banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/01/2024, 10:45 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/01/2024, 10:45 (GMT + 7)

Điểm mặt loạt atlcoin low cap có khối lượng giao dịch tăng bất thường đầu năm 2024

Trong bối cảnh thị trường biến động đầu năm 2024 trước loạt tin đồn xoay quanh Bitcoin ETF, nhiều altcoin ghi nhận đà giảm mạnh thì một số altcoin lại bất ngờ dựng cột, khối lượng giao dịch đột ngột gia tăng đến tỷ USD.
Mục lục bài viết
  1. Mask Network (MASK)
  2. Powerledger (POWR)
  3. ConstitutionDAO (PEOPLE)

Mask Network (MASK)

Theo dữ liệu từ CoinmarketCap, khối lượng giao dịch trong ngày 07/01 tăng bất thường, đạt 1,4 tỷ USD và thiết lập mức cao nhất trong năm 2023. Ngoài ra, tỷ lệ Vol/Cap 24h của MASK cũng vượt 350%, giá MASK tăng 70% từ ngày đầu năm đến nay.

Được biết, nhịp pump mạnh của MASK với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD chính là nhờ tin tức Founder MASK sẽ triển khai vốn để mua lại, từ đó gieo thêm kỳ vọng cho nhà đầu tư.


Phân tích kỹ thuật MASK khung 3 ngày (3D) với EMA34, EMA89, Volume Profile. Nguồn: Beincrypto 

Song, những dữ liệu giao dịch còn cho thấy tiềm năng giá MASK tăng cao hơn nữa là khá lớn. Cụ thể, nhìn vào biểu đồ giá MASK, mức đáy lớn của token này trong năm 2023 là vùng 2 USD. Vùng giá thanh khoản lớn nhất của MASK là 3,5 USD (POC của Volume Profile). Kháng cự gần của MASK là vùng 5 USD. Và khả năng giá MASK có thể tăng tiếp đến kháng cự tiếp theo tại 6,5 USD.

Về kỹ thuật, EMA34 đã xác nhận cắt lên EMA89 trong khung 3 ngày. Từ đây, hỗ trợ tốt của MASK trong năm 2024 là 3,5 USD.

Về phía Mask Network, đây không phải là một dự án quá mới, ra đời từ 2018. Mask Network là giao thức cho phép người dùng gửi tin nhắn mã hóa qua mạng X hoặc Facebook. Mask Network như một cầu nối giữa mạng phi tập trung và mạng internet truyền thống, người dùng có thể sử dụng Mask Network như một extension trong trình duyệt.

Năm 2020, Mask Network từng được nhận đầu tư 2 triệu USD từ HashKey và Hash Global. Năm 2021, Mask Network nhận thêm 3 triệu USD đầu tư từ Digital Currency Group và Fundamental Labs.

Powerledger (POWR)

Kể từ đầu năm 2024 đến nay, giá POWR đã tăng 260%. Nếu tính từ đáy năm 2023, POWR đã tăng gấp gần 10 lần. Hiện POWR đã vượt 1 USD và chưa có dấu hiệu điều chỉnh. Vùng đỉnh cũ và đồng thời cũng là hỗ trợ gần của POWR là vùng 0,8 USD.

Ngoài ra, tương tự MASK, khối lượng giao dịch của POWR trong ngày 07/01 vượt 670 triệu USD, tỷ lệ Vol/Cap đạt 130%. Đáng chú ý, có đến hơn 55% khối lượng đến từ sàn giao dịch Upbit với cặp POWR/KRW, trong khi đó khối lượng POWR/USDT trên Binance chỉ chiếm 23%.


Phân tích kỹ thuật POWR khung 4 ngày. Nguồn: Beincrypto 

Có thể thấy, chính Upbit là nhân tố thúc đẩy đà tăng giá của POWR. Bên cạnh POWR, Upbit cũng khiến nhiều altcoin tăng phi mã trong quý cuối năm 2023 vừa qua.

enlightened Làn sóng FOMO altcoin low cap trên sàn Upbit

Được biết, Powerledger (POWR) là một dự án ra đời từ 2017, xây dựng và phát triển nền tảng blockchain để theo dõi và giao dịch năng lượng. Bản thân POWR là một token ERC-20, công ty này sử dụng blockchain công khai Ethereum và một blockchain riêng tư được gọi là EcoChain.

ConstitutionDAO (PEOPLE)

Cả một năm 2023, PEOPLE liên tục bị bán mạnh. Tuy nhiên, đầu năm 2024, khối lượng PEOPLE đột ngột tăng mạnh, vượt 670 triệu USD, cao nhất một năm qua và đẩy giá PEOPLE vượt 0,07 USD.

Về mặt kỹ thuật, PEOPLE đã thoát khỏi vùng tích lũy lớn sau khi tăng 500% đầu năm 2024, đồng thời xác nhận EMA34 cắt lên EMA89 khung 3 ngày. Giá PEOPLE có khả năng còn tăng tiếp đến hai kháng cự 0,07 USD và 0,1 USD. Năm 2023, PEOPLE từng giảm về 0,008 USD, nghĩa là đến nay giá PEOPLE đã ghi nhận mức tăng đến 700%.


Phân tích kỹ thuật PEOPLE khung 3D với EMA34, EMA89 và Volume Profile. Nguồn: Beincrypto 

Được biết, ConstitutionDAO, thành lập năm 2021, hoạt động như một tổ chức tự trị phi tập trung với mục đích mua một bản sao trong số 13 bản sao vật lý Hiến pháp Mỹ, tại một cuộc đấu giá của Sotheby. Tuy nhiên kế hoạch thất bại dù dự án đã huy động được 42 triệu USD chỉ trong 72 giờ, cho thấy sức hút khi đó.

Đáng chú ý, vừa qua, PEOPLE đã giải tán và refund số tiền huy động. Do đó, sự tồn tại của PEOPLE đến nay không còn nhiều ý nghĩa và động lực để nắm giữ dài hạn. Nhà đầu tư cần cân nhắc khi quyết định đầu tư PEOPLE. Nhiều đồn đoán của cộng đồng cho rằng giá PEOPLE có thể tăng tiếp khi bầu cử tổng thống Mỹ đến gần.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened 3 tín hiệu thúc đẩy dự đoán về một Altcoin season bùng nổ

enlightened Dòng tiền vào Solana cho thấy đây vẫn là “altcoin được yêu thích nhất”

enlightened Những altcoin nào sẽ tồn tại sau cuộc đàn áp của SEC? 



Mục Lục Bài Viết
  1. Mask Network (MASK)
  2. Powerledger (POWR)
  3. ConstitutionDAO (PEOPLE)

Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường