banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 03/10/2022, 14:45 (GMT + 7)
Thứ hai, 03/10/2022, 14:45 (GMT + 7)

Báo cáo hoạt động quỹ đầu tư trong tháng 9/2022

Mặc dù đỉnh điểm cơn sốt đầu tư tiền điện tử có thể đã đi qua, nhưng cảm giác “bất khả chiến bại” vẫn còn trong tâm trí của các nhà đầu tư vì sự biến động không ngừng của thị trường.

Theo Messari, có 97 khoản đầu tư vào các dự án tiền điện tử trong tháng 9 vừa qua. Con số này giảm 6,8% so với tháng trước (104 dự án vào tháng 8/2022) và gảm 23% theo năm (126 dự án vào tháng 9/2021).

Cụ thể, lĩnh vực NFT/GameFi đã giảm đáng kể số tiền tài trợ trong tháng 9, chỉ chiếm 13,4%. Trong khi đó, các lĩnh vực còn lại như CeFi, DeFi và Cơ sở hạ tầng lần lượt chiếm khoảng 8,2%, 15,4% và 27,8%.

Tuy nhiên, tổng số tiền tài trợ trong tháng 9 đạt 1,57 tỷ USD, tăng 14,6% so với tháng trước (1,37 tỷ USD vào tháng 8/2022) và giảm 48,2% theo năm (3,03 tỷ USD vào tháng 9/2021). Trong đó, 10 vòng tài trợ hàng đầu (không gồm CeFi) bao gồm: Mysten Labs, Strike, Fuel Labs, Doodles, Sardine, Portofino Technologies, Theorycraft, MPCH Labs, 3Commas, Diamond Standard.

Mysten Labs

Mysten Labs - nhà phát triển blockchain Sui - là một dự án được xây dựng để cải thiện nền tảng và các vấn đề về cơ sở hạ tầng cũng như đẩy nhanh việc áp dụng Web 3. Hiện, Mysten Labs được định giá hơn 2 tỷ USD.

Ngày 08/09/2022, dự án vừa đóng vòng huy động vốn trị giá 300 triệu USD. Được biết, FTX Ventures, cánh tay phải của sàn giao dịch FTX do Sam Bankman-Fried thành lập, dẫn đầu vòng Series B 300 triệu USD của Mysten Labs.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Andreessen Horowitz (a16z – tổ chức đã từng đầu tư 36 triệu USD vào Mysten vào tháng 12/2021), Jump Crypto, Apollo, Binance Labs, Franklin Templeton, Coinbase Ventures, Circle Ventures, Lightspeed Venture Partners, Sino Global, Dentsu Ventures, Greenoaks Capital, O’Leary Ventures…

Các nhà đầu tư trong vòng này sẽ nhận được vốn chủ sở hữu trong Mysten, một phần của mã native token Sui, sẽ bắt đầu giao dịch tại thời điểm Sui ra mắt công chúng.

Strike

Strike là một ví tiền điện tử nổi tiếng vì cho phép thanh toán Bitcoin (BTC) qua mạng Lightning. Tháng 4 vừa qua, Strike đã tích hợp với gã khổng lồ thương mại điện tử toàn cầu Shopify nhằm đẩy mạnh thanh toán Bitcoin. Không những thế, ví tiền điện tử này cũng đang lên kế hoạch xây dựng quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ lớn như Starbucks.

Trong vòng gọi vốn vào tháng 9 của Strike, Ten31 dẫn đầu, cùng với các nhà đầu tư khác bao gồm Susquehanna.

Fuel Labs

Fuel Labs, là bản Optimistic Rollup đầu tiên, được triển khai trên mạng chính ETH, chủ yếu dành cho các ứng dụng tập trung vào thanh toán. Hiện tại, Fuel đang bắt đầu kế hoạch cho một lớp thực thi mô-đun. Trong vòng gọi vốn, Blockchain Capital và Stratos Technologies dẫn đầu, với sự tham gia của Alameda Research, CoinFund, Bain Capital Crypto, TRGC, Maven 11 Capital, Blockwall, Spartan, Dialectic và ZMT.

*Optimistic Rollup là giải pháp mở rộng off-chain cho Ethereum và đại đa số L1. Các giao dịch được thực thi off-chain nhưng data được nén lại vào lưu trữ trên base layer nhằm đạt được sự đồng thuận và xác minh tính toàn vẹn và khả dụng của dữ liệu ở base layer.   

Doodles

Hiện tại, Doodles đã ra mắt Dynamic NFT, cho phép người dùng thay đổi giao diện của NFT thành khung toàn thân hoặc hình đại diện bất kỳ lúc nào họ muốn. Đồng thời, NFT sẽ đi kèm với nhạc và hình ảnh động.

Nguồn vốn được huy động với sự tham gia của nhà đồng sáng lập Reddit, Alexis Ohanian's 776, FTX Ventures...

Hiện, Doodles đang có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ dòng vốn của mình nhằm nâng mức định giá lên 704 triệu USD để mở rộng không gian âm nhạc và trò chơi.

Sardine

Sardine là một nền tảng phát hiện gian lận.

Sardine cho ra mắt 2 sản phảm:

  • Giao diện lập trình ứng dụng (API) mà các công ty có thể sử dụng để giải quyết gian lận khi mở tài khoản hoặc rút tiền.
  • Nền tảng thanh toán cho phép người dùng sử dụng chuyển khoản ngân hàng và thẻ ngân hàng để mua tiền điện tử và NFT.

Nguồn vốn được huy động với sự tham gia của Visa, ConsenSys, a16z và ING Venture.

Portofino Technologies

Portofino Technologies, được thành lập vào tháng 4 năm ngoái, đang phát triển công nghệ giao dịch tần suất cao cho các tài sản kỹ thuật số. Đặc biệt, Portofino Technologies tuyên bố đã giao dịch hàng tỷ USD trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung và phi tập trung. Nguồn vốn đã được huy động với sự tham gia của Valar Ventures, Global Founders Capital và Coatue với mức định giá không được tiết lộ.

Theorycraft

Theorycraft là một studio trò chơi. Vòng gọi vốn được dẫn đầu bởi Makers Fund, cùng với sự tham gia của NEA và a16z.

Theorycraft Games cho biết họ sẽ sử dụng kinh phí để đẩy nhanh quá trình phát triển trò chơi đầu tiên của mình – Loki. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Loki có giới thiệu cơ chế tiền điện tử hay không.

MPCH Labs

MPCH Labs là một studio công nghệ điện toán đa bên sử dụng công cụ MPC6 để tạo bộ công cụ cho các tổ chức quản lý tài sản tiền điện tử, ví và quy trình làm việc của họ trên từng phiên bản.

Nguồn vốn của MPCH Labs do Liberty City Ventures đứng đầu, với sự tham gia của Animoca và những nà đầu tư khác. Đặc biệt, sản phẩm đầu tiên của MPCH có tên là Fraction, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

3Commas

3Commas, một nền tảng bot giao dịch tiền điện tử tự động, được dẫn dắt bởi Alameda Research, Jump Capital và những nhà đầu tư khác để tài trợ cho một công ty con có tên DeCommas. Công ty con này tập trung vào việc tự động truy cập vào giao thức DeFi.

Diamond Standard

Diamond Standard là một công ty khởi nghiệp tập trung vào việc mã hóa kim cương và mở ra thị trường kim cương trị giá 1,2 nghìn tỷ USD cho các nhà đầu tư. Khoản đầu tư 30 triệu USD, do Left Lane Capital và Horizon Kinetics đồng dẫn đầu, sẽ được sử dụng để mở rộng công suất và tăng tốc phân phối.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedBáo cáo Messari: Lĩnh vực tiền điện tử huy động vốn trong nửa năm đầu 2022 vượt xa cả năm 2021

enlightenedVenture Capital - Tương lai đầu tư mạo hiểm trong thị trường Crypto

enlightened“Ông trùm” quản lý tài sản Invesco ra mắt quỹ đầu tư Metaverse



3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất