đây là cơ chế giúp kích hoạt proto-danksharding nhằm tăng thông lượng xử lý và giảm phí giao dịch trên Layer-2 dạng rollups của Ethereum. Đáng chú ý, EIP-4844 là bước cần thiết để Ethereum có thể triển khai đầy đủ bản nâng cấp sharding vào cuối năm.

Ban đầu, Ethereum dự định tích hợp giao thức cùng với bản nâng cấp Shanghai vào tháng 3/2023. Tuy nhiên, dự án sau đó thông báo dời kế hoạch EIP-4844 lại vào tháng 5 hoặc tháng 6.

Bên cạnh đó, mô hình tin cậy của Ethereum sẽ được tiến hành theo 3 giai đoạn, phụ thuộc vào sự phát triển của công nghệ:

  • Giai đoạn 0: Tất cả giao dịch phải on-chain. Người dùng có thể rút tiền mà không cần người điều hành.
  • Giai đoạn 1: Mạng lưới phải có phương pháp xác minh giao dịch nhất định, chẳng hạn như mô hình bằng chứng gian lận (fraud proof) hoặc bằng chứng hợp lệ (validity proof). Từ đó, hệ thống sẽ quyết định phê duyệt hoặc từ chối giao dịch. Quy trình này cần có một hội đồng bảo mật đồng hành giám sát.
  • Giai đoạn 2: Yêu cầu mạng lưới phải có hai bằng chứng gian lận hoặc hai bằng chứng hợp lệ. Nếu ai đó gửi giao dịch chứa cùng lúc bằng chứng hợp lệ và gian lận, hội đồng bảo mật mới có quyền can thiệp. Nếu không có bằng chứng hợp lệ nào được gửi trong 7 ngày, quyền kiểm soát cũng tạm thời chuyển cho hội đồng bảo mật.

Không chỉ chia sẻ kế hoạch phát triển Ethereum trong năm tới, Vitalik Buterin còn đưa ra nhận xét về "tương lai tươi đẹp của crypto" trong một tweet vào ngày 30/12.

Nhà sáng lập Ethereum cho rằng thị trường cần khắc phục một số điểm để trở nên tốt hơn. Các điểm cần khắc phục bao gồm: mở rộng quy mô, nâng cao quyền riêng tư và trải nghiệm người dùng, cũng như tăng tính an toàn cho người dùng của những dịch vụ tập trung. 

Đặc biệt, Vitalik Buterin nhấn mạnh thanh toán và tài chính phi tập trung (DeFi) sẽ có cơ hội phát triển trong tương lai. Các mô hình tổ chức mới có thể sẽ được vận hành bởi tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Đồng thời, Bitcoin sẽ thoát khỏi "lời nguyền chìm đỏ" và ngập trong sắc xanh. 

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedCEO Binance chia sẻ quan điểm về năm 2022 “đại nạn” và dự đoán hướng đi của thị trường trong 2023

enlightened3 mối lo ngại lớn xung quanh hệ sinh thái Ethereum khiến nền tảng giao dịch P2P Paxful tuyên bố hủy niêm yết ETH

enlightened2023 có thể là năm trọng đại đối với Ethereum: Liệu Ethereum có thể kết thúc mùa đông tiền điện tử?



CZ sẽ viết lách trong 4 tháng tù giam vì không còn việc gì để làm

CZ nói rằng mình “không có việc gì khác để làm” ngoài việc đọc sách và đợi đến ngày nhận bản án và....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Genesis bắt đầu hoàn trả lại tiền điện tử cho khách hàng vào cuối tháng này

Genesis sẽ bắt đầu hoàn trả 97% tài sản còn nợ cho khách hàng của chương trình Gemini Earn vào cuối tháng này. 
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft đối mặt với án phạt hàng tỷ USD ở Châu Âu vì Bing AI

Công ty con Redmond của Microsoft có thể bị phạt tới 1% doanh thu hàng năm nếu không phản hồi yêu cầu cung....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Các khoản đầu tư vào blockchain gaming đạt gần 1 tỷ USD trong tháng 4

1 tỷ USD đầu tư vào blockchain gaming đi kèm với mức kỷ lục 2,9 triệu ví hoạt động một ngày (dUAW) trong....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Biden nên suy nghĩ lại về quyền phủ quyết phiếu bầu SAB 121 do chính trị đang hỗ trợ tiền điện tử

Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng của Quốc hội Mỹ đã chứng tỏ sự phản đối áp đảo đối với SAB 121 của SEC.....
một ngày trước Tin tức mới nhất