Metaverse và tác động tích cực vào game Blockchain
Theo Neowin, cuộc khảo sát của Piper Sandler với 7.100 thanh thiếu niên ở Mỹ cho thấy dưới 50% người quan tâm đến việc mua phần cứng để truy cập vào metaverse. 9% nói rằng họ có thể sẽ mua nó vào một lúc nào đó, trong khi 26% đã sở hữu phần cứng hỗ trợ metaverse. Ngoài ra, chỉ 5% người được hỏi truy cập metaverse hằng ngày, trong khi 82% truy cập vài lần một tháng.
Phần lớn giới trẻ tại Mỹ chưa quan tâm đến việc mua phần cứng metaverse
Một cuộc khảo sát tương tự từ công ty phân tích Morning Consult cho thấy chưa đến một nửa số người được hỏi thuộc Gen Z (thế hệ sinh từ năm 1997 - 2010) được khảo sát quan tâm đến metaverse của Meta. Hơn nữa, chỉ 11% từng giao dịch tiền điện tử, trong khi 8% từng mua NFT.
Đây rõ ràng là một tin không vui cho các ông lớn công nghệ đang đầu tư mạnh vào metaverse gần đây. Họ được cho là vẫn đang phải vật lộn để xác định nó thực sự là gì, nó khác gì so với các trò chơi trong thế giới ảo và các trải nghiệm kỹ thuật số khác, cũng như cách nó làm tăng giá trị cuộc sống của chúng ta.
Tiêu biểu nhất có thể kể đến việc Meta đã chuyển hướng phát triển sang metaverse và ra mắt Horizon Worlds, trong khi Microsoft cũng thỉnh thoảng đầu tư vào công nghệ này. Mới đây nhất, Sony và Lego đã rót 2 tỉ USD vào Epic Games như một vụ đặt cược lớn vào metaverse.
Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như metaverse vẫn cần một chặng đường dài nếu muốn chinh phục người tiêu dùng chính thống.
Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.
Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube