banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 13/06/2022, 15:00 (GMT + 7)
Thứ hai, 13/06/2022, 15:00 (GMT + 7)

Tổng hợp onchain nổi bật tuần 2 tháng 6 năm 2022

Mục lục bài viết
  1. Sự kiện hợp nhất sắp xảy ra
  2. Tiền điện tử có lối đi riêng?

Tuần này, chúng ta đề cập đến tiến trình của Ethereum đối với việc hợp nhất, phân tích dữ liệu chính trên chuỗi và những diễn biến thị trường xung quanh cột mốc này. Chúng ta cũng nhìn vào sự phân kỳ gần đây của thị trường tiền điện tử với cổ phiếu và đánh giá các lập luận ủng hộ cũng như chống lại sự phân tách sâu sắc hơn giữa hai loại thị trường này.

Weekly Fees - Tổng số phí đã chi tiêu để sử dụng một blockchain cụ thể trong một tuần. Điều này theo dõi mức độ sẵn sàng chi tiêu và nhu cầu sử dụng mạng Bitcoin hoặc Ether.

  • Phí bitcoin tiếp tục ở mức trì trệ, đạt mức thấp nhất trong hai tháng cho thấy nhu cầu luân chuyển và sử dụng mạng lưới thấp.
  • Phí Ethereum đã tăng vọt trong vài tuần qua với NFT và một vài đợt airdrop tiêu thụ một phần lớn gas.

Exchange Flows – Lượng tiền ròng của luồng vào trừ đi luồng ra của một tài sản tiền điện tử cụ thể, đi vào / ra khỏi các sàn giao dịch tập trung trong bảy ngày qua. Tiền điện tử đi vào sàn giao dịch có thể báo hiệu áp lực bán, trong khi việc rút tiền có khả năng dẫn đến tích lũy.

  • Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng tiền được rút ra 730 triệu đô la một tuần qua, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ khi BTC dưới mức 30 nghìn đô la.
  • Ethereum đã chứng kiến ​​dòng tiền được rút ra 84 triệu đô la sau khi dòng tiền hàng tuần nạp vào trên 200 triệu đô la

Sự kiện hợp nhất sắp xảy ra

Khoảng một năm rưỡi sau khi triển khai chuỗi bằng chứng cổ phần của Ethereum (hay còn gọi là Beacon Chain) được khởi chạy, quá trình chuyển đổi để các ứng dụng di chuyển đến đó đang gần hơn bao giờ hết. Cái gọi là hợp nhất Ethereum 2.0 đã được thực hiện thành công trong testnet Ropsten. Điều này đánh dấu một trong những bước cuối cùng trước khi triển khai trên mainnet, có thể là giữa tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay.

Với cột mốc quan trọng này, chúng ta phân tích sự tăng trưởng của việc staking (đặt cược) ETH thông qua các số liệu chính, làm nổi bật việc ngày càng được sự tin tưởng lớn hơn của cộng đồng, nhưng cũng như mức giảm giá của các mã thông báo đặt cược stETH. Quan trọng hơn, chúng ta làm rõ tất cả điều này có ý nghĩa gì và rốt cuộc tại sao việc hợp nhất lại là một cột mốc được mong đợi như vậy.

10%+ Staked : Hơn 10% của tổng cung Ether đang lưu hành được gửi vào hợp đồng đặt cược.

  • 12,8 triệu ETH này đang staked với lãi suất khoảng 4%/năm
  • Lãi suất này sẽ tăng sau khi hợp nhất vì phí giao dịch hiện chuyển cho các thợ đào thay vào đó sẽ được cung cấp cho những người đặt cược
  • Lượng ETH đặt cược càng phát triển thì càng làm tăng tính hiệu quả cho mạng Ethereum an toàn hơn, vì nếu ai đó tấn công, sẽ ngày càng tốn kém nếu cố gắng giữ trên 51% số tiền đã đặt cược

Các dịch vụ đặt cược thanh khoản như Lido đã tạo điều kiện cho sự phát triển này bằng cách cho phép bất kỳ ai đặt cược ETH của họ bất kể họ nắm giữ bao nhiêu (yêu cầu tối thiểu 32 ETH nếu tự đặt cược độc lập trở thành validator trên mạng lưới của ethereum).

Lido dominance - Hơn 33% của tất cả Ether được staked thông qua Lido

  • Điều này đã dẫn đến 62 nghìn người nắm giữ stETH
  • Mặc dù điều này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đặt cược, nhưng nó cũng đã đặt ra câu hỏi về việc tập trung số lượng lớn mã thông báo thông qua một tổ chức
  • Cùng với những bất cập này cộng thêm điều kiện thị trường không thuận lợi, giá của stETH đã thấp hơn Ether

stETH sẽ được quy đổi 1-1 ra ETH sau khi quá trình hợp nhất hoàn thành.

  • Các khoản quy đổi này sẽ không diễn ra ngay sau khi hợp nhất mà là trong một vài tháng sau đó và sẽ được quy đổi dần dần.
  • Đây là một trong những yếu tố thúc đẩy giá của StETH chênh lệch so với ETH
  • Vào ngày 12 tháng 5 khi xảy ra sự sụp đổ của UST cũng làm gia tăng sự chênh lệch này

Mặc dù bản hợp nhất Ropsten thành công, nhưng mức sụt giảm của stETH với ETH thậm chí còn lớn hơn. Điều này đặt ra câu hỏi: liệu hợp nhất trên mainnet có diễn ra thành công như mong đợi? Hay đây chỉ đơn giản là một cơ hội để mua ETH với giá chiết khấu?

Tiền điện tử có lối đi riêng?

Sau nhiều tháng thị trường tiền điện tử và chứng khoán vận động song song, chúng đã bắt đầu đi chệch hướng trong vài tuần qua. Điều này được phản ánh trong mối tương quan giảm dần của chúng như hình dưới đây.

Thay đổi nhất thời hay đảo chiều xu hướng? Mặc dù giá tiền điện tử tuần qua ít tương đồng hơn với cổ phiếu, nhưng thời gian vẫn là quá ngắn.

  • Thị trường bất ổn thường làm gia tăng thêm mối tương quan cao hơn khi tính thanh khoản được thoát ra khỏi các loại tài sản, đặc biệt là những tài sản được coi là rủi ro
  • Với việc thị trường vẫn tập trung vào việc tăng lãi suất và thắt chặt tiền tệ, gần như tiền điện tử sẽ tiếp tục di chuyển đồng pha với cổ phiếu trong tương lai gần
  • Mặt khác, các sự kiện quan trọng cụ thể như hợp nhất của Ethereum hoặc chính sách của Chính phủ áp dụng tiền điện tử vào nền kinh tế phổ biến hơn có thể là động lực khiến tiền điện tử đi chệch hướng khỏi tài chính truyền thống

Nhìn chung, nền kinh tế vẫn ở giai đoạn diễn biến rất phức tạp. Mặc dù điều này tiềm ẩn rủi ro, nhưng các yếu tố nội tại trong ngành tiền điện tử như việc ra mắt testnet hợp nhất thành công vẫn tiếp tục cải thiện triển vọng của ngành - ngay cả khi nó không được phản ánh trong giá. Liệu những điều này có đủ để tiền điện tử có lối đi riêng và sẽ tiếp tục dẫn đầu?

Vic Crypto tổng hợp

Bài viết liên quan : 

enlightenedPhân tích giá Bitcoin tuần 2 tháng 6 năm 2022
enlightenedBáo cáo tổng quan thị trường tiền điện tử tháng 5 năm 2022
enlightenedAltcoin nào có thể thay thế Bitcoin?
enlightenedSTEPN và những điểm đáng lưu ý trong mô hình hoạt động

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us:

Group chat : https://t.me/VICcommunitychat

Channel Analytics : https://t.me/VIC_Analytics

Channel Trading :  https://t.me/VICTradingChannel

Group FB : https://www.facebook.com/groups/394128125782318

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCkDL2yV5qxw0phIWfyVr3wA


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Sự kiện hợp nhất sắp xảy ra
  2. Tiền điện tử có lối đi riêng?

Tỷ lệ cung stablecoin tăng vọt báo hiệu sức mua mạnh của nhà đầu tư vào Bitcoin

Khi SSR tăng, stablecoin trở thành người chơi chính thúc đẩy hiệu suất của Bitcoin.
một tháng trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Vai trò then chốt của stablecoin trong đợt tăng giá gần đây của Bitcoin

Tổng vốn hóa thị trường của năm stablecoin hàng đầu ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể (10 tỷ USD) đã góp phần....
một tháng trước Phân tích xu hướng Bitcoin

5 giai đoạn của Bitcoin Halving 2024 nhà đầu tư nên chú ý

Việc nắm bắt các giai đoạn của Bitcoin Halving có thể giúp nhà đầu tư tìm kiếm điểm vào lệnh phù hợp, chuẩn....
một tháng trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Bitcoin có thể đối mặt với loạt áp lực bán trong tháng 2/2024

Sau khi Bitcoin ETF Spot được phê duyệt, giá BTC đã có sự biến động mạnh, giảm xuống mức thấp trong tháng 38.500....
2 tháng trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Bitcoin trượt xuống dưới 42.000 USD, thanh lý phần lớn vị thế “long” trên các sàn giao dịch

Áp lực bán tăng mạnh khiến Bitcoin giảm xuống dưới 42.000 USD, altcoin đỏ lửa.
2 tháng trước Phân tích xu hướng Bitcoin