Tổng quan về The Sandbox (SAND) |Trò chơi thế giới ảo phi tập trung
Tổng quan về The SandBox
SAND là mã token tiện ích ERC-20 được sử dụng để chuyển giao giá trị cũng như đặt cọc (Staking) và quản trị.
Các sản phẩm hiện tại trên nền tảng The Sandbox bao gồm:
- VoxEdit: phần mềm để tạo các TÀI SẢN với điểm ảnh ba chiều, sau đó có thể trở thành Mã token không thể thay thế (Non-Fungible Tokens / NFT) và được nhập vào Thị trường.
- Thị trường (Marketplace): một thị trường phi tập trung để giao dịch TÀI SẢN trong game được tạo trong VoxEdit.
- Game Maker: một bộ công cụ tạo kịch bản trực quan cho phép mọi người tạo trò chơi 3D miễn phí.
Một số Chỉ số chính (kể từ ngày 5 tháng 8 năm 2020)
Mã token | SAND |
Nguồn cung luân chuyển | 705.000.000 SAND (23.50%) |
Tổng cung | 3.000.000.000 SAND |
Giá bán trên Binance Launchpad | 0,008333 USD / SAND |
"The Sandbox" (SAND) là gì?
The Sandbox là một thế giới ảo, nơi người chơi có thể xây dựng, sở hữu và kiếm tiền từ trải nghiệm chơi game của họ trên chuỗi khối Ethereum bằng cách sử dụng mã token tiện ích SAND của nền tảng. Người chơi có thể tạo tài sản kỹ thuật số dưới dạng Mã token không thể thay thế (NFT), tải chúng lên thị trường và tích hợp vào trò chơi với Game Maker.
LAND là một phần bất động sản kỹ thuật số trong metaverse của The Sandbox mà người chơi có thể mua để xây dựng trải nghiệm trên đó. Sau khi người chơi sở hữu một LAND, người chơi sẽ có thể đưa nó vào các trò chơi và vào mục ASSETS. Nhiều LAND có thể được kết hợp để tạo thành ESTATE. Sẽ có tổng cộng 166.464 LAND khả dụng vĩnh viễn, được chứa trong một bản đồ sẽ tạo thành metaverse The Sandbox. GEM và CATALYST dùng để xác định cấp, độ khan hiếm và thuộc tính của ASSETS. CATALYST thêm các lỗ trống vào các NFT có thể được lấp đầy bằng GEM. Chất lượng của CATALYST càng cao thì ASSETS của bạn càng có nhiều lỗ trống. Người dùng có thể kiếm tiền từ thời gian của họ trên nền tảng, giữ 95% SAND cho chia sẻ doanh thu, bằng cách:
- Bán ASSETS: Người dùng có thể tạo và bán ASSETS trên thị trường dưới dạng các NFT.
- Sở hữu LAND: Mua LAND trong những đợt mua bán LAND. Sau đó, người chơi có thể thuê chúng hoặc đưa chúng vào nội dung để tăng giá trị của LAND.
- Xây dựng trò chơi trên Game Maker: Xây dựng và kiếm tiền từ trò chơi bằng Game Maker trên LAND do người chơi sở hữu.
Thông qua việc sử dụng ERC-1776, The Sandbox cho phép người dùng nền tảng thực hiện các giao dịch trên chuỗi khối Ethereum bằng phí gas giao dịch được nền tảng thanh toán, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng tổng thể. Nền tảng Sandbox sử dụng mô hình thu phí, trong đó 5% tổng giá trị đã giao dịch được thu từ phí giao dịch thị trường. 95% còn lại của tất cả giá trị giao dịch được thu từ bán LAND, các đợt bán NFT cao cấp và các dịch vụ quyền góp. Tổng cộng 26,50% của tất cả khối lượng giao dịch SAND sẽ hồi chuyển vào Quỹ, được tính bằng công thức: 5% x 50% + 95% x 25% = 26.50%,
Quỹ hỗ trợ hệ sinh thái của The Sandbox, cung cấp các khoản tài trợ để khuyến khích sản xuất nội dung và trò chơi chất lượng cao trên nền tảng này. Tính đến thời điểm viết bài, Quỹ đã tài trợ cho hơn 15 dự án trò chơi và cấp cho 100 nghệ sĩ để sản xuất các NFT.
Tin tức gần đây:
- Tháng 7 năm 2020: Công bố đợt bán presale LAND lần thứ 4 và giới thiệu Hệ thống Giao thông vận tải của The Sandbox.
- Tháng 6 năm 2020: Phát hành bản beta riêng tư của Game Maker và Treasure Hunt.
- Tháng 5 năm 2020: Phát hành phiên bản alpha của Game Maker và phát hành phiên bản beta của VoxEdit.
- Tháng 4 năm 2020: Giới thiệu GEM và các CATALYST và Hệ thống giá trị.
- Tháng 3 năm 2020: Công bố hợp tác với Atari.
Sản phẩm hiện có của dự án Sandbox
Nền tảng The Sandbox bao gồm ba sản phẩm tích hợp cùng nhau cung cấp trải nghiệm toàn diện cho việc sản xuất nội dung do người dùng tạo (User-Generated Content / UGC). The Sandbox mang lại lợi ích hơn nữa cho người dùng bằng cách cho phép họ đảm bảo quyền sở hữu bản quyền của UGC thông qua việc triển khai các tiêu chuẩn NFT.
VoxEdit
VoxEdit là một gói tạo mô hình voxel 3D cho phép người dùng tạo và tạo hoạt ảnh cho các đối tượng 3D như người, động vật, tán lá và các công cụ. Voxels, tương đương với các pixel 3D vuông tương tự như các khối xây dựng, có thể được thao tác bằng cách sử dụng VoxEdit để dễ dàng tạo các ASSETS.
Marketplace
Sandbox’s Marketplace cho phép người dùng tải lên, xuất bản và bán ASSETS của họ được tạo trong VoxEdit. ASSETS trước tiên được tải lên mạng Hệ thống Tệp Liên hành tinh (IPFS) và sau đó được đăng ký trên chuỗi khối Ethereum để chứng minh quyền sở hữu. ASSETS có thể được bán bằng cách thực hiện một đề nghị bán hàng trên Thị trường.
Game Maker
Trình tạo trò chơi Game Maker của Sandbox cho phép người chơi xây dựng trò chơi 3D miễn phí. Với sự trợ giúp của các công cụ tạo kịch bản trực quan, không cần kiến thức về mã hóa.
Cơ sở hạ tầng kỹ thuật
Nền tảng The Sandbox hiện chạy độc quyền trên Ethereum, được sử dụng để ghi lại quyền sở hữu mã token và cho phép chủ sở hữu chuyển nhượng, bán hoặc sử dụng chúng mà không có giới hạn. IPFS được sử dụng để lưu trữ tất cả thông tin liên quan của ASSETS và đảm bảo rằng thông tin này không thể thay đổi nếu không có sự cho phép của chủ sở hữu tương ứng. Tiêu chuẩn ERC-20 được sử dụng cho các mã token SAND, GEM và CATALYST, trong khi ERC-1155 và ERC- 721 tiêu chuẩn được sử dụng để lưu trữ và kinh doanh LAND và ASSETS.
Tổng quan về tổng thể kiến trúc Sandbox được hiển thị bên dưới:
Công cụ trò chơi của Sandbox được xây dựng dựa trên Unity. Bằng cách sử dụng Universal Render Pipeline (URP) của Unity, The Sandbox sẽ có thể hỗ trợ các nền tảng di động trong tương lai mà không phải hy sinh chất lượng của trò chơi. Công cụ trò chơi cũng hỗ trợ các mô hình Voxel tùy chỉnh, gian lận và các định dạng hoạt ảnh (VXM, VXR, VXA) từ VoxEdit.
Kinh doanh và kinh tế token
Phân bổ token SAND
Tên token | SAND |
Vòng bán trên Binace Launchpad | 12,00% tổng cung |
Vòng bán hạt giống | 17,18% tổng cung |
Vòng bán chiến lược | 4,00% tổng cung |
Quỹ đầu tư | 12,00% tổng cung |
Đội ngũ | 19,00% tổng cung |
Cố vấn | 10,00% tổng cung |
Dự trữ công ty | 25,82% tổng cung |
Dữ liệu các đợt bán token SAND
Tên token | SAND |
Lượng phân bổ trong vòng bán hạt giống | 515.277.777 SAND |
Giá vòng bán hạt giống | 0,0036 USD / SAND |
Lượng phân bổ trong vòng bán chiến lược | 120.000.000 SAND |
Giá vòng bán chiến lược | 0,0050 USD / SAND |
Lượng phân bổ trên Binance Launchpad | 360.000.000 SAND |
Giá vòng bán trên Binance Launchpad | 0,008333 USD / SAND |
Ngày mở bán trên Binance Launchpad | Ngày 13 tháng 8 năm 2020 |
Quản lý token và sử dụng tiền
Khi viết bài, nhóm Sandbox đã sử dụng khoảng 65,00% số tiền gây quỹ theo phân bổ bên dưới:
- 52,31% Đội ngũ
- 27,69% Phát triển
- 15,38% Tiếp thị
- 4,62% Hành chính
Đội ngũ Sandbox giữ tiền của mình bằng tiền điện tử, stablecoin và tiền pháp định. Các quỹ được lưu trữ trong các sàn giao dịch tiền điện tử có xác thực 2FA và các tài khoản ngân hàng EUR. Việc chuyển quỹ cần có sự chấp thuận của ít nhất 2 trong số 3 Giám đốc điều hành của The Sandbox.
Tổng quan về token SAND và các trường hợp sử dụng
Mã token SAND có các trường hợp sử dụng sau:
Phương tiện trao đổi: Người chơi có khả năng thu thập SAND thông qua trò chơi và sau đó chi tiêu SAND để chơi trò chơi, mua thiết bị hoặc tùy chỉnh Avatar cho nhân vật. Người sáng lập có thể chi SAND để có được ASSETS và LAND. Các nghệ sĩ có thể chi tiêu SAND để tải ASSETS lên Marketplace và mua GEM để định tính độ hiếm của vật phẩm.
Quản trị: SAND cho phép người nắm giữ quyền tham gia vào các quyết định quản trị. Chủ sở hữu SAND có thể tự bỏ phiếu hoặc ủy quyền quyền biểu quyết cho những người chơi khác mà họ lựa chọn.
Đặt cọc (Staking): Người dùng có thể đặt cọc token SAND để kiếm phần thưởng, cũng như GEM và CATALYST để tạo ASSETS.
Đội ngũ dự án
Lộ trình, các bản cập nhật và phát triển kinh doanh
Lộ trình và thành tựu ban đầu
Cập nhật lộ trình
Quý 3 năm 2020
- Bản phát hành công khai của Game Maker Beta.
- Ra mắt đợt mở bán bán trước token LAND lần thứ 4.
- Phát hành bản nâng cấp Marketplace để mua SAND, Bán hàng P2P, đúc ASSETS với GEM & CATALYST.
Quý 4 năm 2020
- Ra mắt bản beta công khai của The Sandbox Game.
- Ra mắt cơ chế chơi để kiếm tiền.
- Phát hành thành phần nhiều người chơi.
- Phát hành các đợt bán thường xuyên LAND.
- Bản phát hành VoxEdit 1.0.
Năm 2021
- Ra mắt Foundation DAO với SAND staking.
- Bản phát hành Game Maker 1.0.
- Phát hành The Sandbox Game.
- Phát hành trò chơi trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.
- Phát hành trò chơi do người dùng tạo với chế độ nhiều người chơi.
Năm 2022
- Kích hoạt các trò chơi trên bảng điều khiển.
- Phát hành chế độ đồng xây dựng của Game Maker.
Quan hệ đối tác thương mại và tiến trình phát triển kinh doanh
Atari: Atari là một công ty trò chơi điện tử được thành lập từ năm 1972. Sự hợp tác của Sandbox với Atari sẽ cho phép Atari giới thiệu các trò chơi và nội dung của mình trong game metaverse của The Sandbox.
Học viện trò chơi SBS: Học viện trò chơi SBS là một tổ chức giáo dục trò chơi điện tử ở Hàn Quốc. SBS Game Academy sẽ phát triển một chương trình giảng dạy về The Sandbox Game Maker.
Shaun the Sheep: Shaun the Sheep là một phim hoạt hình với một loạt phim riêng và hai phim truyện. Các nhân vật hoạt hình của Shaun the Sheep sẽ được chuyển sang The Sandbox dưới dạng ASSETS trên nền tảng.
Matic Network: Matic Network là một mạng có khả năng mở rộng blockchain nhằm mục đích cung cấp các giao dịch an toàn, có thể mở rộng và tức thì được hỗ trợ bởi chuỗi bên Proof-of-Stake. Matic Network sẽ cộng tác với đội ngũ The Sandbox để đạt được giao dịch nhanh hơn và trải nghiệm UI / UX tốt hơn trên nền tảng The Sandbox.
Hoạt động của Sandbox và tổng quan về cộng đồng
Hoạt động xã hội
Đội ngũ Sandbox hiện đang tập trung chiến lược phát triển cộng đồng vào đối tượng nói tiếng Anh và tiếng Hàn, đồng thời sẽ hỗ trợ thêm các ngôn ngữ khác khi dự án phát triển.
Các chiến lược phát triển cộng đồng hiện tại của The Sandbox bao gồm:
- Hợp tác với các công ty nội dung để tích hợp các IP nổi tiếng.
- Tiến hành bán token LAND để thúc đẩy việc tạo nội dung do người dùng tạo.
- Thực hiện AMA để giáo dục cộng đồng.
- Thường xuyên tương tác với công chúng trên các kênh truyền thông xã hội.
Các chiến lược phát triển cộng đồng trong tương lai của The Sandbox bao gồm:
- Tiến hành các chương trình khoanh vùng để khuyến khích sự tham gia của cộng đồng.
- Ra mắt cơ chế chơi để kiếm để thu hút người dùng mới.
Các kênh cộng đồng và xã hội (dữ liệu tính đến ngày 5 tháng 8 năm 2020):
Discord | 13.3 nghìn thành viên
Facebook (The Sandbox) | 657.0 nghìn thành viên
Facebook (VoxEdit) | 2.0 nghìn thành viên
Instagram (The Sandbox) | 4,9 nghìn thành viên
Twitter (The Sandbox) | 9,2 nghìn người theo dõi
Twitter (Voxedit) | 1,1 nghìn người theo dõi
Telegram (tiếng Anh) | 1.0 nghìn thành viên
Telegram (tiếng Hàn) | 578 thành viên
Youtube | 56.0 nghìn người đăng ký
Blog
Hoạt động phát triển
Phụ lục
Cố vấn
- Yat Siu (Chủ tịch và Đồng sáng lập tại Animoca Brands)
- Alexis Bonte (COO tại Stillfront Group)
- Ed Fries (Đối tác chung tại 1Up Ventures)
- Mikhael Naayem (Giám đốc kinh doanh tại Axiom Zen và CryptoKitties)
VICCrypto tổng hợp
Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.
Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube