banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 19/07/2023, 10:02 (GMT + 7)
Thứ tư, 19/07/2023, 10:02 (GMT + 7)

Cathie Wood tự tin vào quan điểm Bitcoin sẽ đạt 1,5 triệu USD vào năm 2030

Cathie Wood thậm chí còn lạc quan hơn về Bitcoin như một chính sách bảo hiểm kể từ cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ vào tháng 3/2023.
Mục lục bài viết
  1. Luận điểm về Bear, Base và Bull
  2. Bitcoin dưới dạng bảo hiểm

Giám đốc điều hành của ARK Invest, Cathie Wood, cho biết hôm thứ Ba (18/7) rằng cô ấy và quỹ của cô ấy hiện tự tin hơn vào quan điểm tăng giá đối với Bitcoin (BTC): 1,5 triệu USD vào năm 2030.

Sự tự tin của nhà quản lý đầu tư bắt nguồn từ phản ứng tích cực của Bitcoin đối với cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ vào tháng 3.

Luận điểm về Bear, Base và Bull

Ark đã xuất bản một luận điểm về Bear, Base và Bull của Bitcoin vào năm 2030 vào tháng Giêng. Tất cả các mục tiêu giá đều cao hơn nhiều lần so với giá Bitcoin ngày hôm nay, lần lượt ở mức 258.500 USD, 682.800 USD và 1,48 triệu USD.

Mỗi trường hợp đưa ra các ước tính khác nhau về tổng thị phần mà Bitcoin có thể đạt được. Trường hợp tăng giá chủ yếu dựa vào việc Bitcoin chiếm 50% vốn hóa thị trường của vàng, đồng thời chiếm 6,5% cơ sở tài sản tổ chức và 10% nguồn cung tiền M2 tại các thị trường mới nổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg vào thứ Hai, Wood nói rằng niềm tin của ARK vào quan điểm tăng giá đã “tăng lên” vào tháng 3 khi các ngân hàng khu vực bao gồm Silvergate Bank, Signature Bank và Silicon Valley Bank (SVB) đều sụp đổ sau khi đối mặt với áp lực rút tiền quá lớn.

Wood cho biết: “Khi các ngân hàng khu vực sắp phá sản và cổ phiếu bùng nổ trên diện rộng, Bitcoin đã tăng từ 19.000 USD lên 30.000 USD. Theo quan điểm của Wood, cuộc biểu tình này báo hiệu một “chuyến bay đến nơi an toàn” giữa các nhà đầu tư mà “mọi người” cuối cùng đều cần nó”.

Bitcoin dưới dạng bảo hiểm

Đầu tiên, Wood nói rằng Bitcoin đảm bảo chống lại cả việc tịch thu tài sản trực tiếp và gián tiếp. Trong khi tịch thu trực tiếp có nghĩa là đánh cắp tài sản của một người bằng vũ lực, thì tịch thu gián tiếp là lạm phát - sự mất giá của đồng tiền quốc gia, đặc biệt là đồng tiền mà nguồn cung của nó đã bị thổi phồng lên một cách chóng mặt thông qua việc in tiền.

Nguồn cung của bitcoin được giới hạn ở mức 21 triệu đơn vị, khiến cho việc lạm phát theo kiểu này là không thể. Tuy nhiên, ngay cả trong môi trường giảm phát đối với tiền pháp định, Wood cho biết Bitcoin thể hiện một hàng rào chống lại rủi ro.

Cô ấy nói: “Chúng ta sẽ không có 08'/09' với Bitcoin. Mọi thứ đều phi tập trung và minh bạch.”

Wood không phải là tỷ phú duy nhất có luận điểm siêu tăng giá trong dài hạn đối với Bitcoin. Michael Saylor, Chủ tịch điều hành của MicroStrategy, đã dự đoán rằng vốn hóa thị trường của Bitcoin có thể tăng vọt lên 100 triệu USD – ngụ ý giá BTC là 4,7 triệu USD cho mỗi đồng.

Những người đầu cơ giá lên khác tự tin rằng Bitcoin sẽ hoạt động mạnh mẽ trong 18 tháng tới. Năm nay, cả tác giả Cha giàu cha nghèo Robert Kiyosaki và Ngân hàng Standard Chartered đã kêu gọi mức giá 120.000 USD vào năm 2025.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedHỗ trợ giá bitcoin ở mức 30.000 USD mở ra cơ hội kiếm tiền từ UNI, ARB, AAVE và MKR

enlightenedHiệu ứng Ripple và 'lời cảnh tỉnh' dành cho SEC

enlightenedGiải mã sự tăng giá ngược thị trường của Sui Network 



Mục Lục Bài Viết
  1. Luận điểm về Bear, Base và Bull
  2. Bitcoin dưới dạng bảo hiểm

SoftBank công bố kế hoạch phát triển chip bán dẫn AI cạnh tranh với Nvidia

Công ty nghiên cứu và phát triển Arm thuộc sở hữu của SoftBank cho biết họ sẽ phát triển chip trí tuệ nhân....
30 phút trước Tin tức mới nhất

Bản nâng cấp mới nhất của OpenAI cho phép người dùng livestream cùng ChatGPT

Một bản nâng cấp lớn của ChatGPT tên là GPT Omni, cho phép chatbot diễn giải video và âm thanh trong thời gian....
55 phút trước Tin tức mới nhất

Bitcoin, Ether ETF của Hong Kong xóa sạch 2 tuần dòng tiền dương chỉ trong một ngày

Dòng tiền ra từ các quỹ ETF tiền điện tử của Hong Kong đạt mức kỷ lục 39 triệu USD xóa sạch tổng....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Biden cấm công ty khai thác tiền điện tử Trung Quốc sở hữu đất gần căn cứ tên lửa Hoa Kỳ

MineOne Partners Limited do Trung Quốc hậu thuẫn đã mua lại một lượng lớn bất động sản gần căn cứ Không quân Wyoming ....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Trung Quốc phát hiện ngân hàng ngầm trị giá 295 triệu USD sử dụng tiền điện tử để chuyển đổi ngoại tệ

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ sáu nghi phạm có liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử để trao đổi....
19 giờ trước Tin tức mới nhất