banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/04/2022, 09:40 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/04/2022, 09:40 (GMT + 7)

Báo cáo thị trường tiền điện tử tháng 3 năm 2022

Mục lục bài viết
  1. 1. Tổng quan thị trường tiền điện tử trong tháng 3
  2. 2. Các tin tức quan trọng trong tháng
  3. 3. Tình hình On chain đáng chú ý
  4. 4. Các chỉ số và thông tin khác
  5. Kết luận 

Ngay từ đầu năm 2022 đã được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là một năm đầy biến động với thị trường crypto. Sau sự tăng trưởng vượt bậc của Bitcoin vào nửa đầu năm 2021, các nhà đầu cực kì cảm thấy phấn khích với thị trường, đi liền với mốc ATH mới tại tháng 10 cuồi năm cho chúng ta thấy một niềm tin mãnh liệt vào thị trường. Mặc dù kể từ thời điểm đó, xuyên suốt đến cuối quý 1 năm 2022, sức nóng của thị trường có giảm đi đáng kể tuy nhiên niềm tin vào thị trường của các nhà đầu tư dường như không đổi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những thông tin về thị trường crypto trong tháng cuối cùng quý I năm 2022 có những thay đổi gì đáng chú ý.

1. Tổng quan thị trường tiền điện tử trong tháng 3

Xu hướng thị trường Bitcoin trong tháng  3 có sự biến động chênh lệch giá khá lớn. Chênh lệch giá trong tháng giữa mức thấp nhất và mức cao nhất là 20.7% (từ $37.155 đến $48.189). 
Trong tuần đầu tháng 3, Bitcoin đã chứng kiến một đợt sụt giá 18%, giá giảm từ $45.400 xuống mức $37.300. Sang đến tuần thứ 2, đường giá Bitocoin không có nhiều sự thay đổi, giá đi trong biên độ hẹp ở mức từ $37.000 đến $42.000. Trong những tuần cuối tháng được chứng kiến mức tăng trưởng lên tới 28%, từ mức giá hỗ trợ $37.000 tăng lên mức giá cao nhất trong tháng là $48.000 trước khi có sự điều chỉnh về mức $45.500 kết thúc tháng. 

Mặc dù chứng kiến thị trường tăng giá, tuy nhiên so với mức giá đóng cửa tháng trước, mức giá thay đổi chỉ tăng 5%, đây được xem là mức tăng trưởng không nhiều đối với giá cả của Bitcoin. Theo phân tích kĩ thuật, dù chứng kiến mức giá tăng tuy nhiên chúng ta vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi xu hướng giảm giá đã bắt đầu từ giữa tháng 11 năm trước, đây được nhận định là con sóng hồi khung lớn mà nhiều nhà đầu tư đã chời đợi từ lâu, còn được gọi là đợt phục hồi giá giảm trong quý 1/2022.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng trưởng từ 1,6 nghìn tỉ lên 2,1 nghìn tỉ, mức tăng trưởng này giá trị 32%. Điều đó cho thấy trong tháng có nhiều nguồn tiền quay lại thị trường với sự cập nhật tin tức mua vào từ một số tổ chức cá voi lớn.

Tổng vốn hóa thị trường altcoin tăng trưởng từ 940 tỉ đô lên 1266 tỉ, đi cùng với xu hướng của tổng vốn hóa thị trường BTC,đạt mức tăng trưởng 35%. 

2. Các tin tức quan trọng trong tháng

Fed tăng lãi suất lần đầu tiên trong hơn 3 năm

Nguồn: https://infographics.vn/fed-tang-lai-suat-lan-dau-tien-trong-hon-3-nam/63294.vna 

Ngày 16/3 (rạng sáng 17/3/2022 theo giờ Việt Nam), trong một động thái được dư luận đồn đoán từ lâu, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định nâng lãi suất cơ bản lên 0,25-0,5%.

Đây là lần đầu tiên Fed tăng lãi suất cơ bản kể từ năm 2018 và là lần điều chỉnh đầu tiên kể từ sau khi dịch COVID-19 bùng phát đầu năm 2020./. Đồng thời phát tín hiệu có thể thêm 6 lần tăng lãi suất nữa từ đây đến cuối năm 2022. Đây là lần đầu tiên Fed nâng lãi suất kể từ năm 2018, do lo ngại lạm phát tăng cao kỷ lục.

Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là Fed sẽ chỉ tăng lãi suất với tổng mức tăng cao nhất là 2% và Fed chưa bắt đầu chương trình Thắt chặt định lượng (Quantitative Tightening - tức là rút tiền ra khỏi hệ thống).

Chiến tranh Nga Ukraine

Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, tiền điện tử được coi là một phương tiện cất giữ tài sản và huy động vốn an toàn, hoặc tránh các lệnh trừng phạt quốc tế cũng như tin tặc.
Nhật báo Les Echos nhận định trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine đang diễn ra, tiền điện tử được xem như là một phương tiện cất giữ tài sản và huy động vốn an toàn, hoặc tránh các lệnh trừng phạt quốc tế cũng như các vụ tin tặc tấn công ngân hàng.

Theo báo này, nhờ giao dịch bằng tiền điện tử mà Chính phủ Ukraine và các tổ chức phi chính phủ đã huy động được vài triệu euro, trong khi người Nga cũng đang chuyển sang Bitcoin để làm nơi trú ẩn cho quỹ của họ. Chỉ 5 ngày sau khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, giá Bitcoin đã đạt ngưỡng 43.500 USD, tăng 13% so với trước khi Nga triển khai chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Trước đó, nhiều nhà bình luận kinh tế dự đoán rằng tiền điện tử có thể được người Ukraine hoặc người Nga sử dụng để chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và an toàn. Và dự đoán đó đã trở thành sự thật.

Trước đó, Quốc hội Ukraine đã thông qua dự luật hợp pháp hóa và điều chỉnh việc sử dụng "tài sản ảo", bao gồm cả tiền điện tử như Bitcoin. Việc thông qua dự luật này có thể cho phép Ukraine nhận được các khoản tài trợ quốc tế mà vẫn tránh được những trở ngại của Nga.

Như vậy là sau El Salvador, Cuba và Đức, Ukraine trở thành quốc gia mới nhất áp dụng luật quản lý việc sử dụng tiền điện tử như Bitcoin hoặc Ethereum. Dự luật này đã được đề xuất khi việc sử dụng tiền điện tử trong nước nhanh chóng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Với ước tính 5,5 triệu người dùng, chiếm 12,7% dân số, Ukraine đứng thứ tư trong bảng xếp hạng các quốc gia sử dụng tiền điện tử, chỉ sau Việt Nam, Ấn Độ và Pakistan.

Ngay từ ngày 26/2, Chính phủ Ukraine đã đăng địa chỉ ví trên Twitter để nhận tiền tài trợ. Chỉ trong vài ngày, Kiev và các tổ chức phi chính phủ đã huy động được 24,6 triệu USD, chủ yếu bằng Bitcoin (42%) và Ethereum (38%) và các tiền điện tử khác (17%) để hỗ trợ cho các lực lượng chiến đấu và dân chúng, theo thông tin từ Elliptic - một công ty chuyên về blockchain.

Việc sử dụng tiền điện tử ở Ukraine đang tăng lên mạnh mẽ, thể hiện qua sự gia tăng đột ngột của phí giao dịch trên thị trường địa phương. Một số tài khoản thậm chí đã gửi số tiền tương đương hơn 1 triệu USD theo cách này.

Cũng trong thời gian này, để tránh các biện pháp trừng phạt về tài chính - ngân hàng của phương Tây, người Nga cũng đang chuyển sang lựa chọn Bitcoin như một nơi ẩn náu an toàn.Các sàn giao dịch đồng ruble - Bitcoin cho thấy sự gia tăng đầu tư, vì đồng tiền của Nga đã mất giá khoảng 20% so với đồng USDA kể từ khi bùng nổ các cuộc xung đột.

Theo công bố của văn phòng Kaiko được Coindesk trích dẫn, khối lượng giao dịch ngày 24/2 đã đạt mức cao nhất kể từ chín tháng trở lại đây, ở mức 1,5 tỷ ruble, tương đương với 14,7 triệu USD. Theo nhận xét của nhà chuyên gia phân tích Clara Medalie: "Hoạt động đã được tập trung vào (nền tảng) Binance".

Bộ trưởng Tài chính Ukraine Mykhailo Fedorov đã yêu cầu các nền tảng chặn chuyển khoản có địa chỉ Nga, nhưng Binance cho biết họ sẽ không tuân thủ yêu cầu này. Tuy nhiên, theo Vincent Boy, một chuyên gia phân tích tại IG, việc chuyển dòng tiền ra nước ngoài cho các nhà tài phiệt sẽ rất phức tạp và khó có thể chuyển tiền tỷ theo cách này do có những quy định ràng buộc về chính sách chuyển tiền ảo trên mạng.

Mặc dù vậy, thực tế hiện nay cho thấy xu hướng đổ xô vào giao dịch tiền điện tử khi có chiến tranh hoặc xung đột đang khiến mọi người thay đổi suy nghĩ về vai trò của tiền điện tử trong thời kỳ khủng hoảng./.

Sự bùng nổ của hệ sinh thái Terra

Terra là một trong những Blockchain hiếm hoi không chạy theo các trào lưu như AMM, Lending, meme coin,... UST là Algorithmic Stablecoin, được điều chỉnh giá bởi LUNA, hiện đã có Market Cap khoảng $11.4B, nằm trong top 5 Stablecoin có mức vốn hóa cao nhất thị trường. Hình ảnh dưới đây là sự tăng trưởng vượt bật của UST sau 7 ngày tính từ Proposal #44 đốt lượng lớn LUNA để lấy UST gửi vào Community Pool.

Terra, vốn đã trở thành tâm điểm của sự chú ý vì kế hoạch phân bổ 10 tỷ USD BTC khổng lồ, đã gửi Tether (USDT) trị giá gần 750 triệu USD. Đồng sáng lập Terra, Do Kwon, lúc đầu đã đưa ra mục tiêu 10 tỷ USD để hỗ trợ stablecoin của công ty, sau đó là 3 tỷ USD trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tuần, nhưng vào thứ Ba đã xác nhận lại rằng mục tiêu cuối cùng là 10 tỷ USD.

“2,5 – 3k BTC bị đưa khỏi nguồn cung mỗi ngày trong một khoảng thời gian dài sẽ sinh ra tác động rất lớn”, trader Pentoshi chia sẻ thêm về việc mua Terra so với nguồn cung cố định của Bitcoin.

Move to earn – Trào lưu mới của crypto

Xu hướng Move to Earn đang nổi lên với hàng loạt cái tên đáng chú ý. Gần đây, dự án đi bộ để kiếm tiền ( move-to-earn) Stepn trên blockchain Solana có sự tăng trưởng mạnh. Tại các hội nhóm đầu tư tiền số tại Việt Nam, Stepn trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi, nhiều người tham gia.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, so với các mô hình blockchain trước đó như DeFi, GameFi, giải pháp move-to-earn của Stepn chưa hoàn thiện và không đảm bảo sự ổn định trong mô hình kinh tế trò chơi về lâu dài.

Sau IDO (lần đầu mở bán), token GMT của Stepn đạt mức tăng trưởng khoảng 2.000 lần. Giữa giai đoạn thị trường ảm đạm, Stepn trở thành dự án được quan tâm, chủ đề bàn luận sôi nổi tại cộng đồng nhà đầu tư trong nước.

Move-to-earn là loại hình giúp người dùng kiếm tiền qua những chuyển động hàng ngày bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến và đo lường chuyển động của con người. Cách đo lường này không mới, nhưng hiện chỉ có một số dự án như Genopets hay Stepn trở thành những sản phẩm tiên phong cho loại hình trên blockchain.

3. Tình hình On chain đáng chú ý

Nguồn: Glassnode

Accumualation Trend Score - Điểm xu hướng tích lũy là một trong những công cụ được tạo ra để theo dõi tương đối sự thay đổi cân bằng trên chuỗi của thị trường nói chung. Các giá trị gần hơn 1 (màu tím) cho thấy rằng cá voi và / hoặc một tỷ lệ lớn các nhà đầu tư trên thị trường đang có sự bổ sung vào số dư của họ đáng kể. Tuần này đã cho kết quả một dòng giá trị nhất quán tăng 0.65, điều này cho thấy xu hướng tích lũy chung đang diễn ra.

Chúng ta có thể thấy rằng số dư trên các sàn giao dịch cũng trải qua một giai đoạn mang tính lịch sử khi chứng kiến khối lượng BTC được rút ra, đạt tốc độ ròng rút ra khỏi sàn là 96,2 nghìn BTC / tháng. Hoạt động rút ra có cường độ lớn này là không phổ biến, chỉ xảy ra một vài trường hợp trong lịch sử.Một sự thay đổi rất đáng chú ý từ dòng vốn đi vào (màu xanh lá cây) sang chế độ dòng vốn rút ra màu đỏ), dòng vốn này vẫn đang tiếp tục chi phối thị trường, theo các dữ liệu đã diễn ra trong lịch sử, một xu hướng mới sẽ bắt đầu ngay sau giai đoạn xảy ra sự cố thị trường vào tháng 3 năm 2020.    

Tác động của việc BTC rút ra khỏi sàn liên tục với cường độ cao như vậy khiến tổng số dư BTC nằm trên các sàn xuống mức thấp nhất  trong vòng nhiều năm. Trong suốt tháng 3, hơn 96k BTC đã bị rút ra khỏi các sàn giao dịch, lớn đến mức độ được nhìn thấy trong lịch sử lần cuối vào tháng 8 năm 2018. Điều này càng đáng chú ý vì đã phá vỡ mức đi ngang ổn định được thiết lập từ tháng 9 năm 2021.

Đi sâu hơn vào các số liệu cụ thể từng sàn giao dịch, chúng ta có thể thấy được phần lớn lượng coin được rút ra đều tới từ những sàn lớn và uy tín trong ngành. Coinbase, Binance, Gemini, Kraken, Bittrex và Bitstamp đều đã chứng kiến dòng tiền được rút ra đáng kể mặc dù trước đó đã chứng kiến số dư ròng tăng lên trong vòng 12 - 24 tháng qua. Cụ thể, sàn giao dịch Binance đứng đầu về số lượng BTC gửi lên sàn từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021, tuy vậy chúng ta được chứng kiến 20.8k BTC được rút ra khỏi sàn trong vòng 2 tuần qua.

Các nhóm đầu tư có hành vi tích lũy tích cực nhất trong thời gian gần đây là nhóm Tôm và Cá voi với một số tổ chức lớn mua công khai như Luna Foundation Guard và Microstrategy, nhấn mạnh vào vấn đề trong việc coi Bitcoin như một loại tài sản đảm bảo.

Điều ấn tượng nhất là sự gia tăng chung về nhu cầu trên các sản phẩm Bitcoin ETF có sẵn ở Canada, bất chấp rất nhiều khó khăn như xung đột ở Ukraine, giá hàng hóa lạm phát, cũng như tình trạng thắt chặt tiền tệ.

Nhìn chung, thị trường cùng với một góc nhìn mới và lạc quan đang dần nhìn nhận vai trò của Bitcoin trong nền kinh tế một cách rõ rệt hơn. Điều này được phản ánh rõ ràng nhất trong xu hướng các đồng coin được rút ra từ các sàn giao dịch và chuyển sang  cất giữ tự do, xu hướng này bắt đầu ngay sau cuộc khủng hoảng thanh khoản tháng 3 năm 2020.

4. Các chỉ số và thông tin khác

Tỉ lệ Bitcoin và Ethereum đảo ngược

Nguồn: Kaiko Research - https://www.kaiko.com/pages/kaiko-research 

Ethereum đã có phần kém hơn so với Bitcoin kể từ đầu năm sau một thời gian thị trường xấu kéo dài tạo nên tâm lý tiêu cực trên thị trường toàn cầu, tràn sang cả thị trường altcoin. Tuy nhiên, chúng ta có thể quan sát thấy sự đảo ngược trong xu hướng này tại cuối tháng 3 (vòng tròn màu đỏ) khi nhìn vào tỷ lệ giá Ethereum trên Bitcoin. Sự thống trị của Bitcoin so với các thị trường altcoin. Các tài sản cũng ngày càng di chuyển cùng xu hướng với nhau, với mức tương quan 30 ngày giữa Ethereum và Bitcoin đạt mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020.

Tuy nhiên, trong suốt Q1, Bitcoin có khả năng phục hồi tốt hơn Ethereum do căng thẳng địa chính trị và toàn cầu. Bất chấp mạo hiểm, điển hình trong các thị trường tăng giá, thị phần của Ethereum tăng lên so với Bitcoin khi các nhà giao dịch tìm kiếm rủi ro và lợi nhuận cao hơn. Trong thời điểm không chắc chắn thì các nhà giao dịch quay vòng tiền trở lại Bitcoin, được coi là"nơi trú ẩn an toàn" của tiền điện tử. Kể từ năm 2020, khối lượng giao dịch Ethereum đã tăng so với Bitcoin trong bối cảnh đà tăng giá lớn nhất thị trường trong lịch sử tiền điện tử. Tuy nhiên, trong tháng qua, phần trăm tổng khối lượng giao dịch của Bitcoin đã tăng lên 61%, mức cao nhất trong gần một năm.

Khối lượng giao dịch Bitcoin theo giờ

Nguồn: Kaiko Research - https://www.kaiko.com/pages/kaiko-research 

Hoạt động giao dịch vẫn tập trung vào các ngày trong tuần, với sự thay đổi nhẹ vào cuối tuần trong năm 2022 so với năm 2021. Xu hướng này rất thú vị vì nghiên cứu cho thấy rằng có nhiều thông báo vĩ mô hơn được cho ra vào thứ Năm và thứ Sáu, có xu hướng gây ra phản ứng mạnh trên thị trường. Một xu hướng khác cho thấy rằng thị phần của khối lượng giao dịch hàng ngày trung bình được thực hiện vào các ngày trong tuần so với cuối tuần đã tăng lên 44% vào năm 2022.

Khối lượng giao dịch phái sinh vẫn còn mức thấp

Nguồn: Kaiko Research - https://www.kaiko.com/pages/kaiko-research 

Khối lượng giao dịch Hợp đồng tương lai vĩnh viễn hàng ngày của Bitcoin vẫn mờ nhạt so với tháng trước bất chấp sự đảo chiều tăng giá. Nhìn chung, khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày trong Tháng 3 thấp hơn 11% so với mức trung bình của tháng 11, với Kraken và Huobi ghi nhận mức giảm mạnh nhất về khối lượng. Okex và Bybit là duy nhất các sàn giao dịch chứng kiến sự gia tăng hoạt động giao dịch do thị phần của Okex trong tổng khối lượng vĩnh viễn đã tăng từ 10% lên 16% kể từ tháng 11.

Dấu hiệu suy thoái trong tương lai gần cho kinh tế Mỹ từ thị trường trái phiếu

Nguồn: https://www.investing.com/analysis/fed-minutes-to-offer-clues-on-balance-sheet-plan-as-yield-curve-inverts-200621555 

Một đường cong lợi suất đảo ngược thường được xem là một dấu hiệu cho thấy giới đầu tư đang lo ngại về tương lai gần hơn là dài hạn, khiến lãi suất của các loại trái phiếu kỳ hạn ngắn tăng lên cao hơn lãi suất của các loại trái phiếu kỳ hạn dài.Dù hiện tại đường cong lợi suất vẫn chưa đảo ngược, nhưng hiện tượng này sắp diễn ra. Và đây không phải là một điều đáng ngạc nhiên, khi xét đến tác động của căng thẳng Nga-Ukraine, và những hệ quả về kinh tế của nó, đối với nền kinh tế toàn cầu.

Trái phiếu chính phủ là một khoản cho vay đối với Chính phủ Mỹ và thường được xem là một sự đặt cược an toàn đối với giới đầu tư vì khoản vay này hầu như không có nguy cơ không được hoàn trả. Trái phiếu chính phủ đã dành được sự ưu ái của giới đầu tư trong những tuần gần đây, trước tình hình bất ổn địa chính trị và các điều kiện tài chính bị thắt chặt, khu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước cho biết đang cân nhắc sáu đợt tăng lãi suất trong năm nay.

Điều này làm giảm nhu cầu của giới đầu tư đối với chứng khoán cũng như các loại tài sản rủi ro khác, và chuyển sang các kênh đầu tư an toàn như trái phiếu chính phủ. Nhưng khi nhiều người đổ xô mua trái phiếu, điều này lại khiến lợi suất giảm xuống, cuối cùng khiến trái phiếu chính phủ trở nên bớt hấp dẫn hơn. Nhiều nhà đầu tư thậm chí còn bắt đầu tìm đến các loại tài sản như Bitcoin và tiền mặt, vốn thường ít ổn định hơn so với trái phiếu.Một trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm thường có lãi suất cao hơn các trái phiếu kỳ hạn ngắn hơn, vì tiền của nhà đầu tư được cam kết lâu dài hơn.Các loại trái phiếu chính phủ kỳ hạn ngắn như hai năm hay ba năm thường có lãi suất thấp hơn vì các rủi ro kèm theo dễ đoán hơn so với thời gian dài. Nhưng khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm thấp hơn lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm, điều này cho thấy giới đầu tư đang có triển vọng bi quan và không muốn cam kết đồng tiền của mình.Và tình hình lợi suất đang diễn biến theo hướng đó: sự chênh lệch giữa lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm và hai năm hiện chỉ còn khoảng 0,2%, so với khoảng 1,5% thời điểm một năm trước.

Một sự đảo ngược đường cong lợi suất đã từng diễn ra trước mọi đợt suy thoái kể từ năm 1995, theo một nghiêm cứu của Fed chi nhánh San Francisco. Tuy nhiên, đường cong lợi suất đảo ngược không có nghĩa là chứng khoán sắp sụp đổ.Dù sự đảo ngược này thường báo hiệu một đợt suy thoái sẽ xảy ra trong vòng 12 tháng sau đó, nhưng đôi khi là vài năm. Đường cong lợi suất đã từng đảo ngược vào năm 2005, nhưng phải đến năm 2007 cuộc Đại Suy thoái mới diễn ra.

Lần đảo ngược gần đây nhất là vào năm 2019 đã làm dấy lên những lo ngại về một đợt suy thoái. Sau đó, đợt suy thoái này đã thực sự diễn ra, nhưng là do đại dịch COVID-19.
Dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn đang đưa ra cảnh báo. Ông Mark Zandi, chuyên gia kinh tế trưởng của Moody's Analytics dự đoán có xác suất ít nhất là hơn 30% nền kinh tế Mỹ sẽ xảy ra một đợt suy thoái trong 12 tháng tới. Ông cho rằng Fed càng mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ, nền kinh tế lớn nhất thế giới này càng có nhiều khả năng rơi vào suy thoái./.

Kết luận 

Thị trường Bitcoin đã có một tháng tăng trưởng mang lại tích cực về tâm lý cho các nhà đầu tư dù không nhiều so với tháng Hai trước đó. Điều ấn tượng nhất là sự gia tăng chung về nhu cầu tích lũy đối với Bitcoin, nhu cầu mua trên các sản phẩm Bitcoin ETF có sẵn ở Canada, bất chấp rất nhiều khó khăn như xung đột ở Ukraine, giá hàng hóa lạm phát, cũng như tình trạng thắt chặt tiền tệ. Nhìn chung, thị trường cùng với một góc nhìn mới và lạc quan đang dần nhìn nhận vai trò của Bitcoin trong nền kinh tế một cách rõ rệt hơn. Điều này được phản ánh rõ ràng nhất trong xu hướng các đồng coin được rút ra từ các sàn giao dịch và chuyển sang  cất giữ tự do, xu hướng này bắt đầu ngay sau cuộc khủng hoảng thanh khoản tháng 3 năm 2020.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. 1. Tổng quan thị trường tiền điện tử trong tháng 3
  2. 2. Các tin tức quan trọng trong tháng
  3. 3. Tình hình On chain đáng chú ý
  4. 4. Các chỉ số và thông tin khác
  5. Kết luận 

6 altcoins trong Top 50 có hiệu suất vượt trội hơn Bitcoin trong năm 2024

Giá Bitcoin đã tăng 54% kể từ đầu năm 2024 và chỉ có 6 altcoins trong top 50 altcoins theo vốn hóa có....
3 ngày trước Góc nhìn thị trường

Bitcoin flashdump xuống 65K trong đêm khiến altcoins mất gần 30% giá trị, điều gì đang xảy ra?

Thị trường tiền điện tử chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh xung quanh diễn biến đáng lo ngại từ thị trường chứng khoán....
5 ngày trước Góc nhìn thị trường

Những ý kiến xung quanh kế hoạch kiện Uniswap của SEC

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tiếp tục nhắm vào thị trường tài chính phi tập trung khi gửi Wells Notice đến....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

CEO Grayscale cho biết thời kì dòng tiền bán ra lớn từ quỹ Bitcoin ETF của họ đã kết thúc

Michael Sonnenshein (CEO của Grayscale) tự tin nói rằng các giao dịch bán liên quan đến các khoản thanh toán nợ của các....
một tuần trước Góc nhìn thị trường

SEC tiếp tục trì hoãn duyệt đề xuất hợp đồng quyền chọn Bitcoin ETF

Trong một động thái quen thuộc, SEC yêu cầu có thêm thời gian để xem xét các ứng dụng phái sinh từ Grayscale....
một tuần trước Góc nhìn thị trường