banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 01/01/2023, 08:00 (GMT + 7)
Chủ nhật, 01/01/2023, 08:00 (GMT + 7)

2023 có thể là năm trọng đại đối với Ethereum: Liệu Ethereum có thể kết thúc mùa đông tiền điện tử?

Các chuyên gia nhận định, "mùa đông tiền điện tử" có thể sớm kết thúc vào năm sau, khi sự tái cấu trúc của Ethereum hiệu quả.

Hầu hết các ngân hàng lớn và các nhà quản lý đầu tư đều kỳ vọng thị trường tiền điện tử sẽ phục hồi vào năm 2023 sau một năm tàn khốc.

Theo Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, mặc dù Bitcoin vẫn có thể về đáy khoảng 10.000-12.000 USD, nhưng nhiều khả năng giá sẽ phục hồi lên 30.000 USD vào nửa cuối năm 2023. Được biết, Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD vào tháng 11/2021.

Ngoài ra, nhà phân tích của ngân hàng Deutsche, Marion Laboure, cũng chia sẻ: "Năm qua, các nhà đầu tư đã chịu tổn thất đáng kể. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng mùa đông tiền điện tử thứ hai này sẽ là một kết quả tích cực vì sự sụp đổ của FTX sẽ đưa hệ sinh thái tiền mã hoá đến gần hơn với lĩnh vực tài chính đã được thiết lập".

Được biết, sự cố FTX làm nổi bật các vấn đề cấu trúc nổi tiếng trong hệ sinh thái tiền điện tử như: không đủ dự trữ, xung đột lợi ích, thiếu quy định và minh bạch cũng như dữ liệu không đáng tin cậy".

Đáng chú ý, đầu tháng 12 này, JP Morgan đánh giá cao việc hợp nhất thành công mạng Ethereum và coi đây là chất xúc tác làm tan băng mùa đông tiền điện tử.

Các chuyên gia của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ nhận định: "Ethereum hậu hợp nhất sẽ là chất xúc tác cho sự phát triển của thị trường tiền mã hoá trong 6-12 tháng tới". Đại diện ngân hàng JP Morgan cũng lưu ý việc các tổ chức lớn bắt đầu dịch chuyển nguồn tiền sang các dự án thực tế thay vì đầu cơ sẽ giúp tiền số được ứng dụng nhiều hơn vào đời sống.

Bên cạnh đó, các nhà kinh tế học của Goldman Sach nhấn mạnh khủng hoảng FTX có thể là đỉnh điểm của "mùa đông tiền điện tử". "Vài tháng tới sẽ có một đợt giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý. Nhưng về lâu dài, việc hợp nhất thành công mạng Ethereum khiến mọi người có cái nhìn tích cực hơn về tiền điện tử".

Matthew Sigel, trưởng nhóm nghiên cứu tài sản số của quỹ đầu tư Vaneck đánh giá: “Với việc khai thác Bitcoin phần lớn không có lãi do giá điện cao hơn gần đây, chúng tôi dự đoán rằng nhiều công ty khai thác sẽ tái cấu trúc hoặc hợp nhất khi họ tìm kiếm nguồn vốn mới”.

Trong khi đó, Ethereum đã nhanh chóng thay đổi để thích ứng, giúp việc ứng dụng blockchain vào thanh toán truyền thống được thuận tiện hơn. Ông cho rằng Ethereum và những đồng tiền điện tử thân thiện với môi trường sẽ gặt hái nhiều thành công trong chu kỳ tiếp theo. Đồng thời, việc lạm phát kéo dài có thể khiến tỷ lệ chấp nhận tiền mã hóa ở một số quốc gia đang phát triển tăng cao.

Cuối cùng, Tom Norwood, đồng sáng lập kiêm CEO Loop Markets nhận định: "Nhu cầu về Bitcoin sẽ tiếp tục tăng bất kể điều kiện thị trường như thế nào vì nó vẫn tốt hơn hầu hết các loại tiền tệ ở chỗ ít nhất nó có cơ hội tốt để tăng lên, trong khi hầu hết các loại tiền tệ sẽ mất giá theo thời gian". Ông Norwood hy vọng thị trường tiền mã hoá sẽ phục hồi trong khoảng 6 tháng tới.

Đặc biệt, mới đây, nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng Guy của Coin Bureau cũng đưa ra dự đoán hướng đi của Ethereum (ETH) khi thị trường chuẩn bị bước vào năm mới. Nhà phân tích tiết lộ bản nâng cấp Thượng Hải của Ethereum sẽ cho phép unstake ETH. Điều này có thể biến năm 2023 thành một năm trọng đại đối với nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu.

Guy nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ thấy ETH có giá trị 5 con số vào năm 2023”.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedLý do khiến phí gas của Ethereum tăng đột biến

enlightenedTop 10 NFT Marketplace hàng đầu trên Ethereum

enlightened3 mối lo ngại lớn xung quanh hệ sinh thái Ethereum khiến nền tảng giao dịch P2P Paxful tuyên bố hủy niêm yết ETH



Vanguard bổ nhiệm CEO mới là cựu lãnh đạo Bitcoin ETF từ BlackRock?

Ramji sẽ kế nhiệm cựu CEO của Vanguard Tim Buckley, người cực kì có thành kiến với Bitcoin và vàng trong suốt quá....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Mastercard ra mắt chương trình startup thanh toán blockchain thế hệ tiếp theo

Chương trình của Mastercard đã bổ sung thêm 5 công ty khởi nghiệp và sẽ thử nghiệm nhiều công nghệ thanh toán khác....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Thống đốc FED Bowman mong muốn chính phủ liên bang hợp tác mở rộng không gian stablecoin

Thống đốc hàng đầu của FED thuộc Đảng Cộng hòa cho biết có nhiều sự cởi mở hơn ở cấp tiểu bang trong....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Lộ diện hai quỹ tài chính truyền thống nắm giữ số lượng Bitcoin ETF Spot lớn nhất từ trước đến nay

Millenium và Schonfeld hiện là những quỹ phòng hộ nắm giữ 2,4 tỷ USD giá trị Bitcoin ETF Spot bao gồm IBIT và....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng cá cược Polymarket gọi vốn thành công 70 triệu USD với sự góp mặt của Vitalik Buretin

Trong 2 vòng gọi vốn, Polymarket đã huy động được tổng cộng 70 triệu USD trong bối cảnh nhu cầu dự đoán cuộc....
một ngày trước Tin tức mới nhất