banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 16/11/2022, 11:20 (GMT + 7)
Thứ tư, 16/11/2022, 11:20 (GMT + 7)

Trump chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2024

Cựu Tổng thống Donald Trump đang tranh cử để giành lại vị trí cũ của mình, đảng Cộng hòa cũng tuyên bố sau nhiều tháng công khai ủng hộ một cuộc tranh cử khác.

“Để làm cho nước Mỹ vĩ đại và vinh quang trở lại, tối nay tôi tuyên bố ứng cử tổng thống Hoa Kỳ ,” Trump nói trong một sự kiện tại Mar-a-Lago, câu lạc bộ của ông ở Florida. 

Trump sẽ thách thức Tổng thống Joe Biden lần thứ hai, sau thất bại trước Đảng Dân chủ vào năm 2020. Trong gần hai năm, Trump và những người ủng hộ ông đã tuyên bố một cách vô căn cứ rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận. Không có bằng chứng gian lận phổ biến trong cuộc bầu cử năm 2020.

Trump và các cộng sự của ông đang bị điều tra cấp tiểu bang và liên bang về những nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống. Bản thân Trump đã từ chối tuân thủ trát đòi hầu tòa của quốc hội để làm chứng về vai trò của ông liên quan đến cuộc bạo động ở Điện Capitol ngày 6 tháng Giêng. Cựu tổng thống cũng phải đối mặt với một cuộc điều tra về cáo buộc xử lý sai các tài liệu được phân loại rất nhạy cảm, mà cơ quan thực thi pháp luật liên bang đã tìm thấy tại cùng một câu lạc bộ nơi ông tuyên bố tranh cử tổng thống mới nhất của mình. 

Cựu tổng thống có thể sẽ bắt đầu cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa với tư cách là ứng cử viên dẫn đầu trên thực tế, mặc dù ngày càng có nhiều thành viên Đảng Cộng hòa đắc cử kêu gọi đảng này tiếp tục sau kết quả giữa nhiệm kỳ không mấy khả quan.

Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis nói với các phóng viên hôm thứ Hai 14/11: “Tôi nghĩ ông ấy có tác động đáng kể đến hoạt động kém hiệu quả của Đảng Cộng hòa. Tôi muốn nói điều này: theo ý kiến ​​của tôi, lãnh đạo hiện tại của Đảng Cộng hòa là Ron DeSantis.”

Không rõ nhiệm kỳ thứ hai của Trump có thể có ý nghĩa gì đối với ngành công nghiệp tiền điện tử. Trump cho biết ông “không phải là người hâm mộ” bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác vào năm 2019 và gần đây đã gọi công nghệ này là “trò lừa đảo”. Nhưng kể từ khi rời chính phủ khi kết thúc nhiệm kỳ, các cựu quan chức quản lý tài chính cấp cao do Trump bổ nhiệm đã tiếp tục làm việc cho các công ty tài sản kỹ thuật số, bao gồm cựu Quyền Kiểm soát viên Tiền tệ Brian Brooks và cựu Giám đốc Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng Kathy Kraninger. 

Các nhóm bảo thủ chính thống cũng đã trở nên tích cực hơn trong thế giới tiền điện tử kể từ khi Trump rời nhiệm sở.

TrumpCoin, một memecoin sử dụng tên của cựu tổng thống, đã tăng 10% trong tuần trước, khi các bản tin cho thấy ông sắp tham gia cuộc đua tổng thống năm 2024. Gia đình Trump đã đe dọa dùng hành động pháp lý chống lại đồng xu chế này vào đầu năm nay.

VIC Crypto tổng hợp

Xem thêm:

enlightenedCZ Binance liệt kê 6 yêu cầu đối với một sàn giao dịch an toàn

enlightenedSáng lập quỹ Paradigm hối tiếc sâu sắc về khoản đầu tư vào FTX

enlightenedDữ liệu onchain cho thấy Huobi, Gate.io, Crypto.com có dòng BTC nạp vào FTX tăng đột biến



Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ RWA của BlackRock nhanh chóng thu về 245 triệu USD xếp ngay sau quỹ tiền tệ Hoa Kỳ của Franklin Templeton

Thị trường token hóa RWA có khả năng cao sẽ đạt 1 tỷ USD sớm nhờ sức tăng trưởng vượt trội từ quỹ....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

SingularityNet, Fetch. AI, Ocean Protocol thảo luận về việc sáp nhập 3 token $AGIX, $FET, $OCEAN

Một thỏa thuận rất thú vị chưa từng có trong lịch sử ngành công nghiệp tiền điện tử về việc sát nhập 3....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

AltLayer ra mắt tính năng stake token $ALT và giới thiệu dịch vụ restaked rollups

AltLayer mới đây đã mở cổng stake cho native token của mình là $ALT, cho phép chủ sở hữu đóng góp và xây....
một ngày trước Tin tức mới nhất