banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 22/08/2023, 15:20 (GMT + 7)
Thứ ba, 22/08/2023, 15:20 (GMT + 7)

101.000 ví người dùng bị rò rỉ dữ liệu trên Friend Tech

Friend Tech ban đầu được ca ngợi vì sự phát triển nhanh chóng và khả năng thúc đẩy việc sử dụng Bitcoin nhiều hơn. Nhưng hiện tại, cấu trúc giá và chiến thuật tạo doanh thu nhanh chóng của nền tảng đang khiến người dùng hoang mang.

Gần đây, cá tên Friend.tech, một mạng xã hội phi tập trung non trẻ đã tạo ra làn sóng mới trong ngành công nghiệp tiền điện tử bằng cách tích lũy 1 triệu USD phí giao dịch ngay trong ngày đầu tiên hoạt động. Tuy nhiên, sự thành công đến quá nhanh này cũng kéo theo nhiều hệ lụy về tính bảo mật, an toàn.

Cụ thể, trang web này đang bị chỉ trích sau khi một cộng tác viên không rõ danh tính của Yearn Finance, Banteg, tiết lộ một vụ vi phạm đáng kể dữ liệu nhạy cảm của người dùng trên GitHub. Vụ hack này tiết lộ thông tin quan trọng liên quan đến hơn 101.000 cá nhân, bao gồm địa chỉ ví cơ sở và danh tính tài khoản Twitter.

Sau khi vụ việc này xảy ra, nhiều người dùng Twitter đang kêu gọi những người khác hủy quyền truy cập của Friend Tech vào tài khoản của họ. Trong đó, một người dùng đã đăng dòng tweet như sau:

“Hãy tưởng tượng việc trao quyền cho bên thứ 3 để thực hiện những điều này đối với hồ sơ của bạn. Trong tương lai, họ có thể đăng hoặc chuyển tiếp tin nhắn từ tài khoản của bạn và gây tổn hại cho cộng đồng của bạn. Chỉ cần một lỗ hổng bảo mật là có thể phá hủy mọi thứ.”

Và để khắc phục vấn đề này, người dùng có thể nhấp vào cài đặt tài khoản Twitter của họ và xóa quyền truy cập của friend.tech. Người dùng có thể rút lại quyền đăng và chuyển tiếp tin nhắn của ứng dụng bằng cách chọn phần Security and account access' và nhấp vào “Connected account”.

Về phía Friend Tech, nền tảng này không đứng ra chịu trách nhiệm cho sự cố. Thậm chí còn có ý kiến đổ lỗi tới 101.183 người đã vô tình ủy quyền cho friend.tech quyền công khai thay mặt họ.

Được biết, Friend Tech ban đầu vốn được ca ngợi vì sự phát triển nhanh chóng và khả năng thúc đẩy việc sử dụng Bitcoin nhiều hơn. Tuy nhiên, hiện tại nhiều người dùng đang dấy lên lo ngại vì cấu trúc giá và chiến thuật tạo doanh thu nhanh chóng của nền tảng.

Theo tìm hiểu, trước khi thông tin về sự cố này được lan truyền rộng rãi, các chuyên gia của Spot On đã phát hiện ra rằng API của friend.tech bị “rò rỉ” thông tin, bao gồm các địa chỉ ví do người dùng tạo có thể đọc được qua API.

Thế nhưng, bất chấp nhiều thông tin trái chiều, Friend Tech đã trở nên phổ biến hơn, thậm chí với cả những ngôi sao nổi tiếng. Đáng chú ý như người đồng sáng lập cộng đồng esports có ảnh hưởng Richard “FaZe Banks” Bengtson II và ngôi sao NBA Grayson Allen đã thấy giá trị cổ phiếu của họ tăng vọt sau khi tham gia nền tảng.

VIC Crypto tổng hợp

Tin tức liên quan:

enlightenedThêm một quốc gia cấm cửa Worldcoin trước những lo ngại về dữ liệu cá nhân

enlightenedTạo 1 triệu USD phí trong 24 giờ, nền tảng trên Base này nhanh chóng vượt mặt Uniswap và Bitcoin

enlightenedBRC 69 và Recursive Inscriptions - Giao thức cách mạng hóa dữ liệu trên mạng Bitcoin



Các khoản đầu tư vào blockchain gaming đạt gần 1 tỷ USD trong tháng 4

1 tỷ USD đầu tư vào blockchain gaming đi kèm với mức kỷ lục 2,9 triệu ví hoạt động một ngày (dUAW) trong....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Biden nên suy nghĩ lại về quyền phủ quyết phiếu bầu SAB 121 do chính trị đang hỗ trợ tiền điện tử

Cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng của Quốc hội Mỹ đã chứng tỏ sự phản đối áp đảo đối với SAB 121 của SEC.....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Dòng tiền dương Bitcoin ETF Spot trong tháng 5 đã bù đắp cho dòng tiền âm trong tháng 4

Hai tháng vừa qua cho thấy lý do tại sao các nhà giao dịch không nên quá “cảm xúc” trước diễn biến dòng....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

OpenAI sẽ kết hợp nội dung xác thực trên Reddit vào dữ liệu đào tạo AI của mình

Cổ phiếu Reddit tăng vọt sau thông báo này trong khi những dùng đang chỉ trích nền tảng này sẽ khiến xu hướng....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Morgan Stanley tiết lộ nắm giữ hơn 270 triệu USD Bitcoin ETF Spot 

Dựa trên Hồ sơ 13F được nộp vào ngày 15 tháng 5, Morgan Stanley đã nổi lên như một trong những chủ sở....
một ngày trước Tin tức mới nhất