banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 04/10/2023, 11:11 (GMT + 7)
Thứ tư, 04/10/2023, 11:11 (GMT + 7)

Hoạt động mạng của Maker (MKR) lấy lại đỉnh cao của thị trường tăng trưởng 2021

Giá của Maker (MKR) lần đầu tiên vượt mốc 1.500 USD vào ngày 1/10 kể từ tháng 5/2022. Phân tích on-chain xem xét hai chỉ số quan trọng có thể đẩy nhanh đợt tăng giá hiện tại.
Mục lục bài viết
  1. Những người tham gia mạng đang thực hiện các giao dịch có hiệu quả kinh tế
  2. Dự đoán giá MKR: 2.000 USD có thể là mục tiêu tiếp theo

MKR là một trong những loại tiền điện tử bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong vụ sụp đổ thị trường do TerraUST gây ra vào tháng 5/2022. Vào thời điểm đó, DAI là một trong những loại tiền ổn định nổi bật nhất được xây dựng trên cơ chế thuật toán, một đặc điểm được chia sẻ với loại tiền ổn định UST xấu số.

Sau sự kiện giảm giá mang tính hệ thống, nhóm MakerDAO đã thực hiện các bước điên cuồng để sửa đổi cơ chế tài sản thế chấp DAI stablecoin. Trên thực tế, nó đã chuyển sang một cơ chế kết hợp, với sự kết hợp của các loại tiền điện tử có vốn hóa lớn, stablecoin được thế chấp và các công cụ nợ do Fed Hoa Kỳ phát hành hiện đang hỗ trợ DAI.

Dữ liệu trực tuyến cho thấy những nỗ lực đó đã mang lại thành công mong muốn, vì mã thông báo MKR được triển khai trong các giao dịch hàng ngày hiện đang đạt đến mức cao nhất được thấy lần cuối trong thị trường tăng giá năm 2021.

Như được thấy bên dưới, Địa chỉ hoạt động hàng ngày MKR đã đạt mức cao nhất trong 2 tháng là 761 vào ngày 2/10. Nhưng quan trọng hơn, nó đã đạt mốc 400 trong 1 tuần liên tiếp, kể từ ngày 26/9.

Đáng chú ý, điều này xảy ra lần cuối vào tháng 5/2021 khi MKR đạt mức giá cao nhất mọi thời đại là 6.290 USD. 


Địa chỉ hoạt động hàng ngày của MakerDAO (MKR). Nguồn: IntoTheBlock

Khi hoạt động mạng hàng ngày phát triển mạnh ở mức đỉnh lịch sử trong một thời gian dài, như đã quan sát ở trên, điều đó cho thấy sự tăng trưởng lành mạnh trong hệ sinh thái.

Đi theo xu hướng lịch sử đã thấy vào năm 2021, việc những người tham gia mạng đưa giá MKR lên một tầm cao mới chỉ là vấn đề thời gian.

Những người tham gia mạng đang thực hiện các giao dịch có hiệu quả kinh tế

Hơn nữa, các giao dịch hàng ngày MKR đã tăng tương đương trong những tuần gần đây. Sau khi Fed Hoa Kỳ tuyên bố tạm dừng lãi suất vào ngày 20/9, số lượng giao dịch hàng ngày trên mạng MakerDAO đã tăng lên đáng kể khi các nhà đầu tư ngày càng tin tưởng vào tỷ lệ tiết kiệm DAI 8% hấp dẫn.

Biểu đồ bên dưới cho thấy mạng Maker đã ghi nhận 2.240 giao dịch được xác nhận vào ngày 1/10. Tương tự như số lượng DAI, nó đã liên tục ghi nhận số lượng giao dịch lớn hơn 1.200 kể từ ngày 26/9.


Số lượng giao dịch hàng ngày MakerDAO (MKR). Nguồn: IntoTheBlock

Thông thường, khi Địa chỉ hoạt động hàng ngày trùng với nhu cầu mạng, điều đó cho thấy người dùng thực hiện các giao dịch có hiệu quả kinh tế.

Sự gia tăng nhất quán trong hoạt động mạng như vậy có nghĩa là mã thông báo gốc cơ bản hiện đang có nhu cầu. Không có gì đáng ngạc nhiên, giá token Maker đã chứng kiến ​​mức tăng giá 15% trong khoảng thời gian từ ngày 25/9 đến ngày 3/10.

Do đó, điều này xác nhận dự đoán rằng tỷ lệ tương tác của người dùng mạng Maker được đổi mới có thể đẩy giá MKR lên cao hơn nữa trong những tuần tới.

Dự đoán giá MKR: 2.000 USD có thể là mục tiêu tiếp theo

Các điểm dữ liệu on-chain quan trọng được phân tích chỉ ra rằng tâm lý xung quanh hệ sinh thái MakerDAO chủ yếu là tăng giá. Do đó, giá có thể sẽ tiếp tục tăng lên mức 2.000 USD nếu phe bò vẫn nắm quyền kiểm soát.

Dữ liệu Tiền vào/ra toàn cầu xoay quanh giá (GIOM), mô tả phân bổ giá đầu vào của những người tham gia mạng MakerDAO hiện tại, cũng xác thực dự đoán tăng giá này.

Nó cho thấy rằng nếu giá MKR có thể mở rộng mức kháng cự ban đầu ở mức 1.800 USD, thì phe bò có khả năng thúc đẩy một đợt tăng giá lên trên 2.000 USD

Như được hiển thị bên dưới, 7.930 địa chỉ đã mua 74.650 token MKR với mức giá trung bình là 1.813 USD. Nếu họ chốt lời sớm, họ có thể gây ra sự thoái lui tạm thời.

Nhưng nếu hoạt động mạng tăng cường, đợt tăng giá cuối cùng có thể đạt mức cao nhất mới vào năm 2023 là 2.500 USD.


Dữ liệu GIOM. Nguồn: IntoTheBlock

Tuy nhiên, phe gấu có thể vô hiệu hóa dự đoán lạc quan này, trường hợp giá token của Maker giảm xuống dưới 1.200 USD. Tuy nhiên, như được hiển thị ở trên, 9.250 địa chỉ đã mua 238.700 token MKR với mức giá tối đa là 1.199 USD.

Nếu họ HODL, MKR có thể tránh được xu hướng giảm giá.

Nhưng nếu phe bò không thể bảo vệ mức hỗ trợ quan trọng đó, giá MKR có thể giảm và cuối cùng trượt xuống dưới 1.200 USD.

VIC Crypto tổng hợp

Bài viết liên quan:

enlightenedLý do Bitcoin đột ngột quay đầu giảm xuống dưới 28.000

enlightenedCập nhật mới từ vụ kiện Ripple khiến XRP tăng giá

enlightenedGame Blockchain đầu tiên của nhà phát triển 'Grand Theft Auto' đạt 5 triệu USD giao dịch NFT


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Mục Lục Bài Viết
  1. Những người tham gia mạng đang thực hiện các giao dịch có hiệu quả kinh tế
  2. Dự đoán giá MKR: 2.000 USD có thể là mục tiêu tiếp theo

Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử đã đạt 1 tỷ USD trong tháng thứ hai liên tiếp

Đây là lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022, thị trường tiền điện tử ghi nhận hai tháng liên tiếp có các....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Restaking, DePIN, Bitcoin eco và RWA dẫn đầu xu hướng đầu tư của các VC tiền điện tử

Ngành tiền điện tử đang thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm rất mạnh mẽ trong Q1 năm 2024 với việc hơn....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Khối lượng stablecoin trên Ethereum đã phá vỡ kỷ lục trong tháng 4

Khối lượng giao dịch stablecoin trên Ethereum vào tháng trước cao vượt trội so với bất kỳ tháng nào trước đó với stablecoin....
22 giờ trước Tin tức mới nhất

Âm mưu rửa tiền trị giá 9 tỷ USD của BTC-e trong quá khứ đã sáng tỏ 

Nền tảng BTC-e được sử dụng để rửa tiền ghi nhận nhiều hoạt động tội phạm khác nhau, bao gồm hack máy tính,....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Úc sẽ ra mắt các quỹ Bitcoin ETF Spot vào cuối năm 2024

Sàn giao dịch chứng khoán ASX của Úc đã sẵn sàng niêm yết các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ETF Spot vào....
2 ngày trước Tin tức mới nhất