banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 19/12/2022, 11:10 (GMT + 7)
Thứ hai, 19/12/2022, 11:10 (GMT + 7)

350 dự án scam được tạo ra mỗi ngày trong 2022

Gần 118.000 mã thông báo lừa đảo đã được triển khai từ đầu tháng 1 đến cuối tháng 11, theo công ty giám sát rủi ro blockchain Solidus.

Theo công ty giám sát rủi ro chuỗi khối Solidus Labs, hơn 350 mã thông báo lừa đảo đã được tạo ra mỗi ngày trong năm nay, lừa đảo hàng triệu nhà đầu tư.

Từ đầu năm đến ngày 1/12, 117.629 “mã thông báo lừa đảo” đã được triển khai, theo “Báo cáo Rug Pull” năm 2022 của Solidus. Đó là mức tăng 41% so với gần 83.400 mã thông báo lừa đảo mà Solidus đã phát hiện vào năm 2021.

Báo cáo tuyên bố rằng Chuỗi BNB chứa số lượng  mã thông báo lừa đảo lớn nhất , với 12% tổng số mã thông báo BEP-20 là lừa đảo.

Mạng Ethereum đứng thứ hai, với 8% mã thông báo ERC-20 được cho là lừa đảo.


Solidus tuyên bố rằng năm 2022 là năm lớn nhất được ghi nhận đối với các mã thông báo tiền điện tử gian lận. Hình ảnh: Solidus Labs

Rug pull là một loại lừa đảo rút thanh khoản tiền điện tử trong đó một cá nhân hoặc nhóm tạo mã thông báo và bơm giá của nó lên trước khi trích xuất tất cả giá trị từ dự án, từ bỏ nó khi giá mã thông báo giảm mạnh xuống 0.

Gần 2 triệu nhà đầu tư đã mất tiền vì những trò gian lận này kể từ tháng 9/2020, một con số lớn hơn con số ước tính 1,8 triệu chủ nợ gộp lại bị ảnh hưởng bởi sự phá sản của các sàn giao dịch tiền điện tử và nền tảng cho vay FTX, Celsius và Voyager.


Các vụ phá sản của FTX, Celsius, BlockFi và Voyager ước tính sẽ ảnh hưởng đến hơn 2,3 triệu người dùng cộng lại. Hình ảnh:Solidus Labs

Loại mã thông báo lừa đảo phổ biến nhất là “honeypot”, là hợp đồng thông minh mã thông báo không cho phép người mua bán lại.

Solidus cho biết “honeypot” hoạt động mạnh mẽ nhất vào năm 2022 là vụ lừa đảo mã thông báo Squid Game (SQUID) trị giá 3,3 triệu đô la, đã tăng 45.000% trong vài ngày khi các nhà đầu tư mua quảng cáo nhưng không thể bán, kết thúc bằng việc những người sáng lập ẩn danh cuỗm sạch tiền của nhà đầu tư.

Các sàn giao dịch tập trung (CEX) cũng bị ảnh hưởng bởi thảm họa vì nhiều người đứng sau các mã thông báo độc hại này sử dụng chúng để tài trợ cho dự án lừa đảo của họ và rút tiền thu được bất chính.

Solidus tuyên bố Ether trị giá khoảng 11 tỷ đô la ăn cắp từ các mã thông báo lừa đảo đã chảy qua 153 CEX kể từ tháng 9/2020, với phần lớn các sàn giao dịch được giám sát bởi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ.

Gần 4 tỷ đô la đã chảy vào các CEX của Hoa Kỳ trong khung thời gian được phân tích, gần gấp đôi so với khu vực tiếp xúc nhiều thứ hai: Bahamas.

VIC Crypto tổng hợp

Xem thêm:

enlightenedRiot Games - Nhà phát hành Liên Minh Huyền Thoại cắt đứt quan hệ với FTX

enlightenedGiá NFT cựu tổng thống Trump x10 vào cuối tuần

enlightened Tại sao Dominance Bitcoin (Dom BTC) lại giảm trong downtrend này?



SoftBank công bố kế hoạch phát triển chip bán dẫn AI cạnh tranh với Nvidia

Công ty nghiên cứu và phát triển Arm thuộc sở hữu của SoftBank cho biết họ sẽ phát triển chip trí tuệ nhân....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Bản nâng cấp mới nhất của OpenAI cho phép người dùng livestream cùng ChatGPT

Một bản nâng cấp lớn của ChatGPT tên là GPT Omni, cho phép chatbot diễn giải video và âm thanh trong thời gian....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin, Ether ETF của Hong Kong xóa sạch 2 tuần dòng tiền dương chỉ trong một ngày

Dòng tiền ra từ các quỹ ETF tiền điện tử của Hong Kong đạt mức kỷ lục 39 triệu USD xóa sạch tổng....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Biden cấm công ty khai thác tiền điện tử Trung Quốc sở hữu đất gần căn cứ tên lửa Hoa Kỳ

MineOne Partners Limited do Trung Quốc hậu thuẫn đã mua lại một lượng lớn bất động sản gần căn cứ Không quân Wyoming ....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Trung Quốc phát hiện ngân hàng ngầm trị giá 295 triệu USD sử dụng tiền điện tử để chuyển đổi ngoại tệ

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ sáu nghi phạm có liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử để trao đổi....
một ngày trước Tin tức mới nhất