banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/08/2022, 15:36 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/08/2022, 15:36 (GMT + 7)

5 dự báo bất ngờ về thị trường tiền điện tử năm 2027

Một năm là khoảng thời gian quá ngắn cho những thay đổi cơ bản, nhưng 5 năm là khoảng thời gian vừa đủ để dự báo về sự biến động của thị trường. Dưới đây là những sự kiện bất ngờ và kinh khủng nhất có thể xảy ra trong vòng 5 năm tới.
Mục lục bài viết
  1. Metaverse sẽ không tăng
  2. Ví sẽ trở thành “siêu ứng dụng”
  3. Bitcoin sẽ trở thành một phương tiện lưu thông ngang hàng với đô la Mỹ hoặc Euro
  4. Ít nhất một nửa trong số 50 loại tiền điện tử hàng đầu sẽ mất vị thế
  5. Thị trường tiền điện tử sẽ phân mảnh theo vùng địa lý


Metaverse sẽ không tăng

Metaverse là một chủ đề nóng, nhưng hầu hết mọi người thậm chí không hình dung được về nó. Metaverse là một thế giới ảo tồn tại liên tục (không tạm dừng hoặc đặt lại), hoạt động trong thời gian thực, cung cấp cho bất kỳ số lượng người dùng nào, có nền kinh tế riêng, được tạo ra bởi chính những người tham gia và đặc trưng về khả năng tương tác chưa từng có. Nhiều ứng dụng (về lý thuyết) có thể được tích hợp vào metaverse, bao gồm trò chơi, ứng dụng chương trình truyền hình, dịch vụ cấp giấy phép lái xe - bất cứ thứ gì.

Định nghĩa này làm rõ rằng metaverse không phải là một hiện tượng mới lạ. Các trò chơi và mạng xã hội bao gồm hầu hết các tính năng nêu trên đã ra đời được một thời gian. Phải nói rằng, khả năng tương tác là một vấn đề cần được giải quyết một cách nghiêm túc. Nó sẽ là một tính năng rất hữu ích để có thể dễ dàng chuyển các tài sản kỹ thuật số giữa các trò chơi hoặc danh tính kỹ thuật số mà không bị ràng buộc vào một nền tảng cụ thể.

Nhưng metaverse sẽ không bao giờ có thể đáp ứng mọi nhu cầu. Không có lý do gì để đưa một số dịch vụ vào metaverse cả. Một số dịch vụ sẽ không thể tham gia metaverse do các nhà khai thác không muốn từ bỏ quyền kiểm soát đối với chúng.

Và cũng có khía cạnh kỹ thuật cần tính đến. Nền văn hóa cyberpunk của những năm 1980 và 90 đã công nhận rằng metaverse có nghĩa là hoàn toàn đắm chìm vào một thế giới ảo. Điều đó diễn ra khi sử dụng kính thực tế ảo. Phần cứng VR đang trở nên tốt hơn mỗi năm, nhưng đó không phải là điều thế giới mong đợi. VR vẫn chỉ thích hợp với những game thủ chuyên nghiệp. Đại đa số những người bình thường sẽ không bao giờ đeo những chiếc kính như vậy để gọi điện hoặc bán một số tiền điện tử trên một sàn giao dịch.

Việc phổ cập metaverse thực sự đòi hỏi một bước đột phá về công nghệ như kính áp tròng thông minh hoặc Neuralink. Rất khó có khả năng những công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi trong vòng 5 năm tới.

Ví sẽ trở thành “siêu ứng dụng”

Ngày nay, một người dùng tài chính phi tập trung (DeFi) đang hoạt động buộc phải làm việc với hàng chục giao thức. Ví, giao diện, sàn giao dịch, cầu nối, giao thức cho vay - có hàng trăm loại và chúng đang phát triển hàng ngày. Việc phải sống chung với hàng loạt công nghệ như vậy là điều bất tiện ngay cả với những người dùng chuyên nghiệp. Đối với triển vọng áp dụng hàng loạt, tình trạng như vậy càng không thể chấp nhận được.

Đối với người dùng thông thường, lý tưởng nhất là khi có thể truy cập số lượng dịch vụ tối đa thông qua một số ứng dụng phổ thông nhất định. Sự lựa chọn tối ưu là khi chúng được tích hợp ngay vào ví của họ. Lưu trữ, trao đổi, chuyển sang các mạng khác, hay stake - tại sao phải truy cập hàng chục trang web khác nhau để truy cập các dịch vụ như vậy nếu tất cả các thao tác cần thiết có thể được thực hiện bằng một giao diện duy nhất?

Người dùng không quan tâm họ sử dụng sàn giao dịch hoặc cầu nối nào. Họ chỉ quan tâm đến bảo mật, tốc độ và phí thấp. Một số lượng đáng kể các giao thức DeFi cuối cùng sẽ chuyển thành back-end phục vụ cho các và giao diện phổ biến.

Bitcoin sẽ trở thành một phương tiện lưu thông ngang hàng với đô la Mỹ hoặc Euro

Tiền có ba vai trò chính - đóng vai trò như một phương tiện thanh toán, một kho lưu trữ giá trị và một phương tiện lưu thông. Hiện tại nhiều loại tiền điện tử, chủ yếu là stablecoin, được sử dụng làm phương tiện thanh toán. Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) (ở mức độ thấp) được sử dụng làm kho lưu trữ giá trị giữa các loại tiền điện tử. Nhưng đồng đô la Mỹ vẫn là phương tiện lưu thông chính chính trên thế giới. Mọi thứ đều được định giá bằng đô la, bao gồm cả Bitcoin.

Vận động tốt là khi tiền điện tử tiếp quản vai trò của một phương tiện lưu thông. Bitcoin hiện là ứng cử viên chính cho vai trò này. 

Điều gì cần xảy ra trong năm năm tới để biến điều này thành hiện thực?

Sự sụt giảm mạnh về niềm tin đối với đồng đô la Mỹ và đồng euro là điều kiện tiên quyết để tiền điện tử đảm nhận vai trò của một phương tiện lưu thông nòng cốt. Các nhà chức trách phương Tây đã xói mòn niềm tin nói trên bằng cách in hàng nghìn tỷ đô la tiền pháp định, cho phép lạm phát cao bất thường tăng lên, đóng băng hàng trăm tỷ dự trữ của một quốc gia có chủ quyền, v.v. Đây có thể chỉ là sự khởi đầu.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lạm phát thực tế trở nên tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến? Điều gì sẽ xảy ra nếu cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài? Điều gì sẽ xảy ra nếu một đợt dịch mới bùng phát? Điều gì sẽ xảy ra nếu xung đột ở Ukraine tràn sang các nước láng giềng? Tất cả đều là những kịch bản khả thi. Tất nhiên, một số là cực đoan nhưng chúng hoàn toàn có thể.

Ít nhất một nửa trong số 50 loại tiền điện tử hàng đầu sẽ mất vị thế

Có khả năng cao là danh sách các loại tiền điện tử hàng đầu sẽ thay đổi hoàn toàn. Một số dự án hiện có vẻ đang giữ vị trí khó lay chuyển sẽ không chỉ bị loại bỏ mà còn có thể biến mất hoàn toàn.

Một số stablecoin chắc chắn sẽ giảm. Những đồng coin mới sẽ thế chỗ. Cardano (ADA) sẽ trượt dốc và chính thức trở thành xác sống, các thây ma mạnh nhất như Ethereum Classic (ETC) sẽ bị loại khỏi danh sách. Các nhà phát triển sẽ không nhận định đây là vấn đề mà coi đó như cơ hội.

Thị trường tiền điện tử sẽ phân mảnh theo vùng địa lý

Theo mặc định, tiền điện tử là toàn cầu, nhưng chúng bị tác động bởi các quy định của từng vùng lãnh thổ. Một số lãnh thổ (Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, v.v.) đã áp dụng, thân thiện với tiền điện tử nhưng bên cạnh đó cũng có nơi đang đe dọa đưa ra quy định nghiêm ngặt hơn.

Yếu tố cạnh tranh quốc tế được đặt lên trên các động lực bên trong của nhà nước. Khi Nga bị trừng phạt nặng nề, một số dự án tiền điện tử bắt đầu hạn chế người dùng Nga truy cập vào dịch vụ của họ hoặc thậm chí chặn giao dịch. Kịch bản này có thể tái diễn trong tương lai đối với Trung Quốc.

Không khó để hình dung một tương lai trong đó các phần của thị trường tiền điện tử sẽ hoạt động có lợi cho một số quốc gia trong khi đóng cửa với các quốc gia khác. Chúng ta đang sống trong một tương lai như vậy rồi và điều đó nhiều khả năng tiếp diễn với mức độ cao hơn.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedTop 5 sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hàng đầu trong năm 2022

enlightenedLàm thế nào để bảo toàn vốn trong thời kỳ lạm phát bằng tiền điện tử?

enlightenedVòng đời của các hợp đồng thông minh trong hệ sinh thái blockchain



Mục Lục Bài Viết
  1. Metaverse sẽ không tăng
  2. Ví sẽ trở thành “siêu ứng dụng”
  3. Bitcoin sẽ trở thành một phương tiện lưu thông ngang hàng với đô la Mỹ hoặc Euro
  4. Ít nhất một nửa trong số 50 loại tiền điện tử hàng đầu sẽ mất vị thế
  5. Thị trường tiền điện tử sẽ phân mảnh theo vùng địa lý

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất