banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 28/12/2022, 13:00 (GMT + 7)
Thứ tư, 28/12/2022, 13:00 (GMT + 7)

Top 7 đồng tiền điện tử được tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

2022 là năm “đại nạn” của lĩnh vực tiền điện tử do động thái kiềm chế lạm phát mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và hàng loạt sự kiện “thiên nga đen” liên tiếp xảy ra. Thế nhưng, 7 đồng tiền điện tử này vẫn giữ vững độ “hot” của mình khi nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng.
Mục lục bài viết
  1. Bitcoin
  2. Shiba Inu
  3. Dogecoin
  4. Ethereum
  5. Avalanche
  6. Litecoin
  7. Cardano

Thị trường tiền điện tử đã bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2022 do lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và sự sụp đổ của các nền tảng như FTX, Terra, Celsius Network, 3AC... Cụ thể, từ đầu năm đến nay, giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử đã giảm 70%, xuống còn gần 770 tỷ USD. Lượt tìm kiếm từ khóa “mua tiền điện tử” trên internet cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020.

Lượt tìm kiếm từ khóa “mua tiền điện tử” trên internet cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2020.

Tuy nhiên, báo cáo Thanh toán tiêu dùng toàn cầu năm 2022 của Accenture chỉ ra rằng sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử vẫn ở mức cao bất chấp thị trường gấu bao trùm và mùa đông kéo dài. Theo khảo sát, lý do khiến cộng đồng vẫn ưu ái tiền điện tử chính là coi đó như những khoản đầu tư dài hạn (28%), đầu cơ ngắn hạn (21%), do tò mò (22%) và vài lý do khác.

10 loại tiền điện tử hàng đầu dựa trên các tìm kiếm hàng tháng của Mỹ và toàn cầu. Nguồn: DollarGeek.

Bitcoin

Loại tiền điện tìm kiếm nhiề nhất trên Google trong năm 2022 chính là Bitcoin, với trung bình 28,41 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới.

Bitcoin vẫn được đánh giá cao về chất lượng và triển vọng so với các đồng tiền điện tử khác. Như nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper từng khẳng định rằng những đồng tiền yếu sẽ trở thành “tàn tích” trong bối cảnh mùa đông tiền ảo kéo dài nhưng Bitcoin vẫn sẽ tồn tại.

Hiện tại, giá BTC đã giảm gần 65% so với đầu năm. Không những thế, một số nhà phân tích còn dự đoán giá sẽ giảm xuống10.000 USD trong thời gian tới. Tuy nhiên, các tìm kiếm trên internet trong 12 tháng qua cho thấy hầu hết mọi người đều có xu hướng mua Bitcoin chứ không bán.

Xu hướng quan tâm của cộng đồng đối với từ khóa ‘”mua bitcoin” (màu đỏ) và “bán bitcoin” (màu xanh) trong 12 tháng qua.

Shiba Inu

Đứng thứ hai trong danh sách là đồng memecoin Shiba Inu với hơn 4,43 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn thế giới. Đáng chú ý, đồng coin này còn đánh bại đối thủ hàng đầu Dogecoin, bất chấp hiệu suất giá yếu hơn.

So với đầu năm, SHIB giảm khoảng 75% nhưng vẫn được chú ý nhờ bước đột phá vào Metaverse và tiềm năng ra mắt shibarium – blockchain Ethereum layer2 của chính đồng tiền điện tử này.

enlightenedSHIB Metaverse là gì? Tiềm năng phát triển và mức độ ảnh hưởng đến giá của Shiba Inu như thế nào?

Ngoài ra, các lượt tìm kiếm trên internet về Shiba Inu cũng tăng đột biến do Crypto.com, một sàn giao dịch tiền điện tử có vị thế SHIB lớn nhất tính đến tháng 11/2022. Thị trường lo sợ rằng Crypto.com sẽ mất khả năng thanh toán, điều này sẽ khiến họ phải bán SHIB đang nắm giữ.

Dogecoin

Xu hướng quan tâm của cộng đồng đối với từ khóa "mua Dogecoin” (màu xanh) và “bán Dogecoin” (màu đỏ) trong 12 tháng qua. 

Được coi là đồng meme đầu tiên và phổ biến nhất, Dogecoin đã chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách, với 5,85 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu. Dogecoin được chú ý chủ yếu là do Elon Musk, người đã mua lại Twitter trong năm nay và nhiều lần “úp mở” đưa DOGE thành đơn vị thanh toán cho Twitter.

Mặc dù giá của DOGE giảm khoảng 55% so với đầu năm nhưng dữ liệu tìm kiếm trên internet cho thấy nhóm người mua tiềm năng có thể có số lượng tương đối cao hơn so với người bán, tương tự như bitcoin.

enlightenedĐiểm mặt 3 đồng coin có tiềm năng tăng vọt nếu Twitter bắt đầu thanh toán bằng tiền điện tử

Ethereum

Ethereum là loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều thứ 4 trên toàn thế giới với 3,84 triệu lượt tìm kiếm, bất chấp ethereum đã giảm 67% cho tới nay. Hiện Ethereum đang giữ vị trí thứ 2 về vốn hóa thị trường.

Đáng chú ý, sự quan tâm đến từ khóa "Ethereum" và các thuật ngữ liên quan như “Ethereum 2.0" và "Hợp nhất" đạt đỉnh điểm vào tháng 9 khi việc chuyển đổi PoS diễn ra.

Các tìm kiếm trên internet của ethereum cũng có thể đã đạt được sức hút do lo ngại rằng nó sẽ trở thành một phiên bản chứng khoán sau khi nâng cấp PoS. Gần đây, nền tảng tiền điện tử Paxful đã loại bỏ hỗ trợ cho ETH với lý do tương tự.

Avalanche

Avalanche nhận được 861.000 lượt tìm kiếm trung bình trên internet hàng tháng trong năm nay, trở thành loại tiền mã hóa được tìm kiếm nhiều thứ 5 trên toàn thế giới.

Sự quan tâm đông đảo của cộng đồng đối với Avalanche chính là do bản nâng cấp AvalancheGo — phần mềm triển khai chuỗi khối bằng ngôn ngữ lập trình Go lên “Banff 5”.

Bản nâng cấp này rất quan trọng đối với mạng Avalanche vì nó ra mắt một giao thức kết nối cho các chuỗi khối xây dựng trên Avalanche (các mạng con ), giao thức được gọi là Avalanche Warp Messaging. Tính năng này sẽ cho phép các mạng con chia sẻ dữ liệu và tài sản tiền điện tử với nhau nhằm nỗ lực làm cho hệ sinh thái chuỗi khối Avalanche trở nên hữu ích hơn cho các nhà phát triển.

Không những thế với độ “hot” của Arbitrum, việc Avalanche hợp tác với mạng này cũng khiến lượt tìm kiếm ngày một tăng.

Litecoin

Xếp ở vị trí thứ 6 là Litecoin với 796.000 lượt tìm kiếm toàn cầu.

Mặc dù toàn thị trường rơi vào hỗn loạn do FTX-Alameda sụp đổ, Litecoin lại tỏa sáng rực rỡ, hiệu suất giá vượt trội. Điều này khiến lượt tìm kiếm đồng coin này trên Internet đột ngột tăng cao.

Cardano

Xu hướng quan tâm của cộng đồng đối với từ khóa “Cardano” trong 12 tháng qua.

Mặc dù Cardano nhận được ,47 triệu lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng trên toàn thế giới, nhưng chỉ có 247.000 lượt tìm kiếm ở Mỹ, ít hơn so với Litecoin. Do đó, Cardano được xếp xếp vị trí thứ 7.

Xu hướng Cardano đã tăng đà cụ thể vào tháng 1/2022 khi ADA vượt trội so với Bitcoin và Ether về giá. Tuy nhiên, sau đó, các lượt tìm kiếm đã giảm mặc dù đợt hard fork Vasil vào tháng 9.

Ngoài 7 cái tên nổi bật trên, một số đồng tiền điện tử khác cũng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng và lọt top 10 như lượt tìm kiếm trên google như: XRP (XRP), SafeMoon (SAFEMOON), Nexus (NXS)…

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened10 dòng tweet về tiền điện tử gây biến động toàn ngành trong năm 2022

enlightenedBản nâng cấp Cardano Vasil cắt giảm gần 50% phí gas và không gian giao dịch tăng gấp 10 lần

enlightenedSố phận quy định của tiền điện tử sẽ được quyết định trong năm tới



Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin
  2. Shiba Inu
  3. Dogecoin
  4. Ethereum
  5. Avalanche
  6. Litecoin
  7. Cardano

CZ sẽ viết lách trong 4 tháng tù giam vì không còn việc gì để làm

CZ nói rằng mình “không có việc gì khác để làm” ngoài việc đọc sách và đợi đến ngày nhận bản án và....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Genesis bắt đầu hoàn trả lại tiền điện tử cho khách hàng vào cuối tháng này

Genesis sẽ bắt đầu hoàn trả 97% tài sản còn nợ cho khách hàng của chương trình Gemini Earn vào cuối tháng này. 
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Microsoft đối mặt với án phạt hàng tỷ USD ở Châu Âu vì Bing AI

Công ty con Redmond của Microsoft có thể bị phạt tới 1% doanh thu hàng năm nếu không phản hồi yêu cầu cung....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Các khoản đầu tư vào blockchain gaming đạt gần 1 tỷ USD trong tháng 4

1 tỷ USD đầu tư vào blockchain gaming đi kèm với mức kỷ lục 2,9 triệu ví hoạt động một ngày (dUAW) trong....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Biden nên suy nghĩ lại về quyền phủ quyết phiếu bầu SAB 121 do chính trị đang hỗ trợ tiền điện tử

Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng của Quốc hội Mỹ đã chứng tỏ sự phản đối áp đảo đối với SAB 121 của SEC.....
một ngày trước Tin tức mới nhất