banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/06/2022, 10:54 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/06/2022, 10:54 (GMT + 7)

Bored Ape Yacht Club (BAYC) tiếp tục bị hack trên Discord, tổn thất lên đến 360.000$

Dự án NFT phổ biến nhất hiện nay là Bored Ape Yacht Club (BAYC) cho biết các máy chủ Discord đã bị tấn công và có đến gần 200 ETH trị giá 357.000 USD đã bị đánh cắp từ người dùng.
Mục lục bài viết

Theo dữ liệu từ công ty bảo mật blockchain PeckShield , một BAYC  và hai token Mutant Apes đã bị đánh cắp trong vụ lừa đảo. Tờ Fortune cũng báo cáo vụ hack này là kết quả của một cuộc tấn công lừa đảo đã xâm nhập tài khoản Discord của Boris Vagner, người quản lý cộng đồng của dự án. Sau khi có được thông tin đăng nhập của Vagner, kẻ tấn công đã đăng các liên kết giả mạo trên các kênh Discord chính thức của BAYC và dự án metaverse liên quan của nó có tên là Otheride.

Người dùng Twitter NFTherder là người đầu tiên phát hiện ra vụ xâm nhập , đã tìm ra số tiền bị đánh cắp chuyển vào bốn ví riêng biệt trị giá ước tính 145 ETH (khoảng 260.000 USD).

Yuga Labs cũng đã xác nhận vụ hack trên tài khoản Twitter chính thức của BAYC về kênh sever discord của dự án đã bị khai thác trong một thời gian ngắn và cũng đã lên tiếng trấn an cộng đồng, cụ thể đội ngũ đang trong quá trình điều tra vụ việc, nếu có ai bị ảnh hưởng, hãy gửi email đến dự án theo địa chỉ “discord@yugalabs.io” để được giải quyết. Đồng thời đội ngũ dữ án cũng nhắc nhở thêm rằng dự án không bao giờ cung cấp những giải thưởng hoặc quà tặng nào cho người dùng.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng Yuga labs bị tấn công. Theo báo cáo của tờ Fortune, hồi tháng 4, một hacker đã đánh cắp tiền của người dùng sau khi xâm nhập vào mã CAPTCHA mà Yuga Labs dùng để ngăn chặn những kẻ gửi thư rác. Công ty này đã mất số NFTs có giá trị 2,8 triệu đô vì vụ hack. Do đó, qua vụ việc mới nhất, nhà đồng sáng lập của Yuga Labs, Gordon Goner, đã phải bắt buộc tuyên bố có lẽ cả BAYC, Apecoin (APE) và OtherSide phải chuyển qua một nền tảng truyền thông xã hội khác để tăng cường sự an toàn và bảo mật cho người dùng lẫn dự án.

Trộm cắp vật phẩm NFT đã trở thành một xu hướng đáng lo ngại từ cuối năm nay. Các vụ lừa đảo và trộm cắp trong không gian tài chính phi tập trung tiếp tục trở nên thường xuyên hơn và đã lên đến con số 14 tỷ đô la vào năm 2021. Một ví dụ khác gần đây: Nam diễn viên Seth Green đã bị đánh cắp một số NFT vào tuần trước, bao gồm cả một Bored Ape  sẽ chương trình truyền hình mới của nam diễn viên.  Nhiều ông lớn nổi bật như Axie Infinity, marketplace NFT Opensea, các dự án NFT trên Solana hay Animoca Brands đều đã trở thành nạn nhân của những kẻ tấn công kể từ đầu năm 2022.

 


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 



Hung Tran

Nothing....

Mục Lục Bài Viết

Đề xuất phí gas mới của Vitalik Buterin sẽ khiến Ethereum giống Solana?

Vitalik Buterin đang đề xuất một số thay đổi lớn đối với cấu trúc phí gas của mạng. Liệu nó có tiềm năng....
một giờ trước Tin tức mới nhất

Binance thông báo dự án Launchpool thứ 54 - Notcoin (NOT)

Dự án Launchpool thứ 54 trên Binance là Notcoin (NOT), một trò chơi theo cơ chế tap-to-earn trên Telegram đang rất thu hút....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Mark Cuban chỉ trích Gary Gensler và cho rằng crypto rất quan trọng trong cuộc bầu cử 2024

Mark Cuban cho rằng việc giao toàn bộ quyền hạn cho CFTC có thể giải quyết vấn đề từ cử tri trẻ ủng....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Một vài tính tiết khá thú vị của vụ lừa đảo 71 triệu USD Bitcoin trên Ethereum

Thủ phạm của vụ lừa đảo "address poisoning" rõ ràng sẽ phải suy nghĩ lại sau khi chiếm đoạt 71 triệu USD Wrapped....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Doanh thu quý 1 của Digital Currency Group tăng 51% bất chấp việc GBTC liên tục bị bán ra

Doanh thu của Digital Currency Group (DCG) đã tăng 51% lên 229 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2024, nhờ sự....
một ngày trước Tin tức mới nhất