banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 15/12/2023, 13:53 (GMT + 7)
Thứ sáu, 15/12/2023, 13:53 (GMT + 7)

Báo cáo Fortune Business Insights: Ngành công nghiệp game web3 sẽ đạt 614 tỷ USD vào năm 2030

 

Mới đây, Fortune Business Insights vừa phát hành một bản báo cáo về ngành công nghiệp game web3. Báo cáo cho biết mảng game web3 đang đang đi đúng hướng và phát triển nhanh chóng nhờ sự thúc đẩy của NFT, mô hình P2E sáng tạo và hơn hết là tích hợp blockchain với trò chơi di động.

Cụ thể:

  • NFT đang cách mạng hóa bối cảnh game web3 bằng cách trao quyền sở hữu các vật phẩm trong game cho người chơi. Điều này mở ra một thế giới mới, cho phép người chơi giao dịch, bán và thậm chí tạo NFT của riêng họ, thúc đẩy một nền kinh tế ảo sôi động trong game. Ý thức sở hữu mới này và tiềm năng thu được lợi ích tài chính là những động lực thúc đẩy user và tăng trưởng thị trường.
  • Mô hình P2E: Các mô hình chơi game truyền thống thường khiến người chơi cảm thấy bản thân chỉ đơn giản là đầu tư thời gian để giải trí mà không gặt hái được những phần thưởng hữu hình. Song, mô hình P2E đang làm đảo lộn mọi thứ, mang đến cho người chơi cơ hội kiếm tiền điện tử hoặc các phần thưởng kỹ thuật số khác có giá trị trong thế giới thực. Từ đó, chơi game không chỉ để giải trí, mà còn có thể kiếm tiền.
  • Việc tích hợp công nghệ blockchain vào game di động mở ra một làn sóng tăng trưởng mới. Bởi smartphone cung cấp khả năng tiếp cận và sự tiện lợi vô song, làm cho chúng trở thành nền tảng lý tưởng cho các mô hình P2E và trải nghiệm chơi game blockchain thông thường.

Đặc biệt, các nhà phân tích dự đoán rằng ngành công nghiệp game web3 sẽ tăng lên con số đáng kinh ngạc 614 tỷ USD vào năm 2030, từ mức 8,9 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù tiềm năng của trò chơi blockchain là không thể phủ nhận, nhưng vẫn tồn tại một số thách thức nhất định như các vấn đề về khả năng mở rộng, bảo mật và bối cảnh pháp lý.

Song, giải quyết được những vấn đề này và xây dựng một tương lai bền vững, ngành game blockchain/web3 khả năng cao sẽ bùng nổ và đạt được thành công lâu dài.

Các tựa game có thể bạn quan tâm:

enlightened Fusionist (ACE) là gì? Dự án GameFi được Binance Launchpool có gì đặc biệt?

enlightened Matr1x là gì? Tổng quan về bộ sưu tập NFT và nền tảng game web3 thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi Polygon

enlightened Xterio là gì? Liệu con hàng GameFi được Binance Labs rót vốn sẽ kéo trend cho thị trường?

enlightened Parallel TCG là gì? Trò chơi ngược bão BTC chiếm lĩnh không gian GameFi năm 2023

Thông tin chi tiết về khu vực

Về mặt địa lý, thị trường được phân loại thành năm khu vực chính: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.

Bắc Mỹ

Hiện tại, Bắc Mỹ nắm giữ thị phần game blockchain cao nhất. Dự kiến Bắc Mỹ sẽ tiếp tục thống trị ngành do sự phổ biến của NFT đối với người dùng.

Theo khảo sát của WAX, 50% game thủ blockchain ở Mỹ sở hữu tiền điện tử, trong khi 80% người chơi quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử để thực hiện các giao dịch trong game. Do đó, các công ty trò chơi khác nhau của Mỹ đang tích hợp các dịch vụ blockchain vào game và phục vụ như một thị trường nghệ thuật kỹ thuật số.

Điển hình như Horizon Blockchain Games – huy động thành công 40 triệu USD vòng Series A vào tháng 10/2022 nhằm phát triển sản phẩm (nền tảng Sequence, ví thông minh, thị trường Semi-Fungible Token (SFT) Niftyswap) và mở rộng quy mô hoạt động.

Châu Âu

Châu Âu dự kiến sẽ tăng trưởng nổi bật trong giai đoạn dự báo. Điều này là do sự hỗ trợ và đầu tư chủ động của các chính phủ và gã khổng lồ công nghệ trên toàn khu vực, nhằm tạo ra một môi trường có lợi cho phát triển game và hỗ trợ trải nghiệm tương tác.

Vào tháng 3/2023, Nefta, một nền tảng công nghệ Web3, đã hợp tác với Block Born, nhà cung cấp launchpad gaming blockchain. Bằng cách tích hợp bộ nhãn trắng của Nefta vào nền tảng của Block Born, nó cho phép các nhà phát triển truy cập vào các công cụ để phát triển các trò chơi Web3 hiệu quả.

Châu Á Thái Bình Dương

Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ giữ CAGR cao nhất trong giai đoạn dự báo do số lượng người chơi game khổng lồ và sự hiện diện của các nhà phát triển trò chơi ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sự quan tâm đến công nghệ blockchain đang tăng lên do sự phổ biến của trò chơi di động trong thế hệ mới và các khoản đầu tư lớn được thực hiện bởi các công ty trò chơi Web2 khác nhau trong việc thử nghiệm áp dụng các thành phần Web3.

Vào tháng 4/2023, Square Enix đã hợp tác với Elixir, một công ty nền tảng Web3, để thúc đẩy việc áp dụng các trò chơi blockchain Symbiogenesis, một trò chơi tập trung vào NFT và cho phép nhiều trò chơi Web3 hơn trên cửa hàng.

Trung Đông và Nam Mỹ

Sự tăng trưởng của thị trường trò chơi blockchain ở khu vực Trung Đông và Nam Mỹ chủ yếu được thúc đẩy bởi ngành công nghiệp trò chơi đang phát triển cũng như tăng cường đầu tư trong khu vực.

Hơn nữa, với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ, việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến, số lượng người chơi game di động ngày càng tăng, từ đó giúp tăng tốc độ tiêu thụ.

Những người chơi chính trong ngành

Các nhà lãnh đạo thị trường tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ sản phẩm của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Hiện tại, những người chơi chính trong thị trường toàn cầu có thể kể đến như:

  • Dapper Labs, Inc. (Canada),
  • Sky Mavis (Singapore)
  • Animoca Brands Corporation Limited. (Trung Quốc)
  • Illuvium (Mỹ)
  • WAX (Trung Quốc)
  • Immutable (Mỹ)
  • The Sandbox (Trung Quốc)
  • Mythical Inc. (Mỹ)
  • Splinterlands (Mỹ)
  • Wemade Co., Ltd. (Hàn Quốc)

Những phát triển chính của ngành:

Tháng 11/2023 – Sky Mavis hợp tác với ACT Games công bố các tựa game của ACT cho mạng Ronin, một sidechain Ethereum. Sự hợp tác này sẽ bắt đầu tích hợp ACT Games vào mạng Ronin, tạo ra một bước thiết yếu trong việc áp đặt công nghệ blockchain cho trò chơi.

Tháng 10/2023 - Animoca Brands thu mua Azarus, công ty nền tảng phát trực tuyến Web3. Việc mua lại nhằm mục đích áp dụng công nghệ tiên tiến của Azarus vào bộ sưu tập của Animoca Brands bằng cách tăng cường khả năng phát trực tuyến trong các trò chơi Web3.

Tháng 6/2023 - Illuvium hợp tác với GameStop, một nền tảng sản phẩm và trò chơi điện tử, bằng cách giới thiệu khoảng 20.000 bộ sưu tập NFT.

Tháng 6/2023 - GameOn, một nhà phát triển trò chơi Web3, đã huy động 1,7 triệu USD tài trợ từ Dapper Labs và Lightning Capital cho nền tảng trò chơi dành cho các bộ sưu tập kỹ thuật số, PLAYN3XT. Khoản tài trợ sẽ cải thiện nền tảng trò chơi PLAYN3XT, cho phép người chơi thể thao và chơi game sở hữu và sử dụng các bộ sưu tập kỹ thuật số của họ thông qua lối chơi hợp tác.

Tháng 3/2023 – Immutable công bố quan hệ đối tác với Polygon Labs, một công ty phát triển giao thức blockchain mở rộng quy mô Ethereum, để đẩy nhanh việc áp dụng trò chơi Web3. Sự hợp tác này sẽ cung cấp các sản phẩm nền tảng tốt nhất với công nghệ của Polygon để tăng quyền sở hữu kỹ thuật số cho các game thủ trên toàn cầu.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Bước tiến lớn của dự án NFT Pudgy Penguins: Ra mắt game web3 trên blockchain zkSync

enlightened Báo cáo lĩnh vực Blockchain Game trong quý III/2023



Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường