banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 11/01/2023, 09:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 11/01/2023, 09:07 (GMT + 7)

Ngân hàng Thế giới cảnh báo về suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm 2023

Ngân hàng Thế giới (WB) hôm 10/01 đã đưa ra cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ rất gần với suy thoái trong năm 2023, dẫn đến tăng trưởng yếu ở tất cả các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Ngân hàng Thế giới đã cắt giảm dự báo tăng trưởng năm 2023 xuống mức đang mấp mé bên bờ vực suy thoái đối với nhiều quốc gia do tác động của việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất, cuộc chiến của Nga ở Ukraine vẫn tiếp diễn và các động cơ kinh tế lớn của thế giới ngừng hoạt động.

Ngân hàng cho biết họ dự kiến ​​tăng trưởng GDP toàn cầu là 1,7% vào năm 2023 - tốc độ phát triển chậm nhất (ngoài các cuộc suy thoái năm 2009 và 2020) kể từ năm 1993. Trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu trước đó vào tháng 06/2022, ngân hàng đã dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2023 ở mức 3,0%.

Nền kinh tế năm 2022 là một nền kinh tế thú vị đáng chú ý. Mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ khẳng định đang làm mọi cách để ổn định nó, nhưng việc tăng lãi suất đã trở thành một cảnh tượng thường thấy, dẫn đến việc các ngân hàng trung ương của các quốc gia đều tăng lãi suất để chống lạm phát.

Kinh tế Mỹ được WB dự đoán sẽ bị tổn thất không nhiều trong năm nay với mức tăng trưởng dự kiến là 0.5%, tuy nhiên, lãi suất liên tục bị thắt chặt cùng giá cả cao sẽ khiến nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nước này rơi vào thế khó.

Về phía Châu Âu, dự báo khu vực này sẽ không tăng trưởng chút nào trong năm 2023 sau mức tăng trưởng 3,3% của năm 2022; Trung Quốc sẽ tăng trưởng 4,3%, thấp hơn gần 1 điểm % so với dự báo trước đó và bằng khoảng một nửa tốc độ mà Bắc Kinh công bố vào năm 2021.

Trong một tuyên bố, WB đã nói về thực tế kinh tế dẫn đến những dự đoán khá nản lòng của họ. “Với các điều kiện kinh tế mong manh, bất kỳ diễn biến bất lợi mới nào - chẳng hạn như lạm phát cao hơn dự kiến, lãi suất tăng đột ngột để kiềm chế lạm phát, sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 hoặc căng thẳng địa chính trị leo thang - đều có thể đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. ”

Cuối cùng, Ngân hàng Thế giới lưu ý rằng dự báo sẽ đặc biệt khó khăn đối với các nền kinh tế đang phát triển - vốn đã phải vật lộn với “gánh nặng nợ nần chồng chất, tiền tệ yếu, tăng trưởng thu nhập và đầu tư kinh doanh đang chậm lại, hiện được dự báo ở mức tăng trưởng hàng năm 3,5% trong hai năm tới,” Reuters đưa tin. Hơn nữa, tuyên bố này được đưa ra cùng với sự cân nhắc dự kiến của Ngân hàng Thế giới về “lộ trình tiến hóa”, theo báo cáo.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Cung đường lãi suất của Fed trong năm 2023: Tiếp tục tăng hay giảm?

enlightened Chuyên gia nhận định về khả năng điều chỉnh chính sách lãi suất của FED và cảnh báo về một năm “choppy” 2023

 



Roix TC

Fragile.

Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
một ngày trước Tin tức mới nhất