banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 12/01/2024, 15:18 (GMT + 7)
Thứ sáu, 12/01/2024, 15:18 (GMT + 7)

Circle âm thầm nộp đơn IPO lên SEC sau thất bại năm 2022

Ngay sau khi SEC phê duyệt 11 quỹ Bitcoin ETF Spot, Circle cũng nhanh tay nộp đơn IPO lên SEC, với hy vọng phục thù đợt thất bại năm 2022 trong bối cảnh thị trường hưng phấn. Nếu quá trình IPO của Circle thành công, thị trường tiền điện tử có thể tiến thêm một bước nữa trong quá trình phổ cập loại tài sản này đến đại chúng.

 

Theo nguồn tin từ Reuters, Circle, đơn vị phát hành stablecoin USDC, đang xúc tiến quá trình nộp đơn xin chào bán cổ phiếu trên sàn chứng khoán Mỹ (IPO) lên SEC.

Quá trình IPO này được kì vọng sẽ chính thức được triển khai sau khi SEC hoàn tất khâu kiểm duyệt và đánh giá.

Trước đó vào năm 2022, Circle từng có dự định thực hiện IPO thông qua hình thức SPAC (Special-purpose Aquisition Company). Định giá vào thời điểm đó của công ty được ước tính là 9 tỷ USD. Dù vậy, đề xuất trên đã hết hiệu lực và không thể được hoàn tất.

Tuy thất bại ở thời điểm 2022, Jeremy Allaire, CEO Circle, vẫn luôn khẳng định tham vọng phát hành ra công chúng của công ty.

Đáng chú ý, thông tin Circle nộp đơn IPO lên SEC diễn ra ngay sau khi SEC quyết định thông qua loạt đề xuất lập quỹ Bitcoin ETF Spot. Nếu quá trình IPO của Circle thành công, thị trường tiền điện tử có thể tiến thêm một bước nữa trong quá trình phổ cập loại tài sản này đến đại chúng.

enlightened Toàn thị trường ngập trong sắc xanh sau khi SEC tuyên bố phê duyệt loạt quỹ Bitcoin ETF Spot

Được biết, Circle là nhà phát hành stablecoin USDC lớn thứ 2 thị trường. Các nhà đầu tư hiện tại của Circle gồm nhiều tên tuổi “sừng sỏ” trong ngành tài chính Mỹ, gồm Goldman Sachs, Fidelity và BlackRock. Công ty còn có thỏa thuận phát hành USDC và chia sẻ lợi nhuận từ việc nắm giữ tài sản bảo chứng cho stablecoin với Coinbase, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ.

Coinbase cũng là công ty crypto đáng chú ý duy nhất mà đã IPO trên sàn chứng khoán Mỹ vào tháng 04/2021 với vốn hóa thị trường lúc mở cửa giao dịch lên đến gần 100 tỷ USD. Song, sàn đang bị SEC kiện với cáo buộc niêm yết các đồng tiền mã hóa bị cơ quan này xem là chứng khoán.

Vào tháng 03/2023, hoạt động kinh doanh của Circle đã hứng chịu một đòn giáng nặng nề khi công ty bị mắc vào cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ, kẹt 3,3 tỷ USD tiền bảo chứng cho stablecoin USDC trong Silicon Valley Bank.

Dù sau đó đã được chính quyền Mỹ giải cứu, nhưng tâm lý lo sợ của nhà đầu tư trên thị trường khi đó đã khiến giá USDC depeg về tận 0,88 USD, tạo hệ lụy lan rộng khắp toàn ngành tiền mã hóa. Kể từ đó, vốn hóa thị trường của USDC đã suy giảm trầm trọng, giảm hơn 1 nửa từ mốc gần 44 tỷ USD.

Song, nhờ sự phục hồi của thị trường và nỗ lực thoát khỏi khủng hoảng, Circle đang từng bước lấy lại vị thế của mình. Mới đây, USDC vừa thay đổi vài thông số trong smart contract. Lập trình viên @pcaversaccio cho biết, những thay đổi mới nhất trong contract của Circle xoay quanh hàm Permit, song song với một vài tích hợp hỗ trợ cho các Smart Contract Wallet.

Như vậy có thể thấy, USDC trong tương lai sẽ được định vị là đồng tiền trả phí trong các loại hình ví crypto kiểu mới và là một phần trong xu hướng Account Abstraction trên các mạng lưới hiện tại.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Circle ra mắt USDC Stablecoin trên mạng Polkadot

enlightened Circle ra mắt USDC gốc trên giao thức NEAR

enlightened “Gã khổng lồ” Grab bắt tay với Circle ra mắt sản phẩm mới, tiến sâu hơn vào thế giới web3

enlightened Coinbase, Circle, Aave hợp tác cùng một số “tay chơi” chủ chốt trong ngành ra mắt Liên minh tài sản mã hóa



Quỹ Ethereum Trust của Grayscale dao động ổn định trước thời hạn duyệt Ethereum ETF

Các nhà đầu tư hiện tại đang nhìn thấy cơ hội trong kỳ vọng chuyển Ethereum Trust thành Ethereum ETF Spot của Grayscale.
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF trở lại mạnh mẽ với dòng tiền dương từ tất cả các quỹ ETF đạt tổng 378 triệu USD 

Tất cả các quỹ Bitcoin ETF đều ghi nhận màu xanh vào thứ Sáu, khi nhiều nhà đầu tư truyền thống bắt đầu ....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Sàn chứng khoán kỹ thuật số Robinhood cho biết đã nhận được Wells Notice từ SEC

Robinhood cho biết họ đang rất muốn chứng minh cho cộng đồng thấy sự yếu đuối từ lý luận thực tế đến luật....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn vốn đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử đã đạt 1 tỷ USD trong tháng thứ hai liên tiếp

Đây là lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022, thị trường tiền điện tử ghi nhận hai tháng liên tiếp có các....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Restaking, DePIN, Bitcoin eco và RWA dẫn đầu xu hướng đầu tư của các VC tiền điện tử

Ngành tiền điện tử đang thu hút nguồn vốn đầu tư mạo hiểm rất mạnh mẽ trong Q1 năm 2024 với việc hơn....
một ngày trước Tin tức mới nhất