banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/03/2023, 15:09 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/03/2023, 15:09 (GMT + 7)

Giao dịch CBDC hàng năm có thể đạt 213 tỷ USD vào năm 2030

Kể từ năm 2030, các thanh toán qua CBDC có thể đạt 213 tỷ USD, và 92% tổng giá trị trong đó sẽ được thực hiện trong từng quốc gia.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Juniper Research được công bố vào ngày 13/03 vừa qua, dự kiến từ năm 2030, các khoản thanh toán tiền điện tử do Ngân hàng Trung Ương phát hành (CBDC) có thể đạt 213 tỷ USD mỗi năm.

“Giá trị thanh toán qua CBDC hàng năm sẽ tăng từ mức 100 triệu USD hiện tại lên đến 213 tỷ USD vào năm 2030, tương đương với mức tăng 260.000%. Trong đó, 92% tổng giá trị được giao dịch qua CBDC sẽ được thanh toán trong nội bộ các quốc gia. Điều này sẽ mở đầu cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ của ngành, dù hiện tại, loại tiền tệ này mới chỉ được thí điểm ở một số nước trên thế giới.”

Theo Juniper Research, việc áp dụng CBDC sẽ được đẩy mạnh bởi các chính phủ, bởi họ muốn tận dụng đồng tiền này để phát triển nền tài chính, tăng cường kiểm soát đối với các hình thức thanh toán kỹ thuật số trên thị trường.

Đồng thời công ty cũng tiết lộ, trong tương lai CBDC có khả năng sẽ cải thiện thanh toán kỹ thuật số, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới.

Được biết, vào thời gian đầu, các đồng tiền CBDC sẽ chủ yếu tập trung vào việc giải quyết các thách thức thanh toán trong nước do các ngân hàng Trung Ương phát hành. Trong khi đó, các khoản thanh toán xuyên quốc gia dự kiến sẽ được tiến hành sau khi các hệ thống được thiết lập và các liên kết được tạo ra giữa các CBDC được sử dụng bởi các quốc gia riêng lẻ.

Theo Nick Maynard, nhà nghiên cứu thị trường tiền điện tử của Juniper Research, dù các khoản thanh toán xuyên quốc gia hiện đang phải đối mặt với chi phí cao và tốc độ giao dịch chậm, nhưng lĩnh vực này không phải trọng tâm phát triển của CBDC.

Thay vào đó, CBDC sẽ chú trọng vào các giao dịch nội bộ quốc gia, từ đó thúc đẩy các mạng thanh toán quốc tế chủ động liên kết lại với nhau.

Dù đưa ra những dự đoán tích cực về đồng tiền, Juniper Research cũng lưu ý rằng, việc không phát triển sản phẩm thương mại cho CBDC là một hạn chế lớn đối với thị trường hiện tại.

Ngoài ra, trên thế giới cũng không có nhiều nền tảng được xác định rõ ràng để các ngân hàng Trung Ương sử dụng, phục vụ cho quá trình phát triển đồng tiền kỹ thuật số này.

Theo dữ liệu thống kê của Hội đồng Đại Tây Dương, có khoảng 114 trong tổng số hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang khám phá CBDC. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 11 quốc gia đã cho ra mắt hoàn toàn CBDC.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedCBDC của Hoa Kỳ có thể sẽ “lấn át” hệ sinh thái tiền điện tử

enlightenedWeChat tích hợp CBDC của Trung Quốc vào hệ thống thanh toán của mình

enlightenedCampuchia và Lào đều ra sức chạy đua thí điểm tiền điện tử quốc gia (CBDC): Việt Nam đợi đến bao giờ?



Trump ủng hộ tiền điện tử và gọi Joe Biden là kẻ không biết gì

Trong cuộc tiếp đón những người nắm giữ NFT của mình, Trump đã gọi Joe Biden không biết gì khi nói đến tiền....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Khối lượng giao dịch tiền điện tử Q1 của sàn Robinhood tăng 224% giữa nỗ lực đáng thất vọng từ SEC

Các sản phẩm tiền điện tử của sàn Robinhood đóng góp vào gần 40% doanh thu giao dịch của công ty và giúp....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

Grayscale rút đơn đăng ký Ethereum ETF Futures từ SEC

Grayscale dường như đang né tránh chiến lược ETF “Approve futures, deny spot” mà đã từng làm trong cuộc chiến pháp lý với....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Gary Gensler cảm thấy khó chịu khi liên tục bị hỏi về tiền điện tử

Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông nhận được quá nhiều các câu hỏi về tiền điện tử mặc dù quy mô....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Wintermute sẽ cung cấp thanh khoản cho Bitcoin và Ethereum ETF Spot của Hong Kong

Wintermute cho biết họ sẽ hợp tác với hai tổ chức giám sát ETF ở Hong Kong là OSL và HashKey để cung....
một ngày trước Tin tức mới nhất