Disney, Second Life và K-pop đi theo bước chân Meta
Sau thông báo rằng công ty mẹ của Facebook sẽ đổi thương hiệu theo hướng chuyển sang Metaverse, nhiều dự án đã bắt đầu các sáng kiến tương tự trong lĩnh vực không gian ảo, từ việc mua tài sản đến thử nghiệm các giới hạn của những gì vũ trụ này cung cấp.
Ghé thăm Disneyland… trong Metaverse?
Công ty giải trí đứng sau một số công viên nổi tiếng nhất trên thế giới gần đây đã có bằng sáng chế được phê duyệt cho “trình mô phỏng thế giới ảo một địa điểm trong thế giới thực”. Mặc dù Los Angeles Times đã báo cáo rằng Disney "không có kế hoạch hiện tại" để sử dụng trình mô phỏng trong tương lai gần, ứng dụng này gợi ý rằng khách của Disneyland và Disney World cuối cùng có thể nhìn thấy các điểm tham quan Metaverse tại một hoặc nhiều công viên ở Hoa Kỳ, Hong Kong, Trung Quốc, Pháp và Nhật Bản.
Disney World ở Orlando, Florida. Nguồn: Pexels
Công nghệ này sẽ hoạt động bằng cách theo dõi du khách sử dụng điện thoại di động của họ và tạo, chiếu các hiệu ứng 3D được cá nhân hóa lên các không gian vật lý gần đó, chẳng hạn như các bức tường và các vật thể khác trong công viên. Theo đơn xin cấp bằng sáng chế, sự đột phá có thể có của Disney vào Metaverse có thể “cung cấp cho người dùng những trải nghiệm ảo 3D cá nhân chân thực và có tính nhập vai cao mà không yêu cầu những người dùng đó phải đeo thiết bị xem thực tế tăng cường AR.”
K-pop trong Metaverse?
Hôm thứ Hai(10/01), nhà tổ chức buổi hòa nhạc Metaverse Animal Concerts thông báo họ đã ký một thỏa thuận với mạng Klaytn của kỳ lân Hàn Quốc Kakao như một phần trong kế hoạch tăng cường tiếp xúc với ngành công nghiệp giải trí của đất nước. Giám đốc điều hành của Animal Concerts Colin Fitzpatrick nói rằng “Mục tiêu chính của Klaytn là NFT và Metaverse.”
Fitzpatrick cho biết: “Các giới hạn kỹ thuật cấm số lượng người thực sự có thể tham dự một buổi hòa nhạc ở Metaverse,” đề cập đến các vấn đề về khả năng mở rộng. Anh ấy đặt mục tiêu xây dựng một mạng lưới các địa điểm ảo trên các nền tảng Metaverse hiện có và mới để tổ chức các buổi hòa nhạc với nhiều tài năng, dường như bao gồm cả các nghệ sĩ K-pop.
Người sáng tạo Second Life trở lại khi dự án chuyển sang meta
Linden Lab, công ty đứng sau thế giới ảo trực tuyến Second Life, đã thông báo hôm thứ Năm (13/01), người sáng lập Philip Rosedale sẽ tham gia lại dự án với tư cách là cố vấn chiến lược cùng với các thành viên nhóm Metaverse của công ty VR High Fidelity có trụ sở tại San Francisco. Theo công ty, việc bổ sung tài năng mới và cũ sẽ tạo điều kiện cho Second Life gia nhập Metaverse.
Rosedale cho biết: “Thế giới ảo không cần phải là một thế giới ảo. “Big Tech cho đi tai nghe VR và xây dựng metaverse trên nền tảng sửa đổi hành vi, hướng quảng cáo của họ sẽ không tạo ra một điều kỳ diệu, không tưởng kỹ thuật số duy nhất cho tất cả mọi người.”
Ra mắt vào năm 2003, Second Life là một trong những trải nghiệm thế giới ảo sớm nhất trước sự kết nối của các nền tảng truyền thông xã hội hiện đại như Facebook, Twitter và Instagram. Rosedale rời khỏi cương vị Giám đốc điều hành của Linden Labs vào năm 2008 trước khi tiếp tục thành lập High Fidelity vào năm 2013. Sự trở lại của ông có thể đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc kết hợp các ý tưởng mới theo chủ đề Metaverse vào các nền tảng đã có:
Philip Rosedale returning to Linden Labs (breaking news today) definitely reminds me of Steve Jobs in the 90s returning to Apple #secondlife #metaverse
— Andrew Oleksiuk (they/them) (@Andrew_Oleksiuk) January 13, 2022
Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.
Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube