banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 26/09/2023, 16:11 (GMT + 7)
Thứ ba, 26/09/2023, 16:11 (GMT + 7)

Parallel TCG là gì? Trò chơi ngược bão BTC chiếm lĩnh không gian GameFi năm 2023

Gần đây Parallel đang làm không gian GameFi ấm lên trở lại khi các bộ sưu tập NFT và token $PRIME từ dự án luôn giữ được sự tăng trưởng ổn định bất chấp nhưng tin tức FUD không tốt trên thị trường. Vậy Parallel có những điểm gì nổi bật, anh em hãy cùng VIC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.
Mục lục bài viết
  1. Parallel TCG là gì?
  2. Hệ sinh thái Parallel
    1. Trading Cards
    2. Avatar
    3. Gameplay
    4. PRIME Sinks
    5. Play-to-earn
  3. Tokenomic $PRIME
  4. Đội ngũ dự án
    1. Core team
    2. Nhà đầu tư
  5. Những điểm thành công vượt trội
  6. Tổng kết

Parallel TCG là gì?

Parallel TCG là một trò chơi giao dịch thẻ bài (Trading Cards Game) mang tính đột phá, trong đó tất cả các thẻ người chơi thu thập và sử dụng đều là NFT. Được phát triển bởi Parallel Studios với mô hình play-to-earn đã rất quen thuộc với cộng đồng Web 3 hiện tại.

Trò chơi là sự hội tụ giữa cơ chế giao dịch truyền thống và những đổi mới trong lĩnh vực kỹ thuật số hiện đại, đặt trong bối cảnh nội dung game về du hành giữa các vì sao và sự tiến hóa xã hội. Cốt lõi của Parallel TCG là Parallel NFT, một bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số mở rộng phản ánh các phe phái cốt lõi của trò chơi, được gọi là “Parallels”. Những tài sản kỹ thuật số này tạo thành nền tảng của lối chơi, người chơi cần tập hợp và triển khai các bộ bài NFT này để cạnh tranh với nhau.

Hệ sinh thái Parallel

Trading Cards

Parallel Cards là một trong những yếu tố NFT trọng tâm góp phần vào lối chơi. Những tài sản kỹ thuật số này tạo thành cốt lõi của game là một trò chơi đánh bài (giống với Legends of Runeterra hay Gods Unchained), đóng vai trò là công cụ chính để người chơi lập chiến lược và cạnh tranh với nhau. Các lá bài có chủ đề xoay quanh năm tộc Người Paralles góp phần tạo nên nhiều loại thẻ bài đa dạng với nhiều tính năng đặc biệt

Utilities:

  • Mỗi thẻ có khả năng và cơ chế chơi trò chơi độc đáo được biểu thị dưới dạng NFT mang các thuộc tính riêng biệt (chẳng hạn như nhiều loại hành động, hiệu ứng và chỉ số khác nhau có thể ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu).
  • Sử dụng được trong các ứng dụng AR.
  • Đổi sang card vật lý.
  • Chơi các loại trò chơi hoàn toàn khác nhau.
  • Giao dịch tự do trong hệ sinh thái Parallel và Echelon.

Tại thời điểm viết bài, giá sàn cho bộ sưu tập thẻ Parallel Alpha là 0,3 PRIME (~ 1 USD) và doanh số bán hàng đã vượt qua 79 nghìn ETH (~160 triệu USD).

Avatar

Parallel Avatars là một bộ PFP thể hiện những nhân vật riêng biệt đại diện năm phe phái hiện có trong vũ trụ của trò chơi. Những Hình đại diện này không chỉ là những hình ảnh đại diện kỹ thuật số đơn thuần mà còn tạo điều kiện truy cập vào một loạt trải nghiệm mở rộng trong vũ trụ Parallel.

Utilities:

  • Đặt NFT làm ảnh hồ sơ cho phép người chơi thu thập thêm mã thông báo $PRIME trong TCG.
  • Điều kiện để truy cập một số sự kiện độc quyền đặc biệt
  • Có giá trị cao trong game khi người chơi tham gia đua top, gia tăng phần thưởng và mở rộng kết nối giữa các người chơi
  • Cơ bản thì có Avatar người dùng sẽ tăng cấp VIP trong toàn hệ sinh thái 

Đáng chú ý, bộ sưu tập Avatars khi ra mắt đã bán hết trong vòng vài giờ với giá mint ~30 USD. Tại thời điểm viết bài, giá sàn của bộ sưu tập ~0,2 ETH (~340 USD) x11 lần từ giá đúc.

Gameplay

Đi sâu vào câu chuyện của Parallel, nó đưa người chơi vào một tương lai đen tối, nơi loài người, trong hành trình tìm kiếm quyền làm chủ công nghệ, đã vượt qua các ranh giới và cuối cùng tàn phá Trái đất. Do đó, con người phân tán khắp không gian, chia thành năm phe phái riêng biệt (Earthen, Marcomalian, Augencore, Kathari, Shroud).

Để tham gia hệ sinh thái Parallel yêu cầu anh em phải sở hữu ít nhất 1 bộ bài trong 5 phe phái Parallels, anh em cũng vẫn có thể đa dạng hóa với nhiều bộ bài biến thể hơn, cơ chế game như sau:

  • Mỗi bộ bài cung cấp cho 40 thẻ NFT. Các thành phần của bộ bài rất đa dạng gồm các nâng cấp, hiệu ứng, sinh vật,...

  • Cấu trúc của trò chơi gồm các trận đấu PvP 1v1 cổ điển, thường kéo dài 5-20 phút.

  • Có bốn chế độ chơi chính: Tân binh, AI, Thường và Xếp hạng. Trong số này, chế độ Xếp hạng sẽ mang đến cơ hội kiếm được $PRIME.

Trong một trận đấu điển hình, người chơi tập hợp và triển khai các bộ bài nhằm mục đích đánh bại đối thủ của họ. Do đó, chiến lược và sự hiểu biết về khả năng tương tác giữa các lá bài là những khía cạnh quan trọng của trò chơi.

PRIME Sinks

Các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm được mã hóa sử dụng $PRIME được gọi là "Sinks", tồn tại đồng thời trong TCG (hình bên dưới là toàn bộ các Sinks trong game). Sinks sẽ lấp đầy Gameplay Pool và thưởng cho các người chơi sở hữu và ứng dụng tài nguyên trong Sinks thông qua Sink Distributions. Người dùng càng sử dụng nhiều tài nguyên thuộc Sinks càng có cơ hội nhận thưởng nhiều token $PRIME hơn.

Hiện tại đang có 5 Sinks hoạt động gồm Artigraph, Payload, Terminals, Avatars, Glints và Governance:

  • Artigraph là thẻ Parallel chứa chữ ký điện tử, khi được sử dụng trong Parallel TCG sẽ sáng lên chữ ký của người sở hữu. Mỗi thẻ này có số lượng phiên bản có chữ ký giới hạn.
  • Payload có khả năng gửi và nhận các thẻ Parallel cards ngẫu nhiên, bao gồm mọi thứ giống như thẻ thông thường đến các assets.
  • Terminals cho phép liên lạc giữa các hệ thống và tiền mã hóa của mỗi Parallel. Kích hoạt terminals bằng pin để nhận các phần thưởng độc đáo trong trò chơi.
  • Avatar như đã nói ở trên là đại diện cho những nhân vật trong 5 phe phái Parallels. Những hình ảnh 3D được trang bị, nâng cao khả năng tương tác của người dùng với vũ trụ Parallel.

Trong tương lai một số sink sẽ sớm được phát hành Echoes, Card Lending, Glints, Equipment và Physical Cards.

Play-to-earn

Trong Parallel TCG, người chơi có thể kiếm được Echelon Prime ($PRIME) bằng cách chiến thắng các trò chơi ở thứ hạng cao. Số lượng $PRIME nhận được sẽ xét theo các điều kiện dưới đây:

  • Ladder Rank: Xếp hạng.
  • Hệ số nhân “Keyframing”: Một số chìa khóa (Keys) ảnh hưởng đến lượng token nhận được.
  • Số lượng NFT sở hữu: Nhiều thẻ NFT hơn = nhiều PRIME hơn.
  • Chuỗi chiến thắng: Chuỗi chiến thắng cao hơn = nhiều PRIME hơn.

Khi Echelon Prime token được sử dụng trong PRIME Sink, một phần hoặc toàn bộ số tiền sẽ được phân phối lại vào Sink Schedule gồm Gameplay Pool, Sink Creator, Echelon Foundation Reserve, Prime Drives và ParaSets.

Tokenomic $PRIME

Parallel TCG sử dụng mã thông báo Echelon Prime (PRIME), một mã thông báo tiện ích thiết yếu trong hệ sinh thái Echelon. Chức năng chính của mã thông báo là tạo điều kiện thuận lợi cho việc chơi game, phân phối phần thưởng và quản trị cộng đồng.

  • Token Name: Echelon Prime
  • Ticker: PRIME
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: 0xb23d80f5fefcddaa212212f028021b41ded428cf
  • Total Supply: 111.111.111.111 PRIME

Token $PRIME sẽ được trao cho người chơi khi giành chiến thắng trong các trận đấu, đóng vai trò như một phương tiện trao đổi để mua đồ sưu tầm, dịch vụ và các cải tiến trong trò chơi do Parallel Studios cung cấp.

 

Đội ngũ dự án

Core team

Nhóm thiết kế bao gồm Kohji Nagata, Carson Wong và Connagh Hawkins , cùng với các nghệ sĩ và nhà phát triển từ Blizzard, Ubisoft, Epic Games, Xbox Game Studios và Riot Games. Parallel có đủ yếu tố tạo nên sự bùng nổ tiếp theo trong mảng TCG.

Nhà đầu tư

Parallel đã huy động thành công 50M USD và được định giá tới 500M USD vào năm 2021 dẫn đầu bởi Paradigm cùng nhiều các quỹ đầu tư lớn khác.

Những điểm thành công vượt trội

Trong giai đoạn downtrend 2023 này khi mà thị trường Game NFT gần như đã cạn thanh khoản nhưng Parallel dường như đã bác bỏ điều đó và đi ngược lại xu hướng. Có vài lí do để giải thích việc đó như sau:

- Parallel có chất lượng IP hoàn toàn khác biệt. Mỗi tác phẩm họ tạo ra đều có tính thẩm mĩ rất cao và không bao giờ bị lỗi thời. Nhóm phát triển nghệ thuật gồm Oscar Mar (Giám đốc nghệ thuật), Nacho YagüeOscar Cafaro từng có nhiều năm kinh nghiệm phát triển Assassin's Creed, Splinter Cell và một số hình ảnh trò chơi cho Blizzard, EA và Ubisoft.

- Các Avatars được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, mỗi nhân vật trong bộ sưu tập đều là duy nhất với các đặc điểm tuyển chọn thủ công thuộc một phe riêng biệt, ngay cả tên của NFT cũng hoàn toàn khác nhau.

- Các phiên bản “song song” với NFT của Parallel là một điểm độc đáo đưa dự án vượt ra khỏi khuôn mẫu của một trò chơi trading cards thông thường. Parallel Studios đã tạo ra nhiều bản sao của cards NFT với các ứng dụng khác nhau như AR, quy đổi 1:1 card vật lý và thậm chí có thể sử dụng NFT để tham gia các trò chơi khác.

- Một phần không thể thiếu khác đó là cốt truyện phức tạp được đầu tư tỉ mỉ, tạo nên nhiều câu chuyện thú vị về trò chơi và xâu chuỗi toàn bộ hệ sinh thái từ trò chơi, đến các sản phẩm phái sinh khác.

-  Phát hành những sản phẩm IRL như truyện tranh minh họa, những chiếc cards phiên bản đời thực, mở rộng mô hình game đến với đại chúng.

- Parallel tham gia vào chiến dịch Onchain Summer do Base hợp tác với các thương hiệu hàng đầu như Cocacola, Atari và các công ty crypto-native như Opensea, Manifold, Zora, Iskra... Tham gia vào Onchain Summer giúp Parallel mở rộng và tiếp cận với một cộng đồng người dùng rất lớn, một trong số ít sự cộng tác về game giữa các blockchain L2 hiện giờ.

- Hệ thống kinh tế của mã thông báo token $PRIME rất thú vị, play-to-earn chính là cốt lõi của Parallel. Studio biết cách vận dụng token khiến chúng gắn chặt không thể tách rời ở bất cứ sản phẩm nào trong hệ sinh thái Parallel.

Tổng kết

Mặc dù đã có rất nhiều TCG game hỗ trợ NFT trên thị trường hoặc đang được phát triển, Parallel là một trong số ít TCG thực sự nổi bật giữa đám đông với đồ họa 3D hấp dẫn, phe phái đa dạng và lối chơi chiến thuật phức tạp.

Parallel TCG từng hứa hẹn sẽ thu hút cả người chơi có kinh nghiệm lẫn người mới bắt đầu. Và hiện tại dự án đã đạt được thành công như đã nói ban đầu khi mới phát hành, mang lại độ phức tạp vừa đủ để thách thức người chơi mà không tạo rào cản cho những người chơi mới làm quen với thể loại này. Cùng với cơ chế play-to-earn, Parallel có thể sẽ là một cơn sóng bùng nổ của GameFi như Axie đã từng làm.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan

enlightened Mittaria là gì? Chìa khóa vào metaverse 300 triệu USD đứng sau bởi công ty chiếm 1/3 GDP Thái Lan

enlightened YogaPetz là gì? App "sức khỏe to earn" đang khuấy động cộng đồng NFT có gì đặc biệt

enlightened Redeemable NFT là gì? Giải pháp thu hẹp khoảng cách giữa tài sản thực và kỹ thuật số

enlightened Sugartown là gì? Chi tiết thông tin về bộ NFT có giá sàn 500 USD được freemint của nhà Zynga

enlightened Virtual Land là gì? Cùng VIC tìm hiểu về đất ảo trên Metaverse nhé


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Parallel TCG là gì?
  2. Hệ sinh thái Parallel
    1. Trading Cards
    2. Avatar
    3. Gameplay
    4. PRIME Sinks
    5. Play-to-earn
  3. Tokenomic $PRIME
  4. Đội ngũ dự án
    1. Core team
    2. Nhà đầu tư
  5. Những điểm thành công vượt trội
  6. Tổng kết

Nakamigos là gì? Tổng quan về bộ sưu tập NFT lấy cảm hứng từ “cha đẻ” của Bitcoin

Ra mắt vào ngày kỷ niệm sách trắng Bitcoin, hợp tác với nhiều KOL nổi tiếng trong giới NFT, thậm chí được chính....
3 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

Solmap – Phiên bản Bitmap 2.0 trên Solana được chính Magic Eden shill

Trong thời gian gần đây, làn sóng FOMO bitmap lan rộng thị trường crypto khi giá tăng phi mã gấp 100 lần giá....
4 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

Matr1x là gì? Tổng quan về bộ sưu tập NFT và nền tảng game web3 thế hệ tiếp theo được hỗ trợ bởi Polygon

Với tầm nhìn và sứ mệnh lớn lao – xây dựng nền tảng giải trí kỹ thuật số thế hệ tiếp theo cho....
5 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

pARticle Ink là gì? Giải mã NFT Gaming nhà Particle được back bởi Animoca Brands và Merit Circle

pARticle Ink là một trong những dự án đi ngược dòng thị trường NFT năm 2022 khi nhận được sự hậu thuẫn từ....
5 tháng trước Danh mục đầu tư NFT

a KID called BEAST (AKCB) là gì? Một trong những thương hiệu NFT thành công có sức lan tỏa cộng đồng lớn nhất hiện nay

Cái tên a KID called BEAST từ khi xuất hiện đã tạo nên sự lôi cuốn mạnh mẽ không chỉ trong không gian....
6 tháng trước Danh mục đầu tư NFT