banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 27/04/2024, 13:41 (GMT + 7)
Thứ bảy, 27/04/2024, 13:41 (GMT + 7)

Tiếp tục một hệ thống ngân hàng nữa của Mỹ phá sản trong nửa đầu năm 2024?

Các cơ quan quản lý đã quyết định đóng cửa ngân hàng Republic First có trụ sở tại Philadelphia, đánh dấu sự phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ vào năm 2024.

Sau khi Republic First Bank bị Bộ Ngân hàng và Chứng khoán Pennsylvania tịch thu vào ngày 26 tháng 4, Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) được chỉ định làm cơ quan tiếp nhận. Theo tuyên bố ngày 26 tháng 4 do FDIC công bố, cơ quan này sẽ tiếp nhận gần như toàn bộ tiền gửi và mua lại toàn bộ tài sản của Republic First Bank.

Sự kiện này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng tiền điện tử. Nó đã làm dấy lên cuộc tranh luận trong bối cảnh Bitcoin và một số Altcoin khác đang có hành vi giá tương đối tiêu cực.

“Một ngân hàng khác vừa sụp đổ, Republic First Bank. Vâng... Tôi nghĩ tôi sẽ gắn bó với Bitcoin,” CEO của Zesh Marius Martocsan chấm biếm trong một bài đăng ngày 26 tháng 4 trên X.

“Sự thất bại của Ngân hàng Republic First đáng xem xét vì nó là một narrative rất khả quan mà chúng ta có được đối với thị trường tiền điện tử” nhà giao dịch tiền điện tử Pillage Capital chia sẻ trong một bài đăng ngày 26 tháng 4 trên X.

“Còn bao nhiêu thất bại nữa trước khi mọi người bắt đầu tự trở thành ngân hàng của riêng mình?”  Randi Hipper đã hỏi 87.100 người theo dõi trên X.

Republic First có tổng tài sản khoảng 6 tỷ USD cùng với tổng tiền gửi là 4 tỷ USD tính đến ngày 31 tháng 1. 

Hơn nữa, 32 chi nhánh của ngân hàng trên khắp New Jersey, Pennsylvania và New York, sẽ được chuyển giao và mở cửa trở lại dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Fulton chậm nhất là vào đầu tuần tới.

Vào năm 2023, ngay cả những tin đồn về nguy cơ xảy ra sự cố ngân hàng cũng khiến giá Bitcoin tăng nhẹ ngay sau đó, tuy nhiên hiện giá Bitcoin lại giảm nhẹ sau tin tức này.

Trong một giờ qua, BTC giảm 1,16%, giao dịch ở mức 62.715 USD và ETH giảm 0,58% khi giao dịch ở mức 3.095 USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap. Trong khi đó, các altcoin đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn hơn một chút trong cùng khung thời gian, với Dogecoin giảm 2,88% và Solana giảm 1,79%.

Tin tức này nối tiếp một năm đầy khó khăn của ngành ngân hàng, với 5 vụ phá sản ngân hàng rất lớn được ghi nhận ở Mỹ vào năm 2023, theo dữ liệu của FDIC.

Vào tháng 3 năm 2023, Cục Dự trữ Liên bang FED tuyên bố đóng cửa Ngân hàng Signature, tuyên bố rằng đó là để bảo vệ nền kinh tế Hoa Kỳ. Chuyện đó xảy ra chỉ vài ngày sau khi Ngân hàng Silicon Valley được lệnh đóng cửa. Và chỉ một tuần trước khi một ngân hàng thân thiện với tiền điện tử khác Silvergate Bank đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa và tiến hành thanh lý tự nguyện.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan: 

enlightened Arkham Intel phát hiện các ví liên kết với Bitcoin ETP WBIT của Wisdomtree

enlightened Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

enlightened Apple phát hành 8 mô hình ngôn ngữ AI để cạnh tranh với Phi-3 của Microsoft

enlightened Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

enlightened 510 triệu USD sẽ gặp rủi ro thanh lý nếu giá ETH lặp lại biến động giống cuối tuần trước



Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
một ngày trước Tin tức mới nhất