banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 14/06/2022, 11:41 (GMT + 7)
Thứ ba, 14/06/2022, 11:41 (GMT + 7)

Giá Ethereum rơi xuống vùng “quá bán” lần đầu tiên kể từ tháng 11/2018

Giá cả của Ether đã phục hồi gần 400% sau khi RSI của nó chạm mức “quá bán” vào lần trước. Lần này liệu mọi chuyện có khác?
Mục lục bài viết
  1. Đợt tăng giá tiềm năng từ vùng quá bán
  2. Tình hình vĩ mô
  3. Góc nhìn Onchain

Ethereum đã chính thức đi vào vùng biển “quá bán” vào ngày 12/6 vừa qua, lần đầu tiên kể từ tháng 11/2018 theo chỉ số RSI khung tuần.

Đợt tăng giá tiềm năng từ vùng quá bán

Các nhà phân tích truyền thống coi một tài sản đang bị “quá bán” hay bán quá mức khi chỉ số RSI của nó giảm xuống dưới 30. Hơn nữa, họ cũng coi sự sụt giảm này là cơ hội để mua vào “bắt đáy” với niềm tin rằng tín hiệu “quá bán” sẽ dẫn đến sự đảo ngược xu hướng.

Hiện tượng “quá bán” trước đó của Ether xuất hiện vào thời gian gần 04 năm trước vào ngày 12/11/2018, trước khi giá tăng khoảng 400% như hình ảnh bên dưới:

Biểu đồ giá ETH / USD theo nến tuần có RSI “quá bán”. Nguồn: TradingView

Mặc dù các diễn biến trong quá khứ không thể hoàn toàn là chỉ báo cho xu hướng trong tương lai, nhưng với động thái RSI cắt xuống dưới 30 vừa qua kết hợp với các diễn biến trong lịch sử đang cho thấy khả năng rằng Ether có thể sẽ có một đợt sóng nảy ngược lại trong thời gian tới, đối ngược lại với xu hướng của Ether trong những ngày qua.

Giả sử ETH bật tăng trở lại thì điều đầu tiên là nó sẽ lấy lại mức hỗ trợ là đường trung bình tuần EMA200 tức là khoảng 1.600 USD. Sau đó, lực bật có thể đẩy giá lên ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là đường trung bình tuần EMA50 ở khoảng 2.700 USD, gần gấp 2,5 lần so với mức giá hiện tại ở thời điểm thực hiện bài viết là 1.152,77 USD

Triển vọng tăng giá dựa trên RSI được đặt trong một bối cảnh rất căng thẳng khi mà rất nhiều yếu tố đang ủng hộ xu hướng đi xuống hơn là đi lên, từ lạm phát cao cho đến một số chỉ báo onchain khác.

Tình hình vĩ mô

Giá của Ether đã giảm hơn 20% trong một tuần trở lại đây, với hầu hết khoản lỗ xảy ra vào ngày 10/06, khi Bộ Lao Động Hoa Kỳ báo cáo rằng lạm phát đạt 8,6% vào tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 1981.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn đã làm gia tăng lo ngại của các nhà đầu tư rằng nó sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) phải tăng lãi suất mạnh hơn song song với việc cắt giảm bảng cân đối kế toán trị giá 9 nghìn tỷ USD. Điều đó làm giảm mạnh nhu cầu đối với các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu, Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Góc nhìn Onchain

Nhà phân tích onchain của Glassnode, Checkmate, đã nêu bật một thảm họa tài chính phi tập trung (Defi) tiềm năng có thể làm giảm giá của Ether vào năm 2022. Nhà phân tích lưu ý rằng tỷ lệ giữa vốn hóa thị trường của Ethereum và ba stablecoin hàng đầu đã tăng lên 80% vào ngày 11/06.

Vì "hầu hết mọi người vay stablecoin" bằng cách cung cấp ETH làm tài sản thế chấp, khi giá Ethereum trở nên thấp hơn so với các stablecoin hàng đầu sẽ làm cho giá trị của khoản nợ cao hơn chính tài sản thế chấp.

Checkmate lưu ý:

“ Có một lưu ý rằng, không phải tất cả stablecoin đều được vay và không phải tất cả chúng đều ở trên Ethereum. Tuy nhiên, rủi ro thanh lý là cao hơn rất nhiều so với ba tháng trước”.


Có thể bạn quan tâm: 

enlightenedPhân tích giá Bitcoin tuần 2 tháng 6 năm 2022

enlightenedFED ảnh hưởng đến vốn hóa thị trường tiền điện tử như thế nào?

enlightened42% quỹ đầu cơ kỳ vọng Bitcoin đạt 75K$ đến 100K$ vào cuối năm nay


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Đợt tăng giá tiềm năng từ vùng quá bán
  2. Tình hình vĩ mô
  3. Góc nhìn Onchain

Cổng thông tin Web3 của Google Cloud gây ra cuộc tranh cãi trong lĩnh vực tiền điện tử

Google Cloud gần đây đã ra mắt cổng Web3 dành riêng các cho nhà phát triển nhưng lại nhận được nhiều tranh cãi....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Offchain Labs (Arbitrum) phát hiện 2 lỗ hổng trong công nghệ OP Stack của Optimism

Các nhà phát triển Offchain Labs, đội ngũ phát triển đứng sau Layer 2 Arbitrum đã tìm thấy lỗi trong hệ thống tranh....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Franklin Templeton niêm yết Ethereum ETF Spot trên DTCC

Ethereum ETF được niêm yết trên DTCC không đồng nghĩa với việc SEC có chấp thuận đơn đăng ký Ethereum ETF Spot của....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Tiếp tục một hệ thống ngân hàng nữa của Mỹ phá sản trong nửa đầu năm 2024?

Các cơ quan quản lý đã quyết định đóng cửa ngân hàng Republic First có trụ sở tại Philadelphia, đánh dấu sự phá....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Arkham Intel phát hiện các ví liên kết với Bitcoin ETP WBIT của Wisdomtree

Arkham Intel cho biết quỹ Bitcoin ETP của Wisdomtree (WBIT) nắm giữ 8.900 BTC trị giá khoảng 579 triệu USD trên 134 ví....
một ngày trước Tin tức mới nhất