banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 10/07/2023, 13:38 (GMT + 7)
Thứ hai, 10/07/2023, 13:38 (GMT + 7)

Điểm mặt các dự án được quỹ Coinbase Venture 6 tỷ USD rót vốn đầu tư trong nửa năm 2023

Bất chấp môi trường hoạt động và quy định đầy thách thức, Coinbase Ventures – chi nhánh đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase vẫn tích cực rót vốn cho các dự án tiềm năng trong năm 2023.
Mục lục bài viết
  1. Các dự án nổi bật được Coinbase Venture đầu tư trong nửa năm 2023
    1. Maverick Protocol (MAV)
    2. Connext Network
    3. Demox Labs
    4. Hourglass
    5. Dolomite
    6. EigenLayer
    7. Violet Identity
    8. Azra Games
  2. Kết luận

Ra mắt vào năm 2018, Coinbase Ventures hiện đang nắm giữ tổng tài sản lên đến 6 tỷ USD, với thành tích tạo ra lợi nhuận đáng ngưỡng mộ - gấp 200 lần. Điều này khiến Coinbase Ventures lọt vào top những công ty hàng đầu trong lĩnh vực tiền điện tử.

Song, dù các cơ quan pháp lý đang ra sức đàn áp ngành trong năm 2023, nhưng Coinbase Ventures vẫn cực rót vốn với một số khoản đầu tư thú vị. Chúng ta cùng nhau khám phá xem đó là những khoản đầu tư nào nhé!

Các dự án nổi bật được Coinbase Venture đầu tư trong nửa năm 2023

Maverick Protocol (MAV)

Nhà tạo lập thị trường tự động phân phối động (AMM) của Maverick Protocol vừa gây tiếng vang lớn trong cộng đồng tiền điện tử khi vừa airdrop token cho user và trở thành dự án Launchpool thứ 34 của Binance.

Được biết, giao thức độc đáo này cho phép sử dụng thanh khoản hiệu quả hơn so với các AMM thanh khoản tập trung truyền thống. Với tổng giá trị bị khóa (TVL) hiện tại là 56,1 triệu USD, Maverick Protocol cho thấy nhiều hứa hẹn phát triển hơn nữa.

enlightened Maverick Protocol (MAV) là gì? Giao thức AMM DEX được Binance Launchpool có gì đặc biệt?

Connext Network

Connext Network là dự án cầu nối giữa các giải pháp Layer 2 trên Ethereum, nhằm giải quyết các vấn đề tắc nghẽn mạng lưới, phí gas cao...

Hiện tại, người dùng có thể thực hiện các tác vụ ngoài chuỗi với tốc độ tức thì và phí giao dịch vô cùng thấp gần bằng không. Còn cộng đồng và các nhà phát triển, Connext cho phép họ hoạt động với không gian không bị giới hạn và vẫn áp dụng được những tính năng ưu việt của mạng lưới Ethereum.

Ngoài ra, bằng cách xây dựng các công cụ kết nối Web3, Connext Network mong muốn tạo một hệ sinh thái Web3 có khả năng mở rộng. Với khoản huy động 7,5 triệu USD, sản phẩm hàng đầu của dự án là Chain Abstraction trao quyền cho người dùng gửi thanh khoản, mua NFT, stake ETH, trả phí và tham gia các sự kiện phân phối token từ bất kỳ chain nào.

Thông tin về token Connext Network

Mặc dù đã công bố token vào giữa năm 2022, nhưng do điều kiện thị trường nên việc phân phối token NEXT được tạm hoãn.

Demox Labs

Demox Labs là dự án thuộc mảng cơ sở hạ tầng, nhằm trao quyền kiểm soát dữ liệu cho các doanh nghiệp và cá nhân. Đồng thời, khác khai thác toàn bộ tiềm năng của công nghệ zero-knowledge đảm bảo quyền riêng tư của người dùng trong khi hoàn toàn không lưu ký (custody).

Sản phẩm nổi bật nhất của dự án đó là Leo Wallet trên Aleo chain. Đáng chú ý, Leo Wallet vừa huy động được 4,5 triệu USD từ các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng. Bên cạnh đó, sự phát triển của Leo Wallet cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với các sáng kiến tập trung vào quyền riêng tư và trường hợp sử dụng công nghệ ZK ở giai đoạn đầu.

Demox Labs cách mạng hóa quyền riêng tư và quản lý dữ liệu.

Hiện tại, dự án chưa công bố token của mình.

Hourglass

Hourglass tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho Time-Bound Tokens (TBT). Dự án này phát triển thành công hệ sinh thái nơi người dùng có thể nhận và stake TBT, cùng với việc tạo ra thị trường TBT đầu tiên, nâng cao thanh khoản.

Bằng cách khuyến khích thanh khoản dài hạn, Hourglass tạo điều kiện để các giao thức cung cấp cho người dùng sự linh hoạt và phần thưởng bổ sung. Chức năng này đã được đưa ra cho các dự án như Frax Finance và Convex Finance, với kế hoạch mở rộng hơn nữa.

Tháng 8/2022, dự án đã phát hành token WAIT trên blockchain Ethereum, với nguồn cung ban đầu là 100 triệu token.

Trang chủ của Hourglass

Dolomite

Dolomite là giao thức DeFi tiên phong kết hợp các điểm mạnh của sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và nền tảng cho vay. Với Dolomite, người dùng có thể tiếp cận các khoản vay thế chấp vượt mức, giao dịch margin (ký quỹ), giao dịch giao ngay (spot) và tạo nhiều chiến lược giao dịch khác nhau.

Sau khi huy động được 2,5 triệu USD, Dolomite đã nhanh chóng hợp tác với những người chơi quan trọng trong không gian DeFi, chẳng hạn như Pendle Finance, PlutusDAO và CamelotDEX... Đồng thời, định vị mình là một dự án đáng gờm trên thị trường.

EigenLayer

EigenLayer là dự án restaking tiên phong trên Ethereum, cho phép những người đã stake ETH có thể tiếp tục kiếm lợi nhuận và tăng cường bảo mật cho mạng lưới.

Với khoản vốn 50 triệu USD vừa huy động, EigenLayer đang xây dựng công nghệ để đóng góp vào khả năng mở rộng của Ethereum.

Hiện tại EigenLayer chưa công bố thông tin về token.

Violet Identity

Violet Identity là một dự án DeFi kết hợp các ưu điểm của tự lưu ký và phi tập trung trong khi vẫn đảm bảo tuân thủ quy định bên ngoài.

Bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn cho những dự án đang tìm đường tiến vào Web3, Violet Identity sẽ thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và thế giới phi tập trung.

Sau khi huy động được 15 triệu USD, Violet Identity hiện đang phát triển DEX đầu tiên được xây dựng với sự tuân thủ đầy đủ, sử dụng giao thức Violet Identity.

Azra Games

Azra Games là công ty, nhà phát triển game, chuyên về các trò chơi RPG, P2E được hỗ trợ bởi công nghệ web3, dựa trên blockchain tạo ra các trò chơi nhập vai chiến đấu có thể thu thập vật phẩm dành cho người chơi.

Với đội ngũ có hàng chục năm kinh nghiệm xây dựng game nhập vai bom tấn thì Azra game sẽ giúp người chơi tìm lại trải nghiệm tuổi thơ giàu trí tưởng tượng cho kỷ nguyên chơi game hiện đại.

Mới đây, Azra Games vừa huy động được 15 triệu USD từ các quỹ lớn như a16z, Coinbase Venture, NFX, Play Ventures... Trước đó, vào cuối năm 2022, công ty cũng nhận được 10 triệu USD từ các quỹ này.

Hiện thông tin về token của dự án vẫn chưa được công bố.

Kết luận

Khả năng xác định các xu hướng sắp tới trên thị trường của Coinbase Ventures đã giúp họ trở thành một trong những công ty đầu tư mạo hiểm lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong không gian tiền điện tử. Với danh mục đầu tư đa dạng gồm 326 khoản đầu tư, các khoản đầu tư chiến lược của công ty tiếp tục định hình tương lai của công nghệ blockchain.

Khi ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số phát triển, cam kết của Coinbase Ventures đối với các dự án ở giai đoạn đầu và thành tích ấn tượng khiến họ trở thành một thế lực đáng gờm. Các nhà đầu tư cũng như những người đam mê chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ các khoản đầu tư trong tương lai của công ty - những khoản đầu tư có tiềm năng định hình bối cảnh tiền điện tử trong những năm tới.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Thị phần của Coinbase tiếp tục tăng bất chấp động thái đàn áp của SEC

enlightened Coinbase đáp trả đơn khiếu nại của SEC, cùng tâm thế sẵn sàng “chiến đấu”

enlightened Layer 2 của Coinbase đã tiến sát tới mốc khởi chạy mainnet



Mục Lục Bài Viết
  1. Các dự án nổi bật được Coinbase Venture đầu tư trong nửa năm 2023
    1. Maverick Protocol (MAV)
    2. Connext Network
    3. Demox Labs
    4. Hourglass
    5. Dolomite
    6. EigenLayer
    7. Violet Identity
    8. Azra Games
  2. Kết luận

Memecoin tăng vọt sau khi nhà giao dịch chứng khoán GameStop nổi tiếng "comeback"

Memecoin tăng giá ngay sau khi nhà giao dịch chứng khoán Keith Gill của GameStop đăng bài lên tài khoản Roaring Kitty của....
14 giờ trước Góc nhìn thị trường

FED sẽ cắt giảm lãi suất? Dự đoán từ các nhà giao dịch và Phố Wall 

Tia sáng hy vọng trong thị trường tiền điện tử hiện tại đang xoay quanh quyết định giảm lãi suất từ FED trong....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

Dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ chạm mức 1 tỷ người dùng vào cuối năm 2025 

Các ước tính chi tiết được tính toán từ Boston Consulting Group dự đoán ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ sớm đạt....
2 tuần trước Góc nhìn thị trường

Từng mất 6 tỷ USD trong vỏn vẹn một ngày vào thời kỳ dot-com Michael Saylor đã lấy lại số tiền đó nhờ Bitcoin

Vụ đặt cược lớn của Michael Saylor vào Bitcoin từng bị thế giới nghi ngờ và cho rằng nó sẽ dẫn đến sự....
3 tuần trước Góc nhìn thị trường

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
4 tuần trước Góc nhìn thị trường