banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 31/12/2022, 08:00 (GMT + 7)
Thứ bảy, 31/12/2022, 08:00 (GMT + 7)

CEO Binance chia sẻ quan điểm về năm 2022 “đại nạn” và dự đoán hướng đi của thị trường trong 2023

Sau khi trải qua một năm đầy biến động, nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao, đặt toàn bộ hy vọng vào thị trường năm 2023. Đồng thời, khẳng định “Tôi lạc quan về 2023”.

Ngày 28/12, Changpeng Zhao (CZ) viết một bức thư gửi đến nhân viên của sàn và toàn cộng đồng “2022, năm của khả năng phục hồi”. Bức thư được đăng trên Blog chính thức của Binance.

Theo vị CEO tài năng, 2022 là một năm khó khăn đối với Binance và thị trường tiền điện tử bởi hiệu ứng domino khiến các công ty trong ngành liên tiếp sụp đổ, điển hình như: Terra, Celsius Network, Voyager Digital, FTX...

Giá tiền điện tử liên tục lao dốc từ mức cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, các cơ quan quản lý cũng tăng cường thắt chặt chính sách trong khi giới truyền thông làm xấu đi hình ảnh của crypto trong mắt công chúng.

Song, bất chấp những thách thức của thị trường giá xuống, toàn ngành vẫn chứng kiến ​​sự gia tăng trong việc áp dụng khung pháp lý và sự phát triển của Web3. Đặc biệt, CZ còn tin rằng 2022 mang lại cho cộng đồng tiền điện tử nhiều lý do để lạc quan hơn bất kỳ thời điểm nào khác khi cả ngành và Binance đều thể hiện khả năng phục hồi và bền bỉ đáng kể.

CZ lập luận: “Những sự kiện vừa qua đều góp phần thanh lọc ngành. Và rõ ràng lĩnh vực Internet lẫn ngân hàng vẫn đang hoạt động tốt”. Đồng thời, hy vọng thị trường sẽ phục hồi nhanh chóng, với nhiều sự phát triển hơn trong Metaverse, NFT, DeFi, GameFi và các giải pháp blockchain khác.

Ngoài ra, trong thư, nhà sáng lập Binance còn điểm lại những thành tựu sàn đạt được trong năm 2022. CZ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ quy định để củng cố khung pháp lý cho lĩnh vực blockchain. Binance cam kết tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý toàn cầu thông qua tăng cường giáo dục và áp dụng blockchain.

Trong tương lai, Binance sẽ tập trung xây dựng và lấy lại niềm tin của người dùng bằng cách duy trì sự minh bạch. CZ nhấn mạnh: “Điều quan trọng hiện nay là hệ sinh thái tập trung vào việc bảo vệ người dùng, cũng như đổi mới và xây dựng để đưa tiền điện tử và Web3 đi sâu hơn vào cuộc sống hàng ngày của mọi người. Tôi tin rằng cơ sở hạ tầng và các công cụ dữ liệu sẽ tiếp tục phát triển và nâng cao, đồng thời chúng ta sẽ thấy quyền sở hữu Web3 phát triển, với sự gia tăng của các ví đa chuỗi và không lưu giữ. Đặc biệt, ngành công nghiệp của chúng tôi, Binance, đã tạo ra một số sản phẩm ngoại vi Web3 cung cấp tiện ích cho người dùng – từ NFT đến GameFi. Tôi tin rằng thị trường tăng giá tiếp theo sẽ đến từ sự đổi mới trong cách các sản phẩm này được sử dụng để tạo ra tiện ích độc đáo”.

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn ngày 27/12, khi được hỏi “Liệu Binance có sụp đổ nếu tất cả người dùng rút tiền cùng một lúc hay không?”, CZ lên tiếng khẳng định mọi tài sản trên sàn đều được hỗ trợ trên 100% và Binance “vẫn ổn kể cả khi chuyện đó xảy ra”. Bên cạnh đó, vị CEO này cam kết tiền của người dùng trên Binance và Trust Wallet sẽ an toàn dù Binance có phá sản.

Khi được hỏi sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống giống FTX, CZ đáp: “Trước hết, tôi sẽ làm mọi cách để không đi vào vết xe đổ của FTX và nguyên tắc quan trọng nhất là không bao giờ động vào tiền của người dùng. Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ dừng lại và thú nhận mọi thứ. Đây là hướng đi đúng đắn nhất”.

Cuối cùng, CZ bày tỏ thái độ lạc quan về năm 2023. Bất kể năm 2023 mang đến điều gì, đội ngũ Binnace sẽ vững vàng vượt qua tất cả và xây dựng ngành crypto ngày càng hùng mạnh.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedBinance thông báo xoá API Key và địa chỉ IP của người dùng để đảm bảo an toàn

enlightenedCEO Binance cảnh báo 99% nhà đầu tư sẽ mất tiền khi tự quản lý trên ví lạnh

enlightenedBinance Labs chi mạnh 4,5 triệu USD vào ứng dụng Dapp hàng đầu nhằm phát triển mảng DeFi trên BNB Chain



Vanguard bổ nhiệm CEO mới là cựu lãnh đạo Bitcoin ETF từ BlackRock?

Ramji sẽ kế nhiệm cựu CEO của Vanguard Tim Buckley, người cực kì có thành kiến với Bitcoin và vàng trong suốt quá....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Mastercard ra mắt chương trình startup thanh toán blockchain thế hệ tiếp theo

Chương trình của Mastercard đã bổ sung thêm 5 công ty khởi nghiệp và sẽ thử nghiệm nhiều công nghệ thanh toán khác....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Thống đốc FED Bowman mong muốn chính phủ liên bang hợp tác mở rộng không gian stablecoin

Thống đốc hàng đầu của FED thuộc Đảng Cộng hòa cho biết có nhiều sự cởi mở hơn ở cấp tiểu bang trong....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Lộ diện hai quỹ tài chính truyền thống nắm giữ số lượng Bitcoin ETF Spot lớn nhất từ trước đến nay

Millenium và Schonfeld hiện là những quỹ phòng hộ nắm giữ 2,4 tỷ USD giá trị Bitcoin ETF Spot bao gồm IBIT và....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng cá cược Polymarket gọi vốn thành công 70 triệu USD với sự góp mặt của Vitalik Buretin

Trong 2 vòng gọi vốn, Polymarket đã huy động được tổng cộng 70 triệu USD trong bối cảnh nhu cầu dự đoán cuộc....
một ngày trước Tin tức mới nhất