banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/05/2023, 15:58 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/05/2023, 15:58 (GMT + 7)

Kazakhstan “thu đậm” 7 triệu USD tiền thuế khai thác tiền điện tử chỉ riêng năm 2022

Theo quy định về hoạt động khai thác, những cá nhân khai thác tiền điện tử tại Kazakhstan sẽ phải trả hàng triệu USD tiền phí năng lượng mỗi năm.

Theo thông tin được phương tiện truyền thông địa phương đăng tải, chính phủ Kazakhstan đã nhận được 3,07 tỷ tenge (khoảng 7 triệu USD) tiền thuế từ các đơn vị khai thách tiền điện tử trong năm 2022, sau khi thực hiện luật sửa đổi điều chỉnh gánh nặng tài chính của hoạt động khai thác tiền điện tử.

Dữ liệu sơ bộ từ chính phủ tính đến ngày 27/04 vừa qua cho thấy phí khai thác tiền điện tử tại quốc gia na ỳ đã đạt tổng cộng 240 triệu tenge, tương đương với 541.000 USD.

Con số này thấp hơn nhiều so với 652 triệu tenge (khoảng 1,5 triệu USD) phí trả trong quý đầu tiên của năm 2022.

Được biết, Kazakhstan hiện đang là một số những trung tâm khai thác Bitcoin hàng đầu thế giới. Tính đến tháng 01/2022, quốc gia Trung Á này đã đóng góp 13,22% tổng tỷ lệ băm Bitcoin, chỉ sau Hoa Kỳ (37,84%) và Trung Quốc (21,11%), theo dữ liệu từ Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge.

Quốc gia này đã áp dụng thuế đối với khai thác kỹ thuật số vào ngày 01/01/2022, dựa trên mức tiêu thụ điện của các đơn vị khai thác, nhằm kiểm soát việc lạm dụng quá đà lưới điện quốc gia vào khai thác tiền điện tử.

Trước đó, làn sóng các nhà khai thác nước ngoài chuyển đến Kazakhstan năm 2021 đã tăng thêm áp lực đáng kể đến mối quan hệ vốn đã khó khăn giữa quốc gia này và các công ty khai thác.

Một thống kê chỉ ra rằng hơn 87.849 giàn khoan đã được đưa đến lãnh thổ Kazakhstan vào tháng 11/2021 sau khi Trung Quốc đàn áp các hoạt động khai thác.

Để hạn chế các rủi ro trong gian lận thuế và các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp trong bối cảnh mối quan tâm về tiền điện tử tăng cao, chính phủ Kazakhstan đã công bố thêm các kế hoạch mới bao gồm loạt quy định về tiền điện tử.

Một trong số đó là đề xuất kêu gọi sự chấp thuận của chính phủ đối với các tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số được bảo đảm, trong khi một đề xuất khác sẽ yêu cầu các công ty khai thác bán ít nhất 75% số tiền điện tử kiếm được thông qua các sàn giao dịch đã đăng ký. Động thái này được cho là sẽ làm giảm tình trạng trốn thuế.

VIC Crypto tổng hợp

Bài viết liên quan:

enlightenedNga có kế hoạch cho phép khai thác tiền điện tử ngoài quốc gia

enlightenedSEC cáo buộc Green United “lừa đảo” khai thác tiền điện tử trị giá 18 triệu USD

enlightenedHậu phá sản, Core Science buộc phải trả 27.000 giàn khai thác để gán nợ



Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
một ngày trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
một ngày trước Tin tức mới nhất