banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 02/01/2024, 11:22 (GMT + 7)
Thứ ba, 02/01/2024, 11:22 (GMT + 7)

2024 - năm lý tưởng cho các đợt airdrop lớn của thị trường tiền điện tử

Sau thời gian dài xây dựng, nhiều dự án lớn đã rục rịch kế hoạch ra mắt token trong năm 2024. Ngoài các nhà đầu tư yêu thích dự án thì đây cũng là thông tin mà những “tay săn air” mong chờ.

 

Năm 2023 chính thức khép lại với nhiều dự án tiền điện tử đã airdrop “khủng” cho người dùng như Arbitrum, Celestia, Pyth Network, Jito... với khoản tiền lên đến 10.000 USD/ví.

Bước sang năm 2024, các nhà phân tích mong đợi một mùa airdrop về tiền điện tử sẽ diễn ra theo cách mạnh mẽ hơn nữa.

Theo DefiLlama, lý do chính đằng sau sự lạc quan này là khoản đầu tư 22,1 tỷ USD hướng đến các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tiền điện tử của các VC trong năm 2022. Đây là năm thị trường chứng kiến dòng vốn cao nhất trong lịch sử.

Kể từ đó, thị trường bước vào giai đoạn downtrend ảm đạm. Đây được coi là thời điểm không lý tưởng để ra mắt sản phẩm. Chính vì thế, các nền tảng blockchain và Dapp phải liên tục ra các chương trình nhằm thu hút người dùng ở lại và kéo thêm user mới, chờ đợi thị trường khởi sắc. Và chương trình hữu hiệu nhất chính là airdrop. Nhà nghiên cứu tiền điện tử Chico cho biết airdrop còn nhằm mục đích mang lại lợi nhuận cho các VC đã đầu tư vào một dự án.

Bởi lẽ, những khoản nắm giữ của các VC thường được trao quyền trong một năm sau khi ra mắt token. Nhiều khả năng các dự án sẽ ra mắt token của họ vào năm 2024. Xem xét sự khởi đầu của một thị trường tăng trưởng kéo dài đến năm 2025, các VC sẽ có thể bán token của họ trong giai đoạn này.

Matheus Guelfi, người đồng sáng lập và nhà nghiên cứu tiền điện tử tại Modul Crypto, một nhóm nghiên cứu đến từ Brazil, cũng tin chắc rằng mùa airdrop sẽ đến vào năm 2024. Ông cho biết một số chất xúc tác mạnh mẽ đang cho thấy rằng thị trường tiền điện tử đang hướng tới một chu kỳ tăng giá và các VC đang tận dụng cơ hội này.

Mặc dù kỳ vọng vào một mùa airdrop sẽ diễn ra vào năm 2024 nhưng theo Chico thì không phải tất cả người dùng đều có thể nhận được phần thưởng. Nhưng ông cũng đánh giá sẽ có nhiều cơ hội đối với các mạng Layer2 của Ethereum, blockchain hệ sinh thái Cosmos và Solana. Song song với đó, ông cũng đánh giá rằng lĩnh vực này đang dần trở nên bão hòa và quan trọng là nó đang bị thao túng bởi những tay săn airdrop khi sở hữu một lượng lớn ví.

Ở một khía cạnh khác thì Guelfi cũng nhấn mạnh rằng không phải dự án nào cũng mang lại cho người dùng những khoản thưởng đáng kể. Do đó, điều quan trọng là người dùng phải đánh giá từng dự án riêng lẻ và cũng cần phải xác định rằng hành động của mình là một khoản đầu tư có thể mang lại hoặc không mang lại lợi nhuận.

Bây giờ chúng ta cùng nhhau điểm danh vài dự án nổi bật với kỳ vọng airdrop khủng cho cộng đồng nhé!

  • Dự án Layer 2 Blast với mô hình tính điểm airdrop kim tự tháp đã công bố airdrop cho người gửi ETH và stablecoin vào mạng lưới. Thời gian dự kiến là tháng 05/2024.
  • Dự án omnichain interoperability LayerZero chính thức xác nhận sẽ phát hành token trong thời gian tới. Layer Zero là một dự án được cộng đồng chú ý không chỉ bởi định giá khổng lồ lên tới 3 tỷ USD, tổng số vốn kêu gọi được đến thời điểm hiện tại là 120 triệu USD. Nhiều dự đoán cho rằng ZRO token của Layer Zero sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2024.
  • Starknet là giải pháp Layer2 theo hướng Zero-Knowledge scrollup trên Ethereum, thành công huy động 285 triệu USD từ nhiều quỹ lớn ở mức định giá 8 tỷ USD. Thời gian gần đây cộng đồng những người yêu thích dự án Starknet đang truyền tay nhau tấm hình điều kiện nhận airdrop. Ngay sau đó, Starknet Foundation lên tiếng đính chính họ đang thử nghiệm những giao diện khác nhau và những điều kiện trong tấm hình đó chưa phải là điều kiện cuối cùng.
  • Ngoài ra, nhiều dự án đình đám khác cũng đang được cộng đồng ngày đêm mong chờ phát hành token:
    • Base,
    • zkSync,
    • Linea,
    • Metamask,
    • FriendTech
    • EigenLayer ...

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightened Điểm mặt những airdrop và đặc quyền khi mua điện thoại Solana Saga

enlightened Hướng dẫn săn airdrop dự án crosschain tiềm năng Wormhole

enlightened Hướng dẫn săn airdrop dự án Gomble Games được Binance Labs đầu tư

enlightened Giải pháp layer2 cho NFT Frame thông báo airdrop cho cộng đồng



TVL của nền tảng phái sinh bất động sản Parcl giảm 40% sau đợt airdrop

Người dùng trên Parcl đã bắt đầu rút tiền khỏi giao thức sau khi biết dự án đã snapshot cho đợt airdrop mới....
một tuần trước Airdrop/Retroactive

Layer 3 dành riêng cho Web 3 Game Xai ra mắt Staking Pool

Mạng trò chơi Xai Layer 3 dựa trên Arbitrum đã ra mắt staking pool, cho phép những người nắm giữ XAI kiếm được....
một tuần trước Airdrop/Retroactive

Wormhole thông báo Airdrop 617M token $W cho người dùng trải nghiệm sớm

Dự án cross-chain Wormhole đã xác nhận sẽ phát hành mã thông báo quản trị $W sắp ra mắt trên Solana, Ethereum và....
một tháng trước Airdrop/Retroactive

Optimism thông báo airdrop đợt 4

Đợt airdrop lần này trị giá gần 41 triệu USD, chủ yếu dành cho những ví từng tương tác NFT.
2 tháng trước Airdrop/Retroactive

Hướng dẫn săn airdrop dự án layer1 Berachain ( gọi vốn khủng 42 triệu USD)

Mới đây, Berachain vừa ra mắt bản testnet “Artio” sau thời gian dài build sản phẩm. Do đó, anh em nhanh tay vào....
3 tháng trước Airdrop/Retroactive