banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/12/2022, 15:58 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/12/2022, 15:58 (GMT + 7)

Tổng quan gọi vốn lĩnh vực Blockchain trong 2022 - "ăn đứt" 2021

Sau một năm đầy biến động của tiền điện tử, các nhà đầu tư giờ đây có nhiều lựa chọn hơn với nguồn vốn của họ.
Mục lục bài viết
  1. Các dự án cơ sở hạ tầng chiếm một nửa trong tháng 11

Đây là một năm khó khăn đối với tiền điện tử và hoạt động đầu tư mạo hiểm đã xác nhận điều đó. Sự sụp đổ của FTX vào tháng 11 là sự cố mới nhất và gây sốc nhất trong một loạt vụ đóng cửa của những tay chơi lớn trên thị trường trong năm nay — bao gồm Celsius, Voyager và BlockFi — đã làm lung lay tâm lý nhà đầu tư và xóa sạch 1,5 nghìn tỷ đô la vốn hóa thị trường khỏi không gian tiền điện tử.

Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm Blockchain đã có xu hướng đi xuống kể từ tháng 5/2022 và tháng 11 cũng không ngoại lệ, với dòng vốn vào thậm chí còn giảm hơn nữa. Tuy nhiên, tổng dòng vốn vào năm 2022 đã vượt qua năm 2021 tới gần 6 tỷ USD.

Theo Cointelegraph Research, vốn đầu tư mạo hiểm đã giảm 4,8% trong tháng 11, với tổng trị giá 840,4 triệu USD — giảm từ mức 843 triệu USD trong tháng 10. Cơ sở dữ liệu vốn mạo hiểm bao gồm toàn bộ các giao dịch, hoạt động sáp nhập và mua lại, nhà đầu tư, công ty tiền điện tử, quỹ, v.v. — cho thấy số lượng giao dịch cá nhân đã giảm từ 69 vào tháng 10 xuống còn 61 vào tháng 11.

Đó không phải là tất cả tin xấu. Mặc dù nguồn tài trợ VC cho tiền điện tử đã chậm lại kể từ tháng 5, nhưng tổng số tiền tài trợ trong năm đã vượt quá con số của năm 2021. Cơ sở dữ liệu VC của Cointelegraph Research cho thấy, tổng cộng 36,1 tỷ đô la đã được huy động vào năm 2022, chỉ còn chưa đầy một tuần là kết thúc năm. Ngược lại, tổng số tiền huy động được vào năm 2021 chỉ là 30,3 tỷ USD.

Các dự án cơ sở hạ tầng chiếm một nửa trong tháng 11

Trong khi lĩnh vực Web3 có nhiều giao dịch nhất được chốt vào ngày 23/11, thì lĩnh vực cơ sở hạ tầng chuỗi khối chiếm tỷ trọng lớn nhất tính theo số tiền của các nhà đầu tư. Lĩnh vực này đã thu hút hơn một nửa số tiền tài trợ trong tháng 11, lên đến 483,9 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm.

Mặc dù lĩnh vực cơ sở hạ tầng chiếm phần lớn trong nguồn tài trợ, nhưng gần một nửa số tiền huy động được đã được nằm trong một công ty, Matter Labs. Nhà phát triển đằng sau zkSync tương thích với Máy ảo Ethereum đã thông báo vào ngày 16/11 rằng họ đã đóng vòng tài trợ Series C trị giá 200 triệu đô la do Blockchain Capital và Dragonfly đồng dẫn đầu, với sự tham gia của Lightspeed Venture Partners, Variant và nhà đầu tư Andreessen Horowitz. Công ty hiện đã huy động được 458 triệu đô la tài trợ trong tất cả các vòng, bao gồm 200 triệu đô la từ BitDAO để tài trợ cho các dự án hệ sinh thái.



Mục Lục Bài Viết
  1. Các dự án cơ sở hạ tầng chiếm một nửa trong tháng 11

Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
21 giờ trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
một ngày trước Tin tức mới nhất