banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 03/02/2023, 11:11 (GMT + 7)
Thứ sáu, 03/02/2023, 11:11 (GMT + 7)

Báo cáo DappRadar: DeFi tận hưởng khởi đầu sung mãn cho năm 2023

Các giao thức DeFi đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể về tổng giá trị bị khóa vào tháng 1, với Lido Finance dẫn đầu về phí.

 

Các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) đã trải qua sự bùng nổ về tổng giá trị bị khóa trên các nhóm đặt cược khác nhau vào tháng một. Thị trường đạt 74,6 tỷ USD tài sản đặt cọc, tăng 26% so với tháng 12.

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất của mình, DappRadar đã vạch ra sự phát triển của lĩnh vực DeFi bên cạnh các thị trường mã thông báo không thể thay thế (NFT) cũng đã có sự gia tăng về khối lượng giao dịch và doanh số bán hàng.

Optimism nổi lên với tư cách là dự án có hoạt động DeFi hàng đầu, chứng kiến ​​​​sự gia tăng 57,44% trong tổng giá trị bị khóa (TVL) ở mức 808 triệu USD. Nhà phân tích chuỗi khối Sara Gherghelas nói với rằng khối lượng giao dịch của Optimism có thể được thúc đẩy bởi chương trình khuyến khích "học để kiếm tiền" đã kết thúc vào giữa tháng Giêng.

Gherghelas đã giải thích:

“Bằng cách cung cấp trải nghiệm học tập thực hành, những ưu đãi này có thể giúp người dùng hiểu sâu hơn về công nghệ DeFi và những lợi ích tiềm năng mà chúng mang lại, từ đó thúc đẩy việc áp dụng và sử dụng nhiều hơn các sản phẩm và dịch vụ DeFi.”

Solana đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng 57% trong TVL của mình để đạt 548 triệu USD, nhờ việc Marinade Finance giới thiệu chương trình khuyến khích mã thông báo thưởng cho những người gửi tiền SOL bằng mSOL phái sinh đặt cược thanh khoản. Giao thức đạt 152 triệu USD TVL từ tháng 12 đến tháng 1.

Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn tích cực đối với hệ sinh thái Solana với nền tảng Everlend thông báo đóng cửa vào ngày 1/2, với lý do thiếu thanh khoản.

Bản nâng cấp Shanghai sắp tới của Ethereum cũng đang thúc đẩy hoạt động đặt cược vào DeFi do dự kiến ​​sẽ mở các khoản rút tiền từ các hợp đồng đặt cược Ethereum. Lido Finance đã đưa Maker DAO trở thành giao thức DeFi lớn nhất vào tháng 1, do sự phổ biến của các giao thức phái sinh đặt cược thanh khoản.

Theo Gherghelas, các giải pháp đặt cược thanh khoản của Lido đã được chứng minh là một thẻ rút tiền chính cho những người dùng đang tìm cách tối đa hóa lợi nhuận đặt cược.

“Điều khiến Lido khác biệt so với các giao thức DeFi khác là giải pháp đặt cược sáng tạo của nó, cho phép người dùng truy cập vào việc đặt cược thanh khoản Ether mà không cần cam kết mức tối thiểu 32 ETH truyền thống.”

Lido đã chứng kiến ​​giá trị hơn 8 tỷ USD được đặt vào nền tảng của mình, tăng hơn 36% kể từ tháng 12/2022. Gherghelas nhấn mạnh đợt phục hồi gần đây trên thị trường tiền điện tử góp phần làm tăng TVL của DeFi:

“Thị trường tiền điện tử đang tăng giá, dẫn đến niềm tin của nhà đầu tư tăng lên và dòng vốn đổ vào không gian DeFi.”

NFT cũng đã có một khởi đầu tốt trong năm. Khối lượng giao dịch đạt 946 triệu USD, đánh dấu mức tăng 38% so với tháng trước và là khối lượng giao dịch cao nhất kể từ tháng 6/2022.

Ethereum vẫn thống trị thị trường NFT, chiếm 78,5% tổng khối lượng giao dịch với giá trị 659 triệu USD trong tháng Giêng. Yuga Labs đã có một tháng thuận lợi với 324 triệu USD khối lượng giao dịch từ các bộ sưu tập độc quyền của mình.

Bộ sưu tập NFT DeGods và Monkey Kingdom đã giúp tăng 23% khối lượng giao dịch NFT của Solana. Trong khi đó, Polygon đã chứng kiến ​​​​sự tăng vọt đáng kể 124% về khối lượng giao dịch NFT và tổng doanh số bán hàng là 4,5 triệu NFT, một phần là do Thu thập Thẻ Donald Trump.

Như Cointelegraph đã khám phá vào cuối năm 2022, dữ liệu ví hoạt động so sánh từ năm 2022 đến năm 2021 cho thấy mức tăng 50%, với DeFi, NFT và hoạt động dựa trên trò chơi blockchain cũng như khối lượng giao dịch.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedMạng con lai DeFi đầu tiên được ra đời trên Avalanche

enlightenedDeFi và các nền tảng hợp đồng thông minh trở thành ngôi sao cho con sóng phục hồi

enlightenedAI sẽ ảnh hưởng đến DeFi như thế nào: Hứa hẹn và ảo tưởng



Các khoản đầu tư vào blockchain gaming đạt gần 1 tỷ USD trong tháng 4

1 tỷ USD đầu tư vào blockchain gaming đi kèm với mức kỷ lục 2,9 triệu ví hoạt động một ngày (dUAW) trong....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Biden nên suy nghĩ lại về quyền phủ quyết phiếu bầu SAB 121 do chính trị đang hỗ trợ tiền điện tử

Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng của Quốc hội Mỹ đã chứng tỏ sự phản đối áp đảo đối với SAB 121 của SEC.....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Dòng tiền dương Bitcoin ETF Spot trong tháng 5 đã bù đắp cho dòng tiền âm trong tháng 4

Hai tháng vừa qua cho thấy lý do tại sao các nhà giao dịch không nên quá “cảm xúc” trước diễn biến dòng....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

OpenAI sẽ kết hợp nội dung xác thực trên Reddit vào dữ liệu đào tạo AI của mình

Cổ phiếu Reddit tăng vọt sau thông báo này trong khi những dùng đang chỉ trích nền tảng này sẽ khiến xu hướng....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Morgan Stanley tiết lộ nắm giữ hơn 270 triệu USD Bitcoin ETF Spot 

Dựa trên Hồ sơ 13F được nộp vào ngày 15 tháng 5, Morgan Stanley đã nổi lên như một trong những chủ sở....
một ngày trước Tin tức mới nhất