banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/04/2024, 09:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/04/2024, 09:54 (GMT + 7)

CEO Ripple dự đoán vốn hóa thị trường tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi lên 5 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2024

CEO của Ripple (XRP) kỳ vọng tổng vốn hóa của thị trường tiền điện tử sẽ đạt 5 nghìn tỷ USD trong năm nay tác động bởi quỹ Bitcoin ETF Spot đầu tiên và sự kiện Halving sắp tới
Mục lục bài viết
  1. Quan điểm của CEO Ripple
  2. Dấu hiệu tích cực của Hoa Kỳ

Quan điểm của CEO Ripple

Brad Garlinghouse (CEO của Ripple) nói rằng ông hy vọng tổng giá trị của thị trường tiền điện tử sẽ tăng gấp đôi nhờ vào các yếu tố vĩ mô bao gồm sự xuất hiện của quỹ Bitcoin ETF Spot đầu tiên tại Hoa Kỳ cũng như sự kiện halving bitcoin sắp tới

Garlinghouse cho biết: “Tôi đã làm việc trong ngành này một thời gian dài và tôi đã thấy những xu hướng này đến rồi đi. Tôi nghĩ các xu hướng vĩ mô, những thứ mang tính tổng thể như quỹ ETF đang thúc đẩy dòng tiền thực sự của các tổ chức đổ vào thị trường. Mọi người có thể thấy rõ rằng điều đó thúc đẩy nhu cầu, đồng thời khiến nguồn cung giảm. Không cần phải có chuyên ngành kinh tế mới cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra khi sự tương quan giữa cung và cầu thay đổi.”

Các quỹ Bitcoin ETF Spot đầu tiên của Hoa Kỳ đã được SEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ) phê duyệt vào ngày 10 tháng 1. Chúng được giao dịch trên các sàn chứng khoán Hoa Kỳ cho phép các tổ chức và nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp xúc với Bitcoin mà không cần sở hữu trực tiếp tài sản cơ bản.

Bitcoin Halving là một sự kiện kỹ thuật diễn ra khoảng bốn năm một lần dựa trên lịch sử bitcoin. Sự kiện này sẽ giảm một nửa tổng phần thưởng khai thác khối cho những thợ đào bitcoin. Bitcoin Halving gần nhất diễn ra vào năm 2020 và sự kiện tiếp theo dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào 12 ngày tới.

Garlinghouse cho biết: “Tổng vốn hóa thị trường của ngành công nghiệp tiền điện tử được dự đoán có thể dễ dàng tăng gấp đôi vào cuối năm nay vì nó đang chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố từ vĩ mô đến vi mô”.

Hiện tại, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử là khoảng 2,6 nghìn tỷ USD tính đến ngày 4 tháng 4. Nếu thị trường tăng gấp đôi, điều đó có nghĩa là tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử mới là 5,2 nghìn tỷ USD.

Bitcoin đã tăng hơn 140% trong 12 tháng qua.

Theo dữ liệu, BTC đã đạt mức cao kỷ lục vào ngày 13 tháng 3.

Bitcoin chiếm khoảng 49% toàn bộ thị trường tiền điện tử, với vốn hóa thị trường là 1,3 nghìn tỷ USD tính đến ngày 1 tháng 4.

Dấu hiệu tích cực của Hoa Kỳ

Một trong những yếu tố khác mà Garlinghouse nhận thấy đã đẩy thị trường tiền điện tử lên những tầm cao mới là khả năng có động lực điều tiết tích cực ở Hoa Kỳ.

Năm nay là năm bầu cử, những người dân lạc quan rằng chính quyền tiếp theo sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho ngành công nghiệp tiền điện tử với trọng tâm chính sách của nó.à các giao dịch chứng khoán chưa đăng ký. Ripple phủ nhận các tuyên bố và đang đấu tranh với vụ kiện.

Garlinghouse nói: “Mỹ vẫn là nền kinh tế lớn nhất thế giới, chiếm một số lượng lớn người dùng crypto, nhưng thật không may chính phủ lại thù địch với tiền điện tử. Và tôi nghĩ điều đó cũng sẽ bắt đầu thay đổi”.

Garlinghouse không phải là nhà đầu tư tiền điện tử duy nhất dự đoán mức tăng vượt trội cho thị trường tiền điện tử trong năm nay.

Marshall Beard (CEO của sàn Gemini) gần đây đã nói với CNBC tại một hội nghị về tiền điện tử ở London rằng ông kỳ vọng giá Bitcoin sẽ tăng lên 150.000 USD vào cuối năm nay.

“Mọi thứ đã tăng quá nhanh trong năm nay, có rất nhiều hoạt động, rất nhiều sự áp dụng, quy định mới, ETF, halving, các thợ mỏ cần phải rút lui. Mọi người sẽ thấy những biến động lên xuống dữ dội cho đến khi chạm mức cao nhất mọi thời đại mới mà tôi nghĩ sẽ là 150.000 USD. Nó có thể xảy ra trong năm nay. Tôi nghĩ mọi thứ diễn biến quá nhanh… và với động lực đó, cú sốc về nguồn cung, nó có thể thực sự xảy ra nhanh hơn dự đoán.”

Ngoài ra, SEC dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Gary Gensler cũng tích cực áp đặt các quy định đối với các công ty tiền điện tử, bao gồm cả chính Ripple. SEC đã nhắm mục tiêu vào Ripple bằng một vụ kiện cáo buộc công ty này bán trái phép XRP, một loại tiền điện tử của chính Ripple phát hành. Dù vậy, SEC vẫn chấp thuận cho Bitcoin ETF, phải chăng có thế lực nào đó đằng sau đang tạo áp lực lên bộ phận quản lý tài chính ở Mỹ?

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened SEC kêu gọi công chúng đưa ra ý kiến về các ứng dụng Ethereum ETF của Fidelity, Grayscale và Bitwise

enlightened Bitcoin flash dump 5% khiến 165 triệu USD lệnh đòn bẩy bị thanh lý. Chuyện gì đang xảy ra?

enlightened Lượng Bitcoin trong Bitcoin ETF của BlackRock có thể sẽ sớm vượt qua Grayscale trong chưa đến 3 tuần tới

enlightened Tether lọt top 7 tổ chức sở hữu nhiều BTC nhất thế giới sau khi mua thêm 618 triệu USD Bitcoin

enlightened Grayscale đệ đơn đăng ký một phiên bản Grayscale Bitcoin "Mini" Trust với tên mã là "BTC"



Mục Lục Bài Viết
  1. Quan điểm của CEO Ripple
  2. Dấu hiệu tích cực của Hoa Kỳ

Bitcoin sẽ có giá bao nhiêu trong lần Halving tiếp theo vào năm 2028?

Các chuyên gia cho biết giá Bitcoin sẽ dao động ở mức 200.000 USD vào Halving năm 2028 cùng những lo ngại về....
một tuần trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Thợ đào Bitcoin có thể sẽ xả tới 5 tỷ USD BTC hậu halving

Sẽ có một lượng Bitcoin lớn trị giá tới 5 tỷ USD được xả ra từ các thợ đào trong những tháng tiếp....
2 tuần trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Cuối tuần mất ngủ khi Bitcoin giảm 10% trong 2 ngày liên tục chạm mốc 60 nghìn USD

Hai ngày cuối tuần, thị trường đã chứng kiến sự đổ máu rất hiếm gặp trong lịch sử của tiền điện tử. Bitcoin....
2 tuần trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Mới chỉ kết thúc quý 1 năm 2024 nhưng dòng tiền vào thị trường tiền điện tử đã chạm mức 14 tỷ USD nhờ Bitcoin ETF

Dòng tiền vẫn đang liên tục tràn vào các sản phẩm đầu tư dựa trên Bitcoin ETF cho thấy khao khát tiếp cận....
2 tuần trước Phân tích xu hướng Bitcoin

Bitcoin khó có thể quay lại mức 50 nghìn USD

Bitcoin đã không giảm xuống dưới mức 50.000 USD kể từ cuối tháng 2 và dường như trường hợp đó rất khó có....
3 tuần trước Phân tích xu hướng Bitcoin